เที่ยวเท่ แลเลหมอก @ภูตาจอ จ. พังงา

ไทยเที่ยวไทย ไทยเท่ ภูตาจอจุดชมวิวสูงสุดในพังงา

w4pc09ogc5e7

มี Vlog งามๆให้หมู่ๆได้ชมเด้อค่ะเด้อ

aq8o7s2kz5kg

ตะลุยป่าฝ่าดงเขา...บุกชมวิวทะเลหมอกหลักพันล้าน

เห็นว่ามันอยู่ไม่ไกลจากภูเก็ต การเดินทางสะดวกสบาย

อุ๊บ...แต่ถ้าได้ขึ้นภูตาจอ เส้นทางก็จะโหด มันส์ เสียวนิดๆ และสนุกหน่อยๆ

ใครที่ชอบลุยชอบความท้าทายมันใช่เลยค่ะ

สาย 4 WD สายวิ่งเทรล ยิ้มรับเลย แผนของอีหล้า

jit39g4bgduq

วันนี้อีหล้าขอสวมวิญญาณเป็นผู้สาว (เฒ่า) ขาเลาะ พาเพื่อนๆไปชมวิวทะเลหมอก สูงที่สุดในพังงา อ. กะปง พังงา

7ogdro8kwljr

เตรียมพร้อมรับพลังงานแสงอาทิตย์

hpj5j60vf61w

หามุมความสุขก่อน

zxcj1arnp36y

มุมใครมุมมันจับแสงแรกของวัน

0vt6ej6fkolz

ถ้าเพื่อนๆได้ขึ้นมาด้านบนจะได้ยินเสียงนกขับขานเสียงร้องจากพงไพร

2t7gofyz8itg

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหน่อยขึ้นมาถึงภูตาจอ พังงา

x2ep4fvkgwz7

เสน่ห์สายหมอกยามเช้า

9aaupr3bbk9c
l97cvu8ayo1u
6i2f2joevvha

ตื่นตี 2:30 น เที่ยวกับอีหล้าต้องอึดทึกทน ถึงจะเป็นรุ่นใหญ่แต่หัวใจยังเป็นเด็กน้อยอยู่

พวกเราขับรถจากกะปงตรงไป อบต. เหล เพื่อไปเปลี่ยนรถเป็น 4WD ขับขึ้นไปบนภูตาจอ

รถทะยานผ่านหมู่บ้าน เส้นทางเรียบถนนคอนกรีตประมาณ 10กิโลเมตร

หลังจากนั้นเข้าสู่เส้นทางที่โหดอย่างแท้จริงอีก 13 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงโหดไม่โหดชั่งใจเองเลยค่ะเพื่อนๆ

เส้นทางสุดโหดแต่มันดีอีหล้าเลิฟมากทั้งโยกทั้งฮาทั้งกรี๊ดทั้งเสียว บางช่วงมีอารมณ์รถไหล

ทำเอารุ่นใหญ่ใจหายใจคว่ำ กว่าจะไปถึงภูตาจอก็ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง และใช้เวลาอีกประมาณ 10-15 นาที

เราก็ขึ้นมาถึงยอดภูตาจอ เพื่อชื่นชมเสน่ห์ทะเลหมอกยามเช้าบนภูตาจอ จุดที่สูงที่สุดในจังหวัดพังงา

ทุกมุมเวอร์วังอลังการมาก 360 องศา มองกันให้เต็มตาแบบจะจะ พลังความความสุขพุ่งปรี๊ดแบบเปลี่ยมล้นเข้ามาสู่จิตใจ

เต็มอิ่มกับภาพความงามที่ธรรมชาติได้สร้างสันแล้ว

7j5ymiuducu9

สุขใจเมื่อได้มาเห็น

gsn5g58kp2jg

ขอซักรูปหน่อย

8lfv30ml487w

สุดๆไปเลย กับเส้นทาง

f5bnf6ym3o7w

เก็บภาพทุกมุม

6y3133uf6wu8

มองมุมไหนก็สวย

bl786xpbfhi9

อยากสัมผัสทะเลหมอกต้องมาภูตาจอ จุดที่สูงสุดในจังหวัดพังงา

wa6367dp0o82

อลังการงานสร้าง

g63oem7k24io
kh5qp39fd0qj

ขาลงจากภูตาจอ ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที

ld8vauro2l3y

ทางขึ้นและลงมุมไปชมทะเลหมอกจุดนี้นะค่ะ

q9sw43b9oqvj

หน่วยพิทักษ์ป่าภูตาจอ เขตรักษาพันธืสัตว์ป่าโตนปริวรรต

m16k2k6zy7pv

เติมคาเฟอีนเข้าร่างกับข้าวต้มมัดซักห่อแล้วค่อยไปต่อได้

ก็ถึงเวลาลงมาจากภูตาระหว่างทางเราแวะอุโมงค์ไม้ไผ่ที่เขียวขจี

ยิ่งเวลาที่แสงแดดส่องมาตามใบไม้บอกเลยว่าอีหล้าทนไม่ไหวต้องขอให้พี่เขาจอดรถให้อีหล้าและผองเพื่อนได้กดชัตเตอร์เก็บภาพสวยๆไว้ในความทรงจำ ระหว่างทางขาลงเราแวะน้ำต้นโตนต้นหมาก ซึ่งต้องเดินทางลงไปอีกประมาณ 500 เมตร

เป็นน้ำตกขนาดเล็กๆแต่รายล้อมท่ามกลางขุนเขาและพงไพร เสียดายไม่ได้เตรียมตัวมาไม่งั้นได้ดำผุดดำว่ายโชว์สเต็ปนางเงือกให้เพื่อนๆชม

82ukdmz8d53i

qfffipjb232h

ไปหาเรื่องเมาส์ดีกว่า

ja3yg8saego2

ว่าด้วยเรื่องของต้นไผ่และหน่อไม้ชนิดไหนที่กินได้

9rvlxrrevz7t

j0z17ec9or1y

อย่ามาชักใยในหัวใจฉันนะ

0wv8mria6v7e

อุโมงค์ไม้ไผ่ที่ทั้งสวยทั้งใหญ่อลังการ

wry0irexgxep

l3x5va1v09ut

น้ำตกโตนต้นไทร

7hufuzzlbs2c

วันนี้ลาก่อนนะค่ะ ขอให้เพื่อนๆมีความสุขกันทุกท่านอย่าลืมกดติดตามและให้กำลังใจอีหล้าได้ที่

Youtube : Elahpalui

FB : Elahpalui

IG : Elahpalui

ไทยเที่ยวไทย ไทยเท่ แวะจอดป้าย ชมทะเลหมอกที่ภูตาจอ กะปง พังงา เที่ยวภูตาจอ

สามารถชมทะเลหมอกยามเข้า หรือ ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้ แบบวันเดย์ทริป หรือ จะไปตั้งเต็นท์พักแรมบนภูตาจอ

มีห้องน้ำสะดวกสบาย การเดินทางต้อง 4 WD เท่านั้น

หากไม่มีทาง อบต. เหล มีบริการจัดนำเที่ยวราคาค่ารถเริ่มต้น 3,000 บาทแชร์ได้ 10 ท่าน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0640931062