สวัสดีค่ะ เวลาหลายๆคนได้ดูรูปสถานที่ท่องเที่ยวในใจที่เราอยากจะไปแล้ว เคยไหมที่เราจะต้องไปที่ตรงนั้นให้ได้

ครั้งนี้ก็เช่นกัน นัดกับเพื่อนๆและพี่ๆ ว่าอยากไป เขื่อนเชี่ยวหลาน สุราษฏ์ธานี แล้วก็ตกลงปลงใจจะไปกันเยอะมาก ตั้ง 18 คน ฮ่าๆ

พอดีช่วงนั้นตรงกับงานไทยเที่ยวไทยพอดี เลยไปเดินเล่น แต่ไม่เล่นธรรมดา จองที่พักที่นั่นสะเลย

จองแพ จากงานไทยเที่ยวไทย บ.Billion Stars Travel พี่เค้าบิ้วเราจนใจอ่อนยอมตกลงจองกันอย่างง่ายดาย เรียกได้ว่าขายเก่ง

โทร. 063-736-7198, 064-557-9146

แพวังมัจฉา

หัวละ 1500 บาท ในส่วนนี้คิดในราคาของไป    18 คนนะคะ แต่ยังไม่รวมค่าเข้าอุทยานอีกคนละ 40 นะคะ

รวมค่าเรือไปกลับท่าเรือ-ที่พัก

เรือไปชมกุ้ยหลิน วังปลา เขาสามเกลอ

บุฟเฟย์อาหารเช้าและเย็น

ถ้าพูดถึงจังหวัดสุราษฎ์ธานี ขาดไม่ได้ก็ต้องเขื่อนเชี่ยวหลาน เรามักจะได้ยินคุ้นหูว่ากุ้ยหลินเมืองไทย

เราออกเดินทางกันคืนวันศุกร์หลังจากเลิกงาน โดยบินจากดอนเมืองไปลงสุราษฏ์ธานี ถึงที่นั่นประมาณ สามทุ่ม ทำการจองที่พักไว้ในตัวเมืองสุราษฏ์ธานี 1 คืน

ออกจากสนามบินไปยังที่พักโดยนั่งรถบัสในสนามบินแล้วลงที่ตลาด ราคา 100 บาท หาของกินที่ตลาดกลางคืนแล้วนั่งรถตุ๊กๆไปที่พักที่จองไว้

ตอนเช้าแต่เช้าตรู่ จองรถตู้ 2 คัน เพื่อไปยังอุทยานแห่งชาติเขาสก ในราคาคันละ 1500 บาท

ถึงที่ท่าเรือที่จะไปที่พัก เรือมาจอดรออยู่แล้ว แล้วแจ้งว่าที่พักอะไร ไปโลด

น้ำแรงมากเด้อค่ะ หัวนี่เปียกไปหมด ฮ่าๆ

เรือจะพาเราไปเก็บของที่ที่พักก่อนค่ะ เก็บของเสร็จก็จะพาเราไปชมเขาสามเกลอ

ที่พักแพวังมัจฉา

เก็บของเสร็จ พักให้หายเหนื่อย แล้วนั่งเรือไปเขาสามเกลอกันค่ะ

ไฮไลค์อยู่ตรงนี้ค่ะ พี่คนขับเรือจะค่อยๆขยับเรือให้เราเองค่ะ ค่อยๆหามุม คนเยอะหน่อยก็ใช้เวลานานหน่อยค่ะ จนพี่คนขับเรือมีน้ำโห บอกว่าจะหมดเวลา ฮ่าๆ

หลังจากล่องเรือหนำใจได้รูปหนำใจก็กลับมากระโดดน้ำที่ที่พักกันตอนเย็นค่ะ

ที่พักมีเรือคายัคให้พายนะคะ แต่กฏของที่พักทุกคนเวลาจะลงเล่นน้ำต้องใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งนะคะ เดี๋ยวเป็นอันตราย ทำตามกฏกันด้วยน้า

แสงตอนตะวันจะตกดินตอนนั้น ไม่อยากกลับมาทำงานเลยค่ะ มันดีไปหมด

แช่น้ำให้ตัวเปลื่อย

มันฟีลกู๊ดดดดด ไปหมด

สะพานตรงนี้คือทางไปห้องน้ำข้างบนนั่นนะคะ จะมีห้องน้ำ 4  ห้อง น้ำเขียวๆไปหมด

สวยจนอยากไปอีก

เล่นน้ำจนจุใจก็ได้เวลาอาหารเย็นค่ะ อาหารเป็นบุฟเฟ่ย์ตามสไตส์อาหารภาคใต้

แกงใต้ใส่ขมิ้น ใบเหรียงผัดไข่  (อร่อยมาก) เมนูง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดาค่ะ เติมได้ตลอด

ส่วนอาหารตอนเช้าก็เป็นข้าวต้มกับพวกกาแฟโอวัลติน สำหรับเราที่กินข้าวต้มไม่เป็น ก็บอกที่พักให้เจียวไข่ให้ วีไอพีไหมหล่ะ ฮ่าๆ

มีอะไรจะบอก !!

1. ที่ที่พักมีไฟฟ้าแต่เปิดปิดเป็นเวลาค่ะ เตรียมพาวเวอร์แบงค์ไปชาร์ตแบตโทรศัพย์นะ

2. ที่พักจะใช้เครื่องปั่นไฟ ฉะนั้น อย่าเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดึงไฟแรงๆไปเสียบนะคะ เพราะไฟจะดับทั้งแพ เราโดนดุมาแล้ว แงงงง

3. สัญญาณโทรศัพย์มีเป็นช่วงๆค่ะ แต่ที่ที่พักเราใช้เอไอเอส แรงดีอยู่ค่ะ

4. เล่นน้ำต้องใส่ชูชีพนะคะ ทุกครั้ง

5.ถ้าไม่ได้เตรียมเครื่องดื่มไป ก็วานให้พี่คนขับเรือไปซื้อมาให้ได้ค่ะ พี่เค้าคิดราคา 200 บาท

6. ตอนกลางวันตอนอยู่ที่แพ แอบร้อนหน่อยๆค่ะ แต่กลางคืนถึงจะไม่มีไฟฟ้า อากาศเย็นสบายมาก

วิวด้านหน้าที่พักค่ะ

ออกจากเขื่อนเชี่ยวหลานเราก็ไปเที่ยวป่าต้นน้ำกันต่อค่ะ เราไม่ได้ถ่ายรูปเลยแอบขี้เกลียด ฮ่าๆ ไปโดยการเหมารถตู้ สองคันเหมือนเคยค่ะ ตกเย็นวันนั้นก็เดินทางกลับ กทม ค่ะ

เรากับเพื่อน สองคนนั่งรถทัวร์กลับค่ะ

ส่วนคนอื่นๆนั่งเครื่องบินกลับเหมือนเดิมค่ะ

หมดโควิดแล้วลองไปเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลานกันน้า สวยมาก

ขอบคุณรูปสวยๆ จากพี่ๆเพื่อนๆในทริปค่ะ

พี่มิ้นเสพติดเขา พี่นพ เพื่อนเฟริ์น เพื่อนติ๊ก เพื่อนแจน ค่ะ

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดคร่าวๆนะคะ

4000 บาท  มีเหลือแน่นอนค่ะ รวมค่าเดินทางหมดแล้ว

กาลครั้งหนึ่ง

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 18.15 น.