จะมีใครรู้อนาคตว่าวันหนึ่งเราจะได้ไปสถานที่ที่เราอยากจะไป โดยทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ไป ได้แต่รับรู้เรื่องราวจากคำบอกเล่าผ่านสื่อต่างๆทั่วไป ผมไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดเหมือนผมหรือไม่ ผมรู้แค่ว่าก้าวแรกที่หลงเข้าไปมันช่างอยากให้เวลามันหยุดเดินหรือไม่ก็ทำยังไงก็ได้ให้เวลามันเดินช้าที่สุด.........

บ้านผมอยู่ฝั่งภาคอีสาน การที่จะขับรถมายังภาคใต้ไม่ใช่ความคิดที่ดีสักเท่าไหร่ ผมเดินทางไปถึงจังหวัดระนองประมาณ 11 โมงเช้า ผมมุ่งหน้าตรงไปยังบ้านไร่ ไออรุณเพื่อเติมพลังกายและพลังใจก่อนเลย  (ความจริงกะว่าจะพักที่นี่ด้วยแต่บ้านไม่ว่างเลยอด) ที่นี่เป็นฟาร์มสเตย์ที่ให้ความอบอุ่นและสดชื่นแก่ผู้มาเยือนมากๆ

ที่บ้านไร่ไออรุณไม่ได้มีแต่บ้านพักอย่างเดียวนะครับ เค้ามีคาเฟ่ไว้บริการแขกผู้มาเยือนด้วย นั่งชิลๆวนกันไป ไอเดียแต่งบ้าน ทำสวนเยอะแยะ สนใจมาดูงานเชิญจร้าาา ลงท้องกันนิดหน่อยด้วยขนมจีนผักสด

ผักของเค้าขึ้นชื่อเรื่องสดจริงๆ จัดเต็มครับ

อิ่มแล้วขออนุญาตเดินชิลหามุมถ่ายรูปนะครับ

มองไปทางไหนก็สดชื่น นั่งนานมีหลับแน่

แล้วก็ได้เวลาจำใจต้องจาก เพราะได้เวลาเช็คอินบ้านในหมงจุดหมายของเราในวันนี้ ระยะทางจากบ้านไร่ไออรุณไปบ้านในหมง เกือบ 60 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เข้าซอยวัดเจ็ดท่อ เลยปั้มตราดาวไปนิดเดียว เหมือนหลุดไปอยู่คนละโลก ทั้งที่อยู่ใกล้ตัวเมืองนิดเดียว

แค่แว๊บแรกที่เลี้ยวเข้าไปก็สะดุดสายน้ำแล้ว บรรยากาศด้านในไม่ต้องบรรยายธรรมชาติล้วนๆ จอดรถเช็คอินแป๊ป

นี่บ้านที่ผมจองไว้ ชื่อบ้านระเบียงน้ำ สไตล์ลอฟท์ นอนได้ 2 คน เสริมได้อีก 2 คนคนละ 500 บาท ทริปนี้ผมมากัน 4 คน เต็มบ้านพอดี

มองออกมาจากตัวบ้านก็จะประมาณนี้ สมชื่อระเบียงน้ำจริงๆ

เห็นน้ำใสๆแบบนี้รออะไรล่ะ! ขอบอกว่าน้ำเย็นมากกกกก.

ลืมบอกไปว่าที่นี่มีบ่อน้ำร้อนไว้ให้บริการแช่ผ่อนคลายกันด้วย เป็นบ่อน้ำร้อนที่ใช้ไม้เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติดีแท้ สนนราคาที่ 500 บาท ต่อครอบครัว

บ่อน้ำร้อนติดลำธารแช่ตรงไหนดี แช่มันทั้ง 2 ที่เลย ฟินไปอีกแบบ โซนนี้ถูกจำกัดให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวเฉพาะลูกค้าที่จองบ่อเท่านั้น โอ้ยยยยดีต่อใจ เจอแบบนี้เข้าไปหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

หลังจากแช่น้ำผ่อนคลายไปแล้ว ก็ได้เวลาเดินเก็บบรรยากาศรอบๆที่พัก

บ้านระเบียงไม้ หลังนี้มี 2 ชั้น เข้าไปถ่ายไม่ได้ 555

หลังนี้ก็มีคนพัก ถ่ายได้แค่บรรยากาศ

บ้านแต่ละหลังถูกออกแบบให้มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป แต่รวมๆแล้วเข้าก๊านเข้ากัน

ร้านกาแฟในหมง คาเฟ่เล็กๆในป่าใหญ่ มีสะพานเชื่อมต่อได้มุมถ่ายรูปอีกเพียบ

มีมุมน่ารักอยู่นะ

หลังจากที่หลับไปพร้อมเพราะเสียงกล่อมของลำธาร ตื่นเช้ามาก็มีชุดอาหารเช้าแน่นๆตั้งไว้รอที่หน้าบ้านเลย ส่วนตัวดีครับ ในปิ่นโตเป็นข้าวต้มไก่ รสชาติอร่อยเลย...

ทานอาหารเช้ากันเรียบร้อยก็เดินไปหาคาเฟอีนที่คาเฟ่สักหน่อย เตรียมตัวเดินทาง เค้ามีส่วนลดให้ 10% สำหรับแขกที่เข้ามาพัก ได้ไปใช้บริการในคาเฟ่ในหมงด้วยนะลืมบอก ไปจัดกัน

สุดท้ายถึงจะอยากอยู่ต่อแค่ไหนก็ต้องจาก ถึงเวลาเก็บข้าวของเดินทางกลับแล้ว หยุดเวลาไม่ได้จริงๆครับ

ขอบคุณโอกาสที่ทำให้เราได้มาเจอกัน ขอบคุณที่พักดีๆที่ซ่อนธรรมชาติรอให้เราไปค้นหา หวังว่าความประทับใจของผมจะส่งต่อไปยังเพื่อนๆนะครับ....

SR_531

วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.19 น.