"กาญจนบุรี" จังหวัดยอดฮิตใกล้กรุงเทพ ที่ไปฟอกปอดได้ดีที่สุด
ขับรถเพียง 4 ชั่วโมงจากกรุงเทพ ก็สามารถหลีกหนีความวุ่นวายของสังคมเมืองได้
Riverkwai Resotel
คือที่พักที่เราเลือกในครั้งนี้ ด้วยความต้องการพักริมแม่น้ำ และต้องการที่พักแบบสงบร่มรื่น
แถมราคาโปรโมชั่นดีต่อใจ ถึงโรงแรมจะเปิดมานานแต่เค้ารีโนเวทใหม่
เมื่อช่วงที่ปิดโรงแรมจากสถานการณ์โควิด ตัดสินใจได้ง่่ายเลย

-- การเดินทาง --
ก่อนจะเดินทางถึงที่พัก มีสายเรียกเข้าจากพนักงานถามว่าเราจะมาทางเรือหรือขับรถเข้าไปถึงที่พักเลย
ทางเราถึงกับงงว่า เอ๊ะ! มีเข้าที่พักจากทางเรือด้วยหรอ แล้วต่างกันยังไง ทำไมต้องเรือ
ขับรถไปได้มั้ย ???
วันนี้ขอไขข้อข้องใจให้กับเรื่องนี้ค่ะ วิธีการเดินทางเข้าที่พัก มีอยู่ 2 วิธีด้วยกัน

1. ทางเรือ (แนะนำอันนี้) เปิด Google Map ปักหมุดท่าเรือ "พุตะเคียน" แล้วไปตามทางเลยค่ะ ที่ท่าเรือนี้เราสามารถจอดรถทิ้งไว้ได้ เป็นบริเวณท่าเรือของทางรีสอร์ท มียามเฝ้า มีกล้องวงจรปิด ปลอดภัยหายห่วง และนั่งเรือประมาณ 5 นาทีถึง
  2. ทางรถยนต์ อันนี้คือปกติเลยค่ะ ขับรถไปจอดที่จอดรถของทางโรงแรม แต่วิธีนี้จะต้องบวกเวลาเดินทางเข้าไปอีกประมาณ 45 นาที งงมากแม่ คือดูจากใน Map แล้วไม่ไกลกันเลย แต่ด้วยเส้นทางถนนการขับอ้อมแม่น้ำ ขึ้นเขาอีกเล็กน้อย เอาเป็นว่าเราเลือกเชื่อคนพื้นที่ และไปทางเรือค่ะ!
นั่งเรือมาก็สนุกไปอีกแบบนะ

มาถึงที่ท่าเรือแล้วต้องขอเก็บบรรยากาศสักหน่อย
เพราะเค้ามีส่วนให้นั่งพักผ่อน
นอนฟังเสียงน้ำไหลกันตรงนี้ด้วย

ครั้งนี้เราพักกันที่ห้อง 𝗗𝗲𝗹𝘂𝘅𝗲 𝗥𝗶𝘃𝗲𝗿𝘃𝗶𝗲𝘄 โซนติดริมแม่น้ำแควน้อย วิวดีสุดๆ
ด้านหน้าวิลล่ามีที่นั่ง มองแม่น้ำไหล สบายตา สบายใจ

โซนจัดแสดงโชว์ Mon Dance = มอญ แด๊นซ์

เสียดายมากที่ตอนนี้โชว์ยังไม่เริ่มแสดง เนื่องจากสถานการณ์โควิด
ทำให้ต้องยกเลิกการแสดงโชว์ไปก่อนชั่วคราว
แต่ปกติที่นี่เค้ามีโชว์ทุกวันเลยนะ เนี่ยต้องมาซ้ำแหล่ะ

มาที่สระว่ายน้ำกันบ้าง ที่นี่จะมีสระว่ายน้ำส่วนกลาง 2 สระด้วยกัน
แต่เดิมจะมีแค่ตรงหน้า Lobby ส่วนตรงนี้ทำเพิ่มเพื่อรองรับการใช้งานของแขกที่เข้ามาพัก
ซึ่งทั้ง 2 สระ จะมีบาร์เครื่องดื่มให้บริการ สามารถสั่งเครื่องดื่มได้ตลอด

น้ำมะพร้าวที่นี่ดีงามมาก หอมหวาน ละมุนสุดๆ

พื้นที่รีสอร์ทกว้างขวางมาก ดูจากมุมบนเห็นเลยว่ามีความเป็นธรรมชาติอยู่อย่างสมบูรณ์
ต้นไม้ใหญ่ปกคลุมอาคาร สิ่งปลูกสร้าง เหมือนเรามาเป็นส่วนหนึ่งของป่าไม้ที่นี่
ไม่ตัดไม่ทำลาย แถมยังส่งเสริมการปลูกต้นไม้
อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง

การเดินทางที่ใช้เรือ เหมือนได้ย้อนวันเวลากลับไปยุคสมัยก่อน เก๋ไปอีกแบบ

กิจกรรมยอดนิยม 'พายคายัค'

อีกหนึ่งกิจกรรมที่แนะนำให้ไปคือ การเยี่ยมชม 'หมู่บ้านมอญ'
'หมู่บ้านมอญ' อยู่ในบริเวณพื้นที่ของโรงแรม เดินไปประมาณ 5 นาที เป็นหมู่บ้านที่มีคนอาศัยอยู่จริงๆ
คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ส่วนใหญ่คือครอบครัวพนักงานของทางรีสอร์ท
มีการสร้างบ้านตามแบบฉบับของทางมอญ อยู่กันแบบชุมชนเล็กๆ
ที่สำคัญคือมีโรงเรียนอยู่ตรงนี้ด้วย โดยเด็กๆที่นี่วันธรรมดาจะไปเรียนที่โรงเรียนไทย
ส่วนวันหยุดจะมาเรียนภาษาถึง 4 ภาษาด้วยกันคือ ไทย อังกฤษ มอญ พม่า
คุณครูก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คนในหมู่บ้านนี่เอง
เพื่อให้เด็กรุ่นใหม่ ยังคงรู้ภาษาถิ่น และรักษาวัฒนธรรมของชาวมอญเอาไว้ไม่ให้หายไป

เดินเล่นจนได้เวลาอาหารเย็น เรากลับมาที่ห้องอาหารของโรงแรม
ซึ่งอยู่ชั้น 2 ของ Lobby ที่นี่คือห้องอาหารหนึ่งเดียว จะมื้อเช้า สาย เที่ยง บ่าย เย็น หิวเมื่อไหร่แวะมา
อาหารค่ำของเราวันนี้

• ปลาทับทิมนึ่งมะนาว
• น้ำพริกกะปิไข่ต้ม
• คะน้าแปดเซียน
• ผัดฉ่าทะเล
• ทูน่าฟู

อย่างที่บอกไปว่าที่นี่มีสระว่ายน้ำ 2 สระด้วยกัน
มาทั้งทีจะพลาดได้ไง 555

มาถึงอาหารเช้าของที่นี่กันบ้าง ปกติเป็นไลน์บุฟเฟ่ต์
แต่นี่คือ New Normal นั่งสวยๆที่โต๊ะ รอพนักงานมาเสิร์ฟได้เลยค่ะ

เป็นทริปกาญจนบุรีที่ประทับใจมากจริงๆ
เป็นรีสอร์ทที่ได้มาพักผ่อน ปล่อยเวลา รีเฟรชตัวเองได้เต็มที่
อ่านรีวิวนี้แล้วอย่ารอช้า รีบเก็บเสื้อผ้าลงกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวกัน
......................................

ข้อมูลเพิ่มเติม

📌 สถานที่ : 55 Moo 5 Tambol Wangkrajae Amphur, Sai Yok District, Kanchanaburi 71150
🗺 GPS : 14.281035, 99.000796
☎️ โทร : 081 734 5238
💙 Facebook : https://www.facebook.com/RiverKwaiResotel/
🍄 Website : https://www.riverkwairesotel.net/th/
#เที่ยวเจอนี่ #RiverKwaiRESOTEL #Resotel #SERENATAHotels #ที่พักกาญจนบุรี #TiewJourney

😊 จบรีวิวเป็นที่เรียบร้อย ขอบคุณที่ติดตามกันน๊าา ผิดตกอย่างไรต้องขออภัยด้วยค่ะ
ติดตามการเดินทางอื่นๆของเราได้ที่
FB : www.facebook.com/tiewjourney
IG : TiewJourney

Tiew Journey : เที่ยวเจอนี่

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.32 น.