มาแล้วจ้า !!! หายไปนาน รอบนี้มา Fukuoka ทริปแบบไม่ทันตั้งตัวมากเพราะตอนแรกจะไปกับแมาแค่ สองคน ไปไปมามาไปเที่ยวกันทั้งบ้านเลยคะ

แวะที่แรก อุโมงค์ต้นไม้ ป่าสนดำ เป็นอุโมงค์ธรรมชาติ ทอดยาวริมหาด 4.5 กม. ติดอันดับ 1 ใน 3 ป่าสนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นด้วยนะ เค้าปลูกสนกันมรสุม อากาศดีมากบอกเลย เดินเข้าไปด้านในทะลุสวนสนจะเป็นทะเล อากาศดีคะ

sr5keizb6642
g50zp4o8obpw
6bo8b77slhqw
v5wydovi0usd
kl22crhhxay4

ที่สองไปต่อกันที่ ศาลเจ้าอินาริ .. ศาลเจ้าเก่าแก่ของเมืองซากะ มีอายุหลายร้อยปี สามารถขอพรเกี่ยวกับ การเกษตร ธุรกิจการค้า แล้วก้เป็นศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุดติดหนึ่งในสามของญี่ปุ่นด้วยนะ สีสวยเดินเพลินๆไปเลยคะ ศาลเจ้าที่นี่ใหญ่แล้วสวยมากจริงๆ มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ สวยทุกมุม ด้่านข้างศาลเจ้าเป็นตลาดนัดมีร้านขายของ พวกขนมแป้งๆ ลองไปเดินดูได้คะ

a19qvnrfeyix
e1vnwpdgqhfi
8zchvki2y0gp
a5hmod9q2i7z
tc5p36zv2kd2
cmbs763o0pt4
b24iuex3haki
ge85lyhhmskl

วันที่สอง เราไปแวะบ่อน้ำพุร้อนอุนเซน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองคิวชู ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ อุนเซน อะมะ กุซะ มีบ่อให้ชมราวๆ 30 บ่อ ทำให้เมืองนี่ถูกปกคลุทไปด้วยควันจากไอร้อน และกลิ่นกำมะถันจากนำ้พุร้อน .. วันนี้ฝนตกและลมแรกมากจ้า ..หมวกถึงกับปลิวไปเลย ... ลองแวะมากันนะ วิ่งหนีฝนสนุกกันเลยคะ

k2oqnme1ibyd
22in89gjo3j0
pb3m2zovmlqr
vmx1bfwvdf60
a0lu54bqtfsm
6jc5bj57j41b

แล้วไปร่องเรือเฟอรี่ข้ามฝากมาก ย่านเมื่องเก่า ซากุระ โนะ บาบะ โจไซเอ็ง วันนี้ฝนตกทั้งวัน ในเรื่องแอบโครงเครง แต่ลมเย็นมาก เดินออกไปหลังท้ายเรือถ่ายรูปดูวิวได้นะ วันนี้ฝนตกฟนาว และเย็นไม่ไหวอยู่ด้านในเป็นห้องโถงนั่นเล่นพับเรือกระดาษไปคะ

jyshks9k0lkl
n4wacuh68wc4
nto2azp19gne
niv6mejww1g0
qxru64pfiakj

วันสุดท้าย ไปนมัสการหลวงพ่อโต แห่งวัดโทโชจิ หรือเรียกอีกอย่างว่า นานกาคุซัน อยู่ในตัวเมืองฟูกุโอกะ เป็วัดศาสนาพุทธนิกายชินดอนที่เก่าแก่มากๆ พระพุทธรูปหนักกว่า 30 ตัน ใช้เวลาสร้างยาวนานถึง 4 ปี ด้านใต้พระพุทธรูปเป็นห้องเดินเข้าไปชมได้คะ *ไม่มีรูปพระพุทธรูปเพราะเค้าห้ามถ่ายภาพนะ

f10x0nkxksai
2xxqlpgciy51
gm6emukr3xzk
sm9185sshpgd
2pz5mmotzf4m
aatduhd5043j
oi4h00y841b2
o2610ul3ls0x

ทริปนี้สั้นๆ แนะนำที่เที่ยวอีกเมืองนึงของญี่ปุ่น ไปเท่าไรก้ยังเที่ยวไม่หมดจ้า แล้วเจอกันใหม่คะ

#japan #fukuoka #travel #blogger