กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ่อน้ำร้อนกรุงชิงเป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ บ่อน้ำร้อนแห่งนี้ทางชุมชนได้จัดพื้นที่และบริหารจัดการไว้อย่างดีทั้งสถานที่และการจัดการ มีบริการบ่อแช่น้ำร้อนแบบรวม 2 บ่อ แจ้งอุณหภูมิของบ่อ แต่ใครสนใจแค่แช่เท้าที่นี้ก็มี อ่างแช่เท้า หรือ ห้องอาบน้ำร้อนแบบส่วนตัว ไว้ให้บริการ สำหรับผมได้ลงแช่บ่อที่ร้อนสุด รู้สึกสบายมากครับอาการปวดหลังที่เกิดจากการนั่งทำงานมานาน รู้สึกดีขึ้นมาก แต่คงเพราะแช่นานเลยมีอาการหน้ามืดตอนลุกขึ้นไปแช่น้ำเย็น ให้หาน้ำมาดื่มด้วยนะครับเดียวจะเป็นลม ทางชุมชนเค้าได้จัดให้มีป้ายบอกอธิบายวิธีการแช่น้ำร้อน ข้อแนะนำบรรยากาศภายในบริเวณ
เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวให้เราแช่ตัวอย่าง
สบายๆท่ามกลางธรรมชาติ ในส่วนราคาค่าบริการก็ไม่แพงเลยครับเพียงแค่ 30 บาทสำหรับการแช่ตัว แช่เท้า 10 บาท สำหรับใครที่ไม่ได้เตรียมเสื้อผ้ามาเปลี่ยนทางชุมชนได้จัดให้มีบริการผ้าเช็ดตัวผ้าถุงให้เช่า มีบริการนวดตัว หรือใครอยากพักที่นี้ก็มีที่พักพร้อมเครื่องดื่มและอาหารจำหน่ายด้วยนะครับ เราไม่ต้องเตรียมอาหารมาครับ ช่วยกันอุดหนุน คนชุมชนแถมราคาก็ไม่แพง

หลังจากแช่น้ำร้อนเสร็จก็ผมแวะไปเติมพลัง ทริปนี้มานครฯ แน่นอนว่าต้องจัดขนมจีนเส้นสดครับ เป็นทางที่จะไปน้ำตกอ้ายเขียวพอดี ชื่อร้านป้าต้อยขนมจีนน้ำยาเส้นสด ที่ร้านมีบริการแบบเป็นจาน หรือ ใครจะสั่งเป็นชุดก็ได้ครับ ชุดที่ผมสั่งเป็นชุดเล็ก มีขนมจีนเส้นสด 1ตระกร้าเล็กๆพร้อมน้ำยา 4 อย่างแบบชาวนครฯ พร้อมไก่ทอด 2 ชิ้น ขนมสาคูโบราณ 2 ถ้วย และผักสดเครื่องเคียง
ในราคาเพียง 130 บาท คุ้มค่ามาก ที่สำคัญอร่อยมากๆ

อิ่มแล้วมีแรงไปเที่ยวต่อที่น้ำตกอ้ายเขียวกันครับ ที่นี่ธรรมชาติและป่าไม้ค่อนข้างสมบูรณ์มาก ช่วงที่ผมมาเป็นหน้าฝนน้ำตกมีน้ำมากและไหลแรง ถ้าวันไหนฝนตกเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาติให้ลงเล่นน้ำนะครับ ห้องน้ำสะอาด มีหลายจุด แต่ๆๆๆ ดูบนหลังคาดีๆนะ ผมเจอตุ้กแก 3-4ตัว อยู่กันแบบ Family ออกมาทักทายนักท่องเทียว แหะๆเตือนละนะ อีกอย่างควรฉีดเปรย์กันยุงด้วยนะครับผมโดนกัดตัวลายเลย ถ้าใครจะเล่นน้ำ ให้ยืมเสื้อชูชีพที่มีจุดวางไว้ให้นะครับสนับสนุนโดย AirAsia เพื่อความปลอดภัย น้ำค่อนข้างไหลแรง สดชื่นมาก เพราะสถานที่สะอาดและต้นไม้เขียวๆ เราเดินทางออกจากน้ำตกอ้ายเขียว

ไปกันต่อที่วัดเขาขุนพนม
ในตำนานท้องถิ่นเล่าขานกันว่า ณ วัดเขาขุนพนมนี้ เป็นวัดที่ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เสด็จมาประทับ และ จำพรรษาในฐานะพระภิกษุ หลังจากสิ้นรัชกาลกรุงธนบุรี เป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2325 จนกระทั่งเสด็จสวรรคตในปี พ.ศ. 2368 ผมเดินขึ้นบันไดนาคไปจนถึงทางเข้าปากถ้ำภายในถ้ำมีทางลงไปอีก สูงและชันพอสมควรครับ ภายในมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ บนหลังคาของถ้ำ มีแสงลอดผ่านออกมา จุดนี้เป็นไฮไลต์เลยครับ หลังจากขึ้นลงถ้ำ

ผมก็รู้สึกหิวอีกแล้วละครับ แต่ไม่อยากกินของหนักๆละ อยากกินขนม

เราไปร้าน กินขะหนมนครศรีธรรมราช บรรยากาศร้านสบายๆเมนูขนมที่นี่เด็ดครับ
จะบอกว่า ลูกค้าAirAsia แค่โชว์ Bording Pass และ เช็คอินที่ร้าน รับส่วนลดไปเลย10% ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม เมื่อท้องอิ่ม ตาก็จะปิด

ทริปนี้เราไปเช็คอินที่โรงแรมกันก่อน

ครั้งนี้ผมพักที่ โรงแรมแลคอนนอนบาย ที่นี่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่อง Design การออกแบบครับ ภายในห้องพักกว้างดีครับมีระเบียง ของใช้ในห้องก็ครบครับ ทีเด็ดของที่นี่คือ Laekhon Rooftop บาร์นั่งชิลวิวด้านบน มองเห็นพระบรมธาตุแบบไม่มีอะไรมากั้น บวกกับแสงสุดท้ายของวัน สวยมาก

ไหนๆมานครยังไงก็ต้องไปไหว้พระบรมธาตุครับ อาบน้ำเสร็จถึงวัดพระบรมธาตุก็ค่ำแล้ว ใช่ครับวัดปิด ผมได้ไหว้จากด้านนอกครับ เลยเก็บภาพตอนกลางคืนมาครับ ระหว่างทางเดินออกมา มีการแสดงหนังตะลุง ผมไปยืนดูอยู่พักนึง ฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง สนุกดีครับ เวลาชาวบ้านขำกัน เราก็ขำไปกับเขาเนียนๆ ไป เวลาสำหรับ 2วัน1คืน นครศรีฯ สนุกมากครับ

ขากลับผมบินเช้า เลือกใช้บริการของ AirAsia ครับ มี Flightบินมานครหลายช่วงเวลาเลือกได้ตามสะดวกครับ ผมเลือกเพิ่มบริการ Hot Seat เพราะว่าขึ้นลงได้สะดวก สามารถเลือกแถวที่สามารถเหยียดขาได้ ก่อนขึ้นเครื่อง มีมาตรการ สุขอนามัยครบไม่ต้องกลัวนะครับ แบ่งการขึ้นลง บนเครื่องไม่มีเสิร์ฟอาหารในช่วงนี้ครับ

อยากให้ทุกคน
ออกมาใช้ชีวิต ออกมาท่องเที่ยวกันนะครับ ตอนนี้เราคนในประเทศ ต้องออกมาช่วยกันประคับประคองกันและกัน แล้วค่อยๆลุกเดินไปด้วยกันนะครับ สู้ๆครับ

#เที่ยวใต้ได้อีกเยอะ
#ไปนครศรีธรรมราชไปกับแอร์เอเชีย
#AirAsia
#AirAsiaTravels

Doremonguy

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.09 น.