แพลนทริป เที่ยวภูเก็ต 2 วัน 1 คืน พร้อม One Day Trip เกาะไม้ท่อน แบบไม่ต้องใช้วันลา

ฮายยยยยย หลังจากกักตัวไปนาน จิตใจหลายคนก็เริ่มห่อเหี่ยว สาวๆนี่นิ้วแทบล็อก เพราะมีเวลา F ชุดเยอะแยะ แต่ไม่รู้จะใส่ออกไปเที่ยวไหน ส่วนหนุ่มๆคงขาดจะ vitamin sea นึกอยากจะออกไปโต้คลื่นลมรับเกลือทะเลกันเป็นแถวๆ

มาฮะ เรามาฉลองการกลับมาแบบสุดปัง! แม้จะมีเวลาน้อยนิด แต่ก็อยากเที่ยวทะเลสวยๆ รอบนี้ขอโบกมือลา พัทยา หัวหิน เมืองบ้านใกล้เรือนเคียง แต่จะขอพาทุกคนบินตรงสู่ภูเก็ต ไปสัมผัสวิวทะเลสวยๆ หาดทรายขาว น้ำใส ใส่บิกินีเดินอวดหุ่นริมหาดแบบคูลๆ ชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ คือคอมพลีทล่ะทริปนี้ ที่สำคัญเราว่านี่คือวิกฤตที่เป็นโอกาสสำหรับคนรักการเดินทาง! เพราะว่าทุกคนจะได้ เที่ยวภูเก็ต ในบรรยากาศที่คนไม่ได้เยอะมาก ตั๋วเครื่องบินและที่พักพร้อมใจกันลดราคา นักท่องเที่ยวน้อยมากก ไม่ต้องแย่งกันถ่ายรูป หลายคนกังวลว่าตอนนี้ไปเที่ยวกันได้หรือยังนะ บอกเลยว่าเวลานี้แหละเหมาะที่สุดที่จะออกไปเที่ยวกันได้แล้วนะรู้ยัง! และถ้าทุกอย่างจะพร้อมใจกันเซลล์หนักขนาดนี้ก็ไม่ต้องรอช้าแล้ว ออกไปลัลล้ากันที่ภูเก็ตกันดีกว่าฮะ

แพลนทริปภูเก็ต 2 วัน 1 คืน

DAY 1

ทริปนี้คือออกเดินทางเช้าวันเสาร์ เรื่องไฟล์ทบินคือไม่ต้องห่วงมาก ภูเก็ต เป็นอีกเมืองที่เดินทางค่อนข้างสะดวกมากๆเลยฮะ แทบจะมีไฟลท์บินทุก 1-2 ชั่วโมงอยู่แล้ว สำหรับทริปนี้เราเตรียมแพลนไว้แบบหลวมๆ สบายๆ แม้จะไม่อัดแน่นเรื่องสถานที่ แต่ความสวยของทะเลมันทำให้ฟิลลิ่งหลังเดินทางกลับเต็มอิ่มจริงๆ นั่นแหละฮะ เราตั้งใจจะไป Enjoy กับทะเลและหาดสวยๆที่เกาะไม้ท่อน เป้าหมายทริปนี้มีเท่านั้นเลย 5555

เดินทางไปถึงช่วงสายๆ เริ่มต้นหาอะไรกินก่อนเข้าที่พัก เราแวะเข้าโซนเมืองเก่า ถ้ามาเที่ยวภูเก็ตทุกครั้ง เราจะแวะกิน ขนมอาโป้งแม่สุณี เจ้าประจำทุกครั้งเลย เป็นขนมพื้นเมืองภูเก็ต สูตรลับ 50 ปี กรอบนอกนุ่มใน แป้งหวานหอม ทานร้อนๆคือละมุนมาก รอบนี้มาลงเครื่องมาก็ตรงดิ่งมาสั่งไว้ก่อนเลย กลัวไม่ได้กินจัด ฮ่าๆ หมดไวจริงแหละ ขอเตือน!

อาโป้ง แม่สุณี

ระหว่างนั้นก็มุ่งตรงไปร้าน ระย้า ร้านอาหารไทยชื่อดัง รสชาติเด็ดจนติด Wongnai User Choice บรรยากาศร้านสไตล์บ้านไม้เก่า บรรยากาศน่ารัก อาหารอร่อยมาก เมนูแนะนำ : แกงปูใบชะพลู เนื้อปูชิ้นโตในน้ำกะทิและเครื่องแกงหอมๆ ทานคู่กับเส้นหมี่ เติมพริกน้ำปลาไปนิดคือดีงามมมมม

อีกเมนูที่ไม่ลองก็คงจะไม่ได้คือ น้ำพริกกุ้งเสียบ เมนูพื้นเมืองสุดฮิต กุ้งแห้งตัวใหญ่ๆ รสเข้มข้นออกไปทางเค็มหน่อยๆ ทานกับผักเคียง มันเปลืองข้าวมากเลยจ้า 555

ระย้า

ที่พักเราเลือกที่พักโซน หาดราไวย์ ฮะ เพราะว่าแพลนช่วงเย็นเราจะไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ เลยเล็งที่พักแถวๆนั้น จะได้ไม่เหนื่อยเรื่องการเดินทาง และโซนนั้นคือขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดๆ เพราะจะมีทั้งร้านอาหารและฝั่งตลาดขายอาหารทะเลให้เลือกตามใจชอบเลยล่ะฮะ

Utopia Naiharn

เปิดตัวมาด้วยราคาที่แบบไม่จองไม่ได้จริงๆ 2,000.-/ คืนพร้อมอาหารเช้า บรรยากาศดีเกินราคามากๆ กับที่พักหรูเปิดใหม่ ใหญ่อลังการด้วยห้องพักกว่า 300 ห้อง บรรยากาศเงียบสงบ ท่ามกลางภูเขาโอบล้อม ดีไซน์โมเดิร์นและโทนสีขาวทำให้ดูดีแบบเรียบง่าย ด้วยพื้นที่ค่อนข้างใหญ่มากและสามารถรองรับลูกค้าได้มาก ทำให้แบ่งที่พักออกเป็นโซนฮะ และยังมีห้องพักให้เลือกหลายแบบด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Duplex Jungle, Duplex Jungle Deluxe, Duplex Pool Access, Jungle One Bedroom Suite, Jungle Two Bedroom Suite รวมไปถึงห้องพักแบบ Hideaway Pool Villa 2 ห้องนอน

ห้องพักที่นี่เน้นเป็นแบบ Duplex นะฮะ ซึ่งส่วนตัวเราชอบสไตล์นี้มาก เพราะมันทำให้พื้นที่ห้องแบ่งเป็นสัดส่วนดี เพดานสูง ทำให้รู้สึกโปร่งและโล่งดี ซึ่งห้องพักทุกแบบของที่นี่คือจะมีครัวและอุปกรณ์ทำครัวพร้อม เหมาะมากที่จะซื้อมื้อเย็นกลับมานั่งดินเนอร์ที่ห้อง

อย่างที่บอกฮะว่าที่นี่มีหลายโซนเลยล่ะ แต่นับรวมๆแล้วทั้งโรงแรมมีสระว่ายน้ำทั้งหมด 5 สระด้วยกัน! โดยเฉพาะไฮไลท์ Sun Swimming Pool สระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า ที่เป็นกระจกซีทรูใส มองเห็นใต้น้ำ ถ่ายรูปออกมากำลังว่ายน้ำคือเก๋มาก และคือโลเคชั่นของ Utopia Naiharn คืออยู่ใกล้เคียง หาดราไวย์ หาดในหาน หาดยะนุ้ย เลือกเที่ยวได้เลย ส่วนใครชอบนั่งดูพระอาทิตย์ตกแบบเรา แนะนำแหลมพรหมเทพ ขับรถไปไม่ถึง 10 นาที ประทับใจสุด ใกล้มาก สัมผัสถึงฟีลภูเก็ตแบบสุดๆไปเลย

Utopia Naiharn

ช่วงเย็นเราก็วางแพลนดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพฮะ เป็น Activity ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดถ้ามา เที่ยวภูเก็ต ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงเป็น Destination ยอดฮิต เพราะมันเป็น Stunning Viewpoint ที่สวยมากๆ ถึงแม้ภูเก็ตเองจะมีจุดชมพระอาทิตย์เพียบ แต่ถ้าจะเลือกอีกกี่ที เราก็เลือกแหลมพรหมเทพเนี่ยแหละ ทะเลที่กว้างใหญ่ แสงพระอาทิตย์สวยๆ ที่ส่องกระทบลงน้ำทะเล วิวภูเขาใหญ่ๆรอบๆ ใครมาเจอวันท้องฟ้าเป็นสีชมพูนี่คือเพอร์เฟกต์ทริปจริงๆฮะ

แหลมพรหมเทพ

DAY 2

วันนี้เราจอง One Day Trip เกาะไม้ท่อนกับทางเลิฟอันดามัน Lova Andaman ไว้ฮะ จริงๆแล้วก่อนหน้านี้มีดูทัวร์ไว้หลายเจ้ามาก แต่คนรอบตัวเชียร์เลิฟอันดามันค่อนข้างเยอะ และก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ขอยืนยันอีกเสียง ทริปดี สนุกสนาน และทีมงานบริการดีมากก

ใช้เวลาเลือกอยู่นานพอควรว่าจะไปเที่ยวไหนดี เน้นดำน้ำ หรือ เอาแบบสวยๆชิลล์ๆ มีให้เลือกหลายแพ็คเก็จมาก ลองเข้าไปดูกันเพิ่มเติมนะฮะ ส่วนของเราที่สนใจและราคาพอๆกันจะมีทริปเกาะรอก+เกาะห้า และก็ เกาะไม้ท่อน สำหรับใครที่ชอบดำน้ำแนะนำเกาะรอก+เกาะห้า บรรยากาศใต้น้ำสวยมาก นั่งเรือไปประมาณ 2 ชั่วโมง ถ้าไปจากกระบี่อาจจะใกล้กว่านี้ฮะ

แต่ทริปนี้มีอยากเน้นแบบเที่ยวสบายหน่อย กลัวเหนื่อย 5555555 ไม่ต้องนั่งเรือนาน เกาะไม้ท่อนคือตอบโจทย์สุด เพราะนั่งเรือไปแค่ 15-20 นาทีเท่านั้น ใครที่อยากพาคุณพ่อคุณแม่ไป เราว่าเกาะไม้ท่อนคือเหมาะสม น้ำทะเลใสมากส หาดทรายขาวเนียนละมุน เน้นพักผ่อนบนเกาะ เล่นน้ำริมหาด และก็เดินขึ้นไปดูจุดชมวิว พร้อมบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันบนเกาะด้วย!

• 08.00 : ทางเลิฟอันดามันส่งรถตู้มารับถึงที่พักเลยล่ะฮะ เดินทางไปท่าเรือ
    • 09.00 : เดินทางถึงท่าเรือ ก็จะมีอาหารเช้าบริการด้วยล่ะ พอใกล้เวลาเดินทางทางไกด์ก็จะเรียกรวมตัวอธิบายรายละเอียดทริปว่าวันนี้ไปไหนทำอะไรบ้าง
    • 10.00 : ออกเดินทางสู่เกาะไม้ท่อน ด้วยเรือสปีดโบ๊ท
    • 10.30 : เดินทางถึงเกาะไม้ท่อน

บนเกาะไม้ท่อนเองก็จะมีโซนของ Love Andaman เองเลยฮะ บรรยากาศส่วนตัวดีมาก เดินออกไปตรงหาดก็คือเจอกับทะเลสวยน้ำใส คนน้อยมากกกก เหมือนเกาะเป็นของเราอ่ะ และสำหรับใครที่อยากไปดำน้ำตื้นชมปะการัง ทางไกด์ก็จะพาไปด้วยนะ มีอุปกรณ์ให้ใช้ฟรีทั้งชูชีพ อุปกรณ์ดำน้ำ หรือใครจะเตรียมไปเองก็ได้ แต่ความประทับใจคือทีมงาน สนุกสนานเป็นกันเองและน่ารักมาก ช่วยถ่ายรูปให้ด้วย และที่สำคัญคือถ่ายสวยมากกกก ฉะนั้นบอกเลยว่าใครกลัวไม่ได้รูปสวย ไม่ต้องกังวลไป มาเที่ยวกับเจ้านี้คือได้รูปปังๆกลับไปชัวร์!

ที่สำคัญคือแนะนำให้เตรียมชุดไปเผื่อหลายชุดเลย ด้วยความที่เกาะไม้ท่อนเป็นเกาะส่วนตัวมากๆ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน เดินเล่นถ่ายรูปได้แบบเรื่อยๆ เหมือนเป็นเกาะของตัวเองเลยล่ะ มุมไฮไลท์ก็จะเป็น โขดหินใหญ่ ฉากหลังเป็นน้ำทะเลสวยๆ ใสแจ๋ว งามสุด

• 12.00 : มื้อเที่ยงทานบุฟเฟ่ต์ ซีฟู้ด ขนม น้ำ ผลไม้ แบบแน่นๆ
    • 13.00 : เดินขึ้นไปชมจุดชมวิวบนเกาะ
    • 14.00 : พักผ่อน ว่ายน้ำหน้าหาด ถ่ายรูปชิลล์ๆ
    • 15.10 : โบกมือลาเกาะไม้ท่อน

หลังเที่ยงก็ออกกำลังกายกันเบาๆ เดินขึ้นไปชมจุดชมวิวเกาะไม้ท่อนกันฮะ ซึ่งเป็นอีกจุดชมวิวที่สวยงาม ด้านบนมีพระให้สักการะด้วย จุดชมวิวเกาะนี้ จะเห็นความสวยงามอลังการของ 3 จังหวัด ภูเก็ต กระบี่ พังงา เดินขึ้นไปเหนื่อยๆเห็นวิวล่ะชื่นใจ

หลังจากที่กลับลงมา ทางเลิฟอันดามันก็ปล่อยให้พักผ่อนตามสบาย ใครอยากจะอาบแดด เดินเล่น ว่ายน้ำหน้าหาดก็ตามสบายเลย (หรือใครอยากจะดำน้กลึก พายคายัคก็มีให้เลือกด้วยนะ แต่มีค่าบริการเพิ่มไม่รวมอยู่ในทริปฮะ) ส่วนทางเราก็เปลี่ยนชุดว่ายน้ำมาเดินเล่น เล่นน้ำหน้าหาดแบบเบาๆ

ก่อนกลับก็จะมีเสิร์ฟน้ำมะพร้าวลูกใหญ่ชื่นใจให้ด้วย แดดร้อนๆพอมาเจอน้ำมะพร้าวเย็นๆนี่สดชื่นเหลือเกิน ถือว่าประทับใจมากเลยฮะ กับทัวร์เกาะไม้ท่อนครั้งนี้

เกาะไม้ท่อน

ปิดท้ายก่อนกลับ ทิ้งท้ายกันที่ซิกเนอเจอร์ของภูเก็ต 'ร้านโกเบ๊นซ์ข้าวต้มแห้ง' ร้านข้าวต้มขวัญใจคนนอนดึก เพราะร้านนี้เค้าจะเปิดช่วงเย็นตั้งแต่ทุ่มนึงจนถึงตี3เลยฮะ ก่อนขึ้นเครื่องกลับเราก็แวะมาเติมอะไรใส่ท้องซักหน่อย นั่งเครื่องจะได้หลับสบายๆเนอะ

บรรยากาศร้านค่อนข้างคึกคักตั้งแต่เปิดร้านเลย เจอที่ว่างเมื่อไหร่ให้รีบนั่ง ฮ่าๆ
    ที่ร้านเค้าก็มีหลายเมนูอยู่นะ ทั้งเกาเหลา ก๋วยจั๊บ กระดูกหมู แต่เมนูเด็ดก็ตามชื่อร้านเลยฮะ ข้าวต้มแห้ง จริงๆดูภายนอกก็แค่ข้าวโปะเนื้อเนอะ แต่จะบอกว่าเป็นความเบสิคที่อร่อยมาก ข้าวเม็ดสวยนุ่มกับท็อปปิ้งที่เราสามารถเลือกเองได้ ตักน้ำซุปหอมๆตามไปด้วย หูยฟิน!

โกเบ๊นซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต

หากใครกำลังมองหาที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ทริปเดินทาง สามารถติดตามพวกเรา 247Journey ได้ทาง >> https://247journey.in.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/247journeyy เลยฮะ

247journey

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 12.00 น.