tc8s7ps6cxua
u9yegk7kamqr

ทริปนี้ไปเช้า กลับดึก 3 วัน 2 คืนที่ภูเก็ต

วันแรก แหกขี้ตาตื่นแต่เช้า เพราะมีไฟล์ทบิน 7:20

qq9nnb4m68gt

เครื่องบินลงจอดที่สนามบินภูเก็ต ประมาณ 9.30 น.

รับรถเช่า แล้วไปต่อกันที่แรก

5nzzdiy3s180

ประเดิมร้านแรกกันที่ เก็ตโฮ่ ติ่มซำ

ติ่มซำร้านนี้ ร้านนี้อยู่แถวกะทู้ ร้านนี้ไม่ได้มีแค่ติ่มซำ เพราะเค้ามีเมนูหลากหลาย อย่างขนมจีน ข้าวต้ม ติ่มซำจัดว่าเด็ด แป้งซาลาเปา แป้งนุ่มมาก ขนมจีบ ไส้แน่น ราคาไม่แรง แนะนำให้มาลองค่ะ

12xqvlo8k13o
kqt6c4z1l6mq
sy4gt2ljkasc
eg2unqwrhzxv
in0knclehwps

เติมพลังด้วย อาหารเช้าแล้ว สถานีต่อไปของเรา คือหาคาเฟ่ เก๋ ๆ นั่งชิล ๆ และก็เปิดมาเจอร้านนี้ โคตรดี!!

- White Bus Speaker bar ขับรถต่อมาอีกนิด แถวเชิงทะเล คาเฟ่นี้จัดว่าเก๋เว่อร์ เป็นทั้งคาเฟ่ ทั้งบาร์ สายกาแฟ สายเมา ร้านนี้ตอบโจทย์ เพราะตอนสาย ๆ เค้าเน้นชา กาแฟ แต่พอตกเย็นได้ฟิล Drink เหมือนอยู่ริมหาด เพราะด้านหลังเค้าตกแต่งอารมณ์เหมือนอยู่ริมทะเล ใครชอบถ่ายรูป มุมแชะภาพเพียบเลยนะ ขอบอกห้ามพลาด!!

dbqx3wknp40y
bniyzxopzwad
43gl37zzezwb
a5h4b678zj7b

มาภูเก็ตทั้งที จะไม่ไปเหยียบทราย ฟังเสียงคลื่นสักหน่อยก็ยังไงอยู่เนอะ

เราแวะมา หาดสุรินทร์  หาดนี้ก็อยู่ไม่ไกลจากเชิงทะเล เราเลยแวะมา ด้วยความที่สถานการณ์ยังไม่ค่อยปกติเท่าไหร่ จึงทำให้ต่างชาติหายไปเกิน 80% เลยค่อนข้างเงียบ และน้ำใสมาก เหมือนธรรมชาติได้ฟื้นฟู ที่หาดนี้ไม่แนะนำให้ลงเล่นน้ำค่ะ เพราะคลื่นค่อนข้างแรง ส่วนใหญ่เค้าจะมาเล่น Surf กัน

etlhwmxbklkd

ไปทะเลแปปเดียว แทบไหม้ แดดแรงมาก เต็ม 10 ไม่หัก ให้กับแดดประเทศไทย แต่จะบ่นทำไมเนอะ ดีกว่าฝนตก ^_^

มาแก้ร้อน กันต่อที่คาเฟ่นี้ดีกว่า

- Mango Moment ร้านนี้เป็นเรื่องราวของคนรักมะม่วงเลยแหละ ทั้งร้านถูกตกแต่งด้วยโทนเหลือง ขาว ดูสดใส น่านั่ง เมนูอาหาร เครื่องดื่มเน้นทำจากมะม่วง มุมถ่ายรูปมีหลากหลาย ยังคงความเป็นมะม่วงเช่นกัน ร้านนี้อยู่ในโครงการ Porto de Phuket มีที่จอดรถเพียบ

1mhxe6zz9alg
72j7qrfku6v3
zvb3f944527q
1o3hd7efn6pn
xh0eeti68rmi
5gjg9b5nam36
0h04bolbhem4
z9wbmdcesdm5

และก็ถึงเวลากลับที่พัก มานอนเล่นเก็บแรง ไว้ตอนเย็นกันต่อ

เราเลือกพักกันที่ Arch39 Phuket BeachFront

ที่พักหลักพัน ติดวิวทะเล เราเลือกที่นี่ เพราะค่อนข้างตอบโจทย์ราคาไม่แรง แถมได้วิวทะเล ห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกเกือบครบเลย

ptvzk74g657l
zuomn1fap3je
o2jbbhdu6lky
rx9tv8reiomy
wujxyqjue0ht
83xiq72n2c3h
f6qe2r2qys59
a0o27kuermmd

หมดเวลาพักผ่อน ไปหาของกินกันต่อกันที่

ถนนคนเดิน Chillva Market ถนนคนเดินโซนตลาดนัดเปิดทุกวันพฤหัส, ศุกร์และเสาร์ เวลา 16.00-22.00 น. ของกินเยอะมากกกกกก เสื้อผ้า ของใช้ ก็ราคาถูก มาเดินเล่น หาของกิน ฟังดนตรีสดเพลิน ก็ดีไปอีกแบบนะ

y0lpecg8oolt
glh7myl97vk7
rfz5vtfiawkd

หลังจากฟินกันที่ถนนคนเดินเสร็จ เราก็แวะมาเดินย่อยกันต่อที่

Old Town เป็นอีกหนึ่งที่ ที่มาภูเก็ตแล้วต้องมา ก็คือ Old Town ที่เต็มไปด้วยตึกสวย ๆ ภาพกราฟฟิคเท่ ๆ ให้เราได้เดินเที่ยวแบบเพลิน ๆ แปลกตา แถมช่วงกลางวันของกินเพียบ เรียกได้ว่าถ้าเดินกินตลอดทางนี่มีกางเกงปริเลยแหละ

snnkhoj9i9o2
lz18gy8u7rrx
8m2j9v7f7qzi
5uflywij0665
qdztfxnxyjhd
gglq6qe5sle4

จบวันแรก เป็นการเปิดทริปที่ครบรสมาก ๆ อีก 2 วันที่เหลือขอบอกว่าดีงาม ไม่แพ้วันแรกเลยแหละ

มาต่อกันวันที่ 2 ของเรา วันนี้ขอเปิดมื้อแรกด้วยติ่มซำอีกเหมือนเดิม

- เอียบ ติ่มซำ ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ลองแวะทานแบบไม่ได้ตั้งใจเท่าไหร่ แต่ถือว่าเลือกไม่ผิด เพราะติ่มซำมีให้เลือกหลากหลาย รสชาติดี เมนูอื่น ๆ มีให้เลือกหลากหลาย แต่ส่วนของชารสชาติยังไม่ว้าวเท่าไหร่

3fqo18xrydp7
5mql6ilk9js8
klm5vnw62qrd
kzw36fz85l42
54mi9my5cdl2
45yrak3l7igv
oiaeq90solxo
o7v0m2mxq7o6

อิ่มจากมื้อเช้า เราไปต่อกันที่คาเฟ่สุดฮอตของภูเก็ต นั่นก็ครือออออออออออออ

Three Monkeys ร้านนี้ขอบอกว่าห้ามพลาด!! มาที่นี่เหมือนหลุดมาอยู่กลางป่า ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดีมาก ร้านตกแต่งดี ดูเพลินไม่เบื่อ เหมาะกับมานั่งทานข้าวชิล ๆ หรือจิบกาแฟดูวิวเรื่อย ๆ คือได้มาก และที่สำคัญถ้าใครชอบถ่ายรูปที่นี่มีมุมถ่ายรูปเพียบเลย

ha1idzc1d704
90fh3st9od6m
xdv72x4n6d8c
x2iaozv4b59t

หลังจากถ่ายรูป กินข้าว จิบกาแฟกันที่คาเฟ่ เรียบร้อย เราก็ขับขึ้นไปแถวป่าตอง เพราะคืนนี้เราจองที่พักไว้ที่นี่

Patong Bay Hill และคืนนี้ขอมาเสพความเงียบกันที่นี่ ด้วยสถานการณ์หลังโควิด ทางโรงแรมมีโปรส่วนลดแบบจัดเต็ม เราเลยเลือกพักที่นี่ด้วยราคาคืนละ 920 บาท ได้ห้องติดสระว่ายน้ำ พร้อมกับวิวทะเลแบบไกลๆ โดยรวมจัดว่าคุ้มมากกับวิวนี้ ห้องกว้างขวาง ภายในห้องแบ่งเป็นห้องนอน 1 ห้องและห้องนั่งเล่น มีโซนครัว สามารถทำอาหารได้ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ

eex6kyelzzsh
k4a0hnare8fi
h8ij9muxshs1
h445kohan6xr

สำหรับคืนนี้ ขอตัวไปจิบเบียร์เย็น ๆ ริมสระก่อนน้า ....

มาถึงวันสุดท้ายของทริปแล้วว.....

เริ่มวันกันที่คาเฟ่สุดฮอตของภูเก็ต อย่าง Rock Beach Swing

อีกหนึ่ง Landmark ที่สายคาเฟ่ต้องมา เตือนไว้ก่อนว่า ต้องชาร์จแบตกล้องให้เต็ม เคลียร์เมมให้ว่าง เพราะมุมถ่ายรูปเยอะมากกกก ก่อนหน้านี้คือฮอตสุด ๆ คนเพียบ แต่ช่วงที่เรามาคือดีงามมาก ไม่มีคนเลย อาจจะเพราะสถานการณ์ที่ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถือว่าเป็นความโชคดีของเรา อยากถ่ายรูปสักกี่พันรูป หรือจะไกวชิงช้าสักกี่ร้อยรอบ ได้ตามสบายเลย ขอบอกว่าเพลินมาก ๆ มุมถ่ายรูปเพียบ หรือถ้าใครไม่ชอบถ่ายรูปเดินมองวิวก็คือดีมาก ที่นี่เสียค่าใช้จ่ายคนละ 250 บาท สามารถไปแลกน้ำดื่มได้คนละ 1 ขวด ส่วนตัวเราคิดว่าคุ้ม เพราะสามารถอยู่ได้ทั้งวัน ราคารวมค่ารถขึ้น-ลง คาเฟ่ด้วยค่ะ

13slhdcpqcmc
q4ygfgp9dyia
46vk68c21qag
ihayof0y8fma
n027ozmsw6aw

เราอยู่กันที่คาเฟ่นี้สองชั่วโมงกว่า คือเพลินมาก กดชัตเตอร์กันนิ้วแทบล็อค ^_^

สถานีต่อไป ไปไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองภูเก็ตสักหน่อยเนอะ

วัดฉลอง วัดนี้ก็เป็นวัดชื่อดังของเมืองภูเก็ต และสวยสมคำล่ำลือเลยแหละ

aw10u9mduyyk
i9ee7lju2c84

หลังจากอิ่มบุญกันแล้ว ไปหาขนม ของหวานสนองนี๊ดกันหน่อย

และนี่ก็เป็นอีกคาเฟ่เปิดใหม่ สไตล์บาหลี สายคาเฟ่ควรค่าแก่การมาลอง

Refresh Tropical: คาเฟ่สไตล์บาหลี เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ แต่น่ารัก ตกแต่งดี มีมุมให้นั่งเล่น กินขนมเฮลตี้ที่ทางร้านนำเสนอ จะเน้นไปทางเมนูผลไม้ โยเกิร์ตต่าง ๆ ที่ทำให้กินแล้วไม่รู้สึกผิด บรรยากาศร้านชิล ๆ ถ่ายรูปเพลินดีค่ะ ใครมาเที่ยวลองแวะมานะคะ

9p5ogjpgbx2g
zrpp0rfyfpz9
lki2zf3wlwv2
b9v7nckkio0h
kx9pdw86d6ni
8pbl7apw3gtj
ek05phha4ma5
1jo1eu29vk8a

ไปต่อกันที่คาเฟ่เท่ ๆ อย่าง Feelson ฟีลฉัน

อ่ะ มาทั้งที จะไปคาเฟ่น้อย ๆ ก็คงไม่ใช่เรา และนี่คืออีก 1 คาเฟ่เท่ ๆ ที่เดินมาหน้าร้านก็รู้ว่าต้อง Feel Good แน่ ๆ ทั้งร้านตกแต่งด้วยของคลาสสิคเต็มไปหมด แถมเมนูขนมและเครื่องดื่มเป็นแบบฟิวชั่น ให้เลือกสั่งหลากหลาย บรรยากาศร้านเปิดเพลงชิล ๆ นั่งดื่มกาแฟเพลิน ๆ

215ihl4e09am
w8ri5ocfnec6
8e7y6inazvvm
g922m10vkij1
2rsne7wsd0rn
pf2tmg9m3pta
co1lq8vtadaj

ก่อนกลับขอแวะมาเที่ยว Old Town ฟีลกลางวันกันอีกสักรอบ เพราะวันก่อนเรามาตอนกลางคืนยังเดินเก็บไม่หมดเลย

1t7mzy4x6ts4
k90gnhwfmuzq
potfljk8wxqr
5oxxh9yzx6wx

โอ้ยยย! จบแล้ว ทริป 3 วันของเราขอบอกว่าโคตรคุ้ม!!

มาเที่ยวไทยกันเถอะ เงียบ สงบ เที่ยวสบาย แถมสวยไม่แพ้ประเทศอื่นเลยแหละ

สำหรับทริปนี้ พิกัดแต่ละที่เราเปิดตาม Google Maps ไป ค่อนข้างเป๊ะเลย ทางขึ้นไปป่าตองก็ขับง่ายค่ะ ไม่อันตราย แต่เพื่อความไม่ประมาท ก็ไม่แนะนำให้ขับเร็วเกินไป

ส่วนของป่าตองตอนนี้ เงียบมาก เนื่องจากไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว ทำให้ร้านอาหารปิดเกือบ 80% หาข้าวกินค่อนข้างยากเลย แต่ยังดีที่มีห้างจังซีลอน มีร้านอาหารเปิดให้บริการอยู่บ้าง

ค่าใช้จ่ายของเราในทริปนี้เฉลี่ยต่อคน ประมาณ คนละ 5 พันกว่าบาท

รวมค่าเครื่องบิน  + ที่พัก + ค่าเช่ารถ + ค่ากินแล้ว