สวัสดีค่ะทุกคนน

วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวเกาะกูดกัน เกาะสุดท้ายทะเลฝั่งตะวันออกนั้นเองแหละค่ะ

เลยไปอีกหน่อยก็เป็นประเทศเพื่อนบ้านของเราแล้ว...กัมพูชานั้นเอง

ขอเกริ่นก่อนเลยว่าตอนเเรก เราแค่คิดว่า เฮ้ย วันที่ 8-10 ก.พ 63 มันเป็นวันหยุดนี้น๊าา หาที่เที่ยวดีกว่า หวยก็มาออกที่เกาะกูดจ้าาาา แต่ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เอ๊อะ!! แล้วเราจะไปยังไงกัน ยอมรับเลยว่าเราไม่เคยมาทะเลฝั่งตะวันออกเลย (ยกเว้น พัทยา 555) เสิร์ชหาข้อมูลในกูเกิ้ลเลยจ้า สุดท้ายก็...ซื้อทัวร์(ตราดทาวว์ดอทคอม)ไปเลยจ้าา ถูกและดี บริการดีมาก ตอบเร็วไม่ต้องรอนาน ไม่ต้องคิดเยอะรวมทุกอย่างเลย  ทั้ง
ที่พัก - อ่าวน้อยรีสอร์ท โรงเเรมบรรยากาศดีมาก โรแมนติกสุดๆ สงบ โคตรเป็นส่วนตัวอ่ะ (ที่พักเราสามารถเลือกได้นะว่าเราจะพักที่ไหน)
เรือเฟอรี่ - koh kood express ใช้เวลาในการเดินทาง 1.30 ในการเดินทางไปเกาะกูด หลับซักงีบ ตื่นมาถึงเกาะแล้วจ้า
ดำน้ำ - tj boat trip บริการดี อาหารอร่อย ถ่ายรูปสวยด้วย                                                                (ถ้าสำหรับใครไม่ชอบดำน้ำ ก็บอกเขาได้นะ ไม่คิดเงินด้วยนะ)

-ฮั่นแน่ อยากไปเที่ยวเกาะกูดแล้วอะดิ๊ ไปกันเลยยย!!-

Day 1  08-02-2020

การเดินทางของเราเริ่มต้นจากการขึ้นรถตู้เวลาตี 5 จากเอกมัย - บขส.ตราด เพราะรถตู้ไปถึงตราดต้องใช้เวลา  4-5 ชั่วโมง เมื่อถึงบขส.ตราดแล้ว ก็ต้องไปซื้อตั๋วเพื่อไปท่าเรือแหลมศอก บอกคนขับรถได้เลยนะว่าเราจะไปขึ้นเรือที่ไหน เดี่ยวเขาจะไปส่งเราเอง นี้หน้าตาของรถสองแถว

ราคา 40 บาท/คน

ในที่สุด เราได้ตั๋วขึ้นเรือมาแล้ว อ่อ.. เพื่อว่าใครหิวนะมีร้านอาหาร ร้านขนม ร้านขายหมวกเผื่อใครอยากช็อปปิ้งนะ ป่ะกันได้เวลาขึ้นเรือกันแล้ว

บรรยากาศภายในเรือค่ะ เราใช้เวลาในการเดินทางไปเกาะกูด ประมาณ 1.30 ชม. กันนะ

พอเราถึงเกาะกูดกันแล้วจะมีรถจากรีสอร์ทมารับที่ท่าเรือค่ะ

มาเช็คอินกันก่อนค่ะ เราพักกันที่ อ่าวน้อยรีสอร์ท นี้คือบรรยากาศต่างๆของห้องเรา

เราสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซด์ จากโรงเเรมได้เลย ราคา 300/วัน แล้วก็ออกไปหาอะไรกินกันดีกว่าเนอะ

ซึ่งร้านแรกที่เราจะไปกัน คือ ร้าน  กู๊ดวิว คาเฟ่( Good view cafe) สมชื่อ good view จริงๆ เมนูอาหารมีทั้งอาหารทะเล สเต็ก และยังมีของหวาน สำหรับสาวๆอย่างเราด้วย ราคาก็ไม่แพง และอร่อยด้วยนะ

เมื่ออิ่มกันแล้ว กลับโรงแรมไปพักผ่อนกันดีกว่าค่ะ  ถ้าทุกคนอยากซื้อของไปกินเล่นที่โรงแรมก็ได้นะเพื่อหิวกัน มีร้านขายของชำหลายร้านเลย แต่ว่าเกาะกูดไม่มี 7-11 นะทุกคนไม่ต้องหากัน 555+

ตกเย็นเราก็มานั่งดูพระอาทิตย์ตกกันค่ะ โรแมนติกมาก

Day 2  09-02-2020

วันนี้เราจะไปดำน้ำกันค่ะทุกคน เรือจะมารับตอน 10.00 ที่ท่าเรือของโรงเเรมเลยค่ะ

นั่งสปีดโบ๊ทออกมาประมาณ 20 นาที เราก็มาถึงจุดดำน้ำจุดแรก คือ เกาะยักษ์ใหญ่ค่ะ

ต่อไปก็จะเป็นจุดที่ 2 ที่พวกเราไปกันค่ะ คือเกาะรังค่ะ พวกเราพักกินข้าวเที่ยง และเล่นน้ำกันที่นี้ค่ะ น้ำใสมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

มื้อเที่ยงของเรา หมูผัดพริกไทยดำ ร้อนๆพร้อมเสิร์ฟค๊าบบ

ไปจุดที่ 3 กันต่อค่ะ คือ เกาะยักษ์เล็ก  เจ้าปลาตัวเล็กเต็มไปหมดเลยค่ะ นีโม่และผองเพื่อนก็มีนะ

หลังจากเต็มอิ่มกับการดำน้ำ ดูปะการังแล้ว ก็เดินทางกลับถึงรีสอร์ทกัน

แต่เกาะกูดไม่ได้มีดีแค่ทะเลน่ะจะบอกให้ ยังมีน้ำตกอีกด้วยจ้า

น้ำตกคลองเจ้า น้ำน้อยไปหน่อย แต่สวยอยู่นะ ให้อภัยได้ค่ะ (งานก็ดีอยู่นะทุกคน 555+)

ใครว่าเราไม่เหนื่อย บอกเลยว่า เหนื่อย!

ของหวานเท่านั้นที่จะเยียวยาทุกอย่าง

คราวนี้เราจะไปร้าน View point cafe เป็นร้านน่ารักๆ สามารถนั่งห้อยขา ดูวิวชิลล์ๆ

ขอเพิ่มน้ำตาลในเลือดกันหน่อย

น้ำตาลในเลือดเต็มเปี่ยม เราก็ขอตัวไปอาบน้ำ พักผ่อนกันก่อน

ส่วนอาหารเย็นของเรานั้น เรากินที่รีสอร์ท นี้อาหารเย็นของเรา

แค่เห็นก็หิวแล้ว บอกเลยว่าราคาไม่แพงอย่างที่คิดค่ะ

Day 3  10-02-2020

วันสุดท้ายแล้ว เราเลยตื่นเช้า มาเล่นน้ำกันหน่อยก่อนกลับ ซึ่งกิจกรรมที่เกาะกูดนั้นมีมากมายให้เลือก ซึ่งเรานั้นก็ขอพายเรือคายัก เดินถ่ายรูปชิวๆแระกันค่ะ

และก็ถึงเวลาต้องไปอาบน้ำ แต่งตัว ทานอาหารเช้า เพื่อเตรียมตัวกลับแล้ว ยังไม่อยากกลับเลย ของอแงหน่อย T^T

อาหารเช้าของเรา เติมได้ไม่อั้นนะ เด็กโอ้นนนน

รถจะมารับเราไปท่าเรืออ่าวสลัด เพื่อเดินทางกลับท่าเรือแหลมศอกค่ะ

บ๊ายบาย เกาะกูดมันกู๊ดดดมากกก

เราบอกเลยว่าเกาะกูดเป็นทะเลที่เราชื่นชอบมากๆ น้ำใสมากมองเห็นปะการังอ่ะ มัลดีฟเมืองไทยดีๆนี้เองแหละ ถ้ามีโอกาสก็คงกลับมาอีกอ่ะ ถ้าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัว บรรยากาศดี โรแมนติก คือแนะนำให้มาทีนี้ มันชิวอ่ะทุกคน ค่าใช้จ่ายก็ถือว่าไม่แพง ของต่างๆในเกาะถูกนะเราว่า เป็นของชาวบ้านบนเกาะเลย       อุดหนุนค่ะ รวมค่าใช้จ่ายของเราไม่เกินคนละ 5,000 บาท/คนค่ะ ถือว่าราคาดีมากนะ  แล้วพบกันใหม่นะคะทุกคน บ๊ายบาย

Galleryofmine

วันพฤหัสที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.32 น.