#หมดโควิดจะรีบไปเจอ ตอน เวียดนามใต้

5 อย่างที่ทำให้คิดถึงดานัง

ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงเราที่เรตติ้งดีไม่แพ้ประเทศอื่น ก็ต้องเวียดนามเลย เพราะที่นี่เป็นประเทศที่อากาศแตกต่างจากบ้านเรามาก เราสามารถหนาวเหมือนอยู่ญี่ปุ่นได้ที่เวียดนาม สามารถล่องเรือริมแม่น้ำยามค่ำคืนได้ฟิลเวนิส สามารถแต่งตัวเหมือนไปเที่ยวยุโรปได้สบาย ๆ ถ้าเลือกมาช่วงที่อากาศเย็น คุณจะตกหลุมรักเวียดนามไปเลย ที่สำคัญสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งก็น่าสนใจไม่น้อย ราคาค่าเดินทางที่พักก็ไม่แพง ดีงามขนาดนี้ไม่ชอบจนต้องอยากกลับไปอีกครั้งได้ไง รอบนี้มารื้อฟื้นความหลังกันที่เวียดนามใต้ อย่าง ดานัง กันก่อน เมืองติดทะเลคล้ายกับพัทยาบ้านเราแต่วิวทะเลยอมใจมาก มันสวยมากคุณ ที่สำคัญอาหารทะเลสดมาก ราคาถูกมากเช่นกัน พอนึกถึง 5 อย่างนี้อยากกลับไปอีกรอบเลย

กระเช้าลอยฟ้า ทะเลหมอก

ดูเหมือนจะธรรมดา แต่กระเช้าที่นี่กระชากวิญญาณเรามาก ด้วยความสูงที่ตื่นตะลึง บวกกับความสวยของบรรยากาศด้านล่าง ทำให้เราประทับใจมาก ซึ่งเจ้ากระเช้าลอยฟ้านี้ เป็นพาหนะสำหรับพาคุณขึ้นไปที่ บานาฮิลล์ เสมือนอยู่บนสวรรค์ชั้นฟ้า เราใช้เวลาอยู่บนกระเช้าสักพัก (พอให้ถ่ายรูปได้บ้าง) ชมวิวเพลิน ๆ แอบเสียวหน่อย ๆ ถ้าคุณกลัวความสูง บอกเลยว่า ตื่นเต้นยิ่งกว่าขึ้นรถไฟเหาะ (เท่าที่หาข้อมูล เจ้ากระเช้าเคเบิลที่นี่ ถูกบันทึกลงใน กินเนสส์ เลยนะ มีระยะทางยาวที่สุดในโลก 5,801 เมตร มีระยะจากฐานสู่ยอดสูงที่สุด มีสายเคเบิลยาวที่สุดและหนักที่สุดด้วย ) เรียกได้ว่ากวาดหมวดที่สุด จากกินเนสส์บุ๊คไปถึง 4 หมวด ถึงว่ามันถึงตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจอะไรขนาดนั้น ซึ่งความเก๋ของบานาฮิลล์ก็คือการเดินทางด้านบน ถ้าเราจะไปโซนต่าง ๆ เขาก็จะมีกระเช้าบริการเป็นจุด เพราะฉะนั้นเราต้องขึ้นกระเช้าตลอดเวลา นอกจากสถานที่สวยแล้ว เราชอบการเดินทางของเขาแหละ

บานาฮิลล์

ที่นี่คือแลนมาร์คที่ฮอตฮิตอย่างหนึ่งของดานังเลย ตอนแรกเราก็ไม่ได้ตื่นเต้นเท่าไหร่นักนะ เพราะคิดว่าก็คงคล้าย ๆ เมืองจำลองขึ้นมาให้ได้บรรยากาศยุโรป แต่พอได้ไปเห็นกับตา คุณเอ๊ย ! เขายิ่งใหญ่สวยงามสมชื่อมาก ๆ ตั้งแต่ก่อนขึ้นจนขึ้นไปถึงด้านบน จะบอกว่าสวรรค์หน้าตาแบบนี้เอง ก็ดูจะไม่ได้พูดเกินจริง จนเกินไปนะ เพราะเขาไม่ได้ถูกสร้างมาเป็นเมืองจำลองธรรมดา แต่ว่ามันคือโลกเสมือนอีกโลกหนึ่งเลยก็ว่าได้ หนึ่งวันที่ บานาฮิลล์ ยังรู้สึกว่าน้อยไปด้วยซ้ำ ที่นี่มีครบทุกอย่างทั้งบรรยากาศฉบับเมืองยุโรป สไตล์ฝรั่งเศส ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เครื่องเล่น กองทัพดอกไม้ โรงแรม บรรยากาศเย็น ๆ และแลนด์มาร์คขนาดใหญ่ที่ใคร ๆ ก็ต้องเดินทางไปถ่ายรูปเจ้าอุ้งมือยักษ์ ถูกสร้างขึ้นเป็นสะพานโค้งริมผา มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร ถ้าคุณได้ไปยืนคุณจะรู้สึกเหมือนลอยอยู่บนสวรรค์จริง ๆ

ทุ่งทิวลิป

ต้องออกตัวก่อนว่าแม้ใคร ๆ จะชอบพูดว่าผู้หญิงกับดอกไม้เป็นของคู่กัน แต่สำหรับเรา ถ้าเจอวิวทุ่งดอกไม้ต้องขอหลบ เพราะออกจะเขิน ๆ อยู่นะไม่ค่อยชอบถ่ายรูปกลางทุ่งดอกไม่เท่าไหร่ เป็นความรู้สึกส่วนตัว (อาจจะเพราะสีสันฉูดฉาด ทำให้เรารู้สึกไม่คูล ฮ่า ๆ ) แต่การได้เห็นทุ่งทิวลิปที่ บานาฮิลล์ เปลี่ยนความรู้สึกเราเหมือนกันนะ เพราะไม่บ่อยนักที่คุณจะได้เห็นดอกทิวทิปต้นจริงที่ขึ้นเรียงรายเป็นสวนขนาดใหญ่ กินพื้นที่มหาศาลขนาดนี้ จากเดินเหนื่อย ๆ จนทั่ว มาเห็นเจ้าทุ่งทิวลิปหลากสีสันอยู่ตรงหน้า ก็ยิ้มออก ร่าเริงผิดปกติขึ้นมาได้จริง ๆ คุณต้องลองได้ไปเห็นกับตา แล้วคุณจะหลงรักทุ่งทิวลิปเหมือนที่เรารู้สึก มันแตกต่างจากตอนที่เราเห็นมันอยู่ในแจกัน หรือภาพถ่าย เรียกได้ว่าคนละฟิลเลยล่ะ ลองได้เห็นกับตาแบบใกล้ ๆ ถึงเข้าใจความงามของดอกไม้ ว่ามันเป็นแบบนี้นี่เอง

กาแฟ

ว่าด้วยเรื่องกาแฟ สำหรับเราเป็นคนเสพติดอยู่แล้ว ก็ได้มาลองกาแฟที่ร้านเล็ก ๆ ใกล้ที่พักในดานัง แบบไม่ได้คาดหวัง บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตล์สิเทจ แบบทหารของเวียดนามมาก ๆ mood & tone เป็นไม้ การตกแต่งเน้นสีเขียวขี้ม้า รวมไปถึงชุดพนักงานเช่นเดียวกัน เข้ามาในร้านก็ได้บบรรยากาศความเป็นเวียดนามดีนะ พอดูเมนูยิ่งน่าสนใจเข้าไปอีก มีเมนูกาแฟที่เราอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคย ในฐานะนักท่องเที่ยว เราก็ไม่รอช้าต้องลองสั่งมาชิมเพื่อให้รู้ค่ะ อย่างโคโคนัท คอฟฟี่ ผลจากการชิมแล้วบอกเลยว่าชอบค่ะ โดยเฉพาะกาแฟดำที่มาเป็นช้อตเล็ก เสิร์ฟแยกมากับน้ำแข็ง หน้าตาเหมือนโอเลี้ยงแยกน้ำแข็งแหละคุณ แต่รสชาติมีความหอมเฉพาะตัว และเข้มข้นมาก ประทับใจตั้งแต่จิบแรกที่ได้ลองเลย หรือเจ้าตัว โคโคนัท คอฟฟี่ ก็เสิร์ฟมาเป็นเซ็ต ตกแต่งแบบเก๋ ๆ ด้วยมะพร้าว ทุกอย่างแยกส่วนแต่พอเทผสมกันแล้ว ลงต้วหอมมะพร้าว ได้ความเข้มข้นของกาแฟดำ ถือว่าเป็นรสชาติกาแฟที่เราถูกใจมาก จนต้องซื้อกาแฟสำเร็จกลับบ้านมาด้วย บอกได้คำเดียวว่ากาแฟเวียดนามไม่ผิดหวังนะ

วิวทะเล

อย่างที่ได้บอกไปว่าดานังเป็น เมืองทะเลอยู่ติดทะเลคล้าย ๆ กับพัทยาบ้านเราประมาณนั้น แต่ทะเลเขาเงียบสงบ ไม่มีคนพลุกพล่านเลย ที่สำคัญสะอาดตา มองไปเห็นน้ำทะเลสีฟ้า กับหาดทรายสีขาว มีลมตีหน้าเบา ๆ พร้อมทิวต้นมะพร้าวเรียงราย ได้บรรยากาศเมืองนอกแบบในหนังอยู่นะ ที่สำคัญนอกจากวิวทะเลที่อยากจะกลับไปใช้ชีวิตอยู่ตรงนั้นนาน ๆ แล้วอาหารทะเลของที่นี่ก็สดมากจริง ๆ คุณสามารถนั่งร้านอาหาร ข้างทางโดยที่สามารถเลือกซีฟู้ดสด ๆ ที่อยู่ในกะละมังหน้าร้านพร้อมกับชี้เมนูที่อยากได้ได้เลย ที่นี่อาหารทะเลถูกมาก และสดมาก ทางร้านจะนำซีฟู้ดสด ๆ ไปปรุงอาหารให้ตามที่คุณสั่ง ได้เลือกวัตถุดิบแบบเป็น ๆ ด้วยตัวเองขนาดนี้ ไม่ให้สด ไม่ให้ติดใจได้อย่างไร

• ถ้าอยากตามไปเที่ยวเวียดนาม แบบละเอียดที่ดานัง ที่นี่ >>> https://th.readme.me/p/27631

รอบหน้าฝากความคิดถึงไปที่ไหนดีนะ รอติดตามกันด้วย กับซีรีส์ #หมดโควิดจะรีบไปเจอ กับเที่ยวต่อเที่ยว อยู่บ้านก็เที่ยวได้เห็นไหม เที่ยวคิดถึงไปก่อน :)

ฝากเพจ : เที่ยวต่อเที่ยว ด้วยจ้า

Lovesea

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 18.16 น.