จำได้ไหม คุณเดินป่าครั้งล่าสุดเมื่อไหร่?...

ส่วนของเรา เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา เราได้เดินทางไปจ.แพร่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่เราไม่เคยมาเที่ยวเลย แต่ในทริปนี้เราได้มา join กับกลุ่มเพื่อนนักเดินป่า ทำให้เราได้มาสัมผัสธรรมชาติและประสบการณ์การเดินป่าที่ดีมาก 😌

จุดหมายหลักของทริปนี้คือ 'ดอยช้างผาด่าน' หลังคาเมืองแพร่ ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากเท่าไหร่ แต่บอกได้เลยว่า โหดมาก!! โดยเฉพาะช่วงสุดท้ายของการปีนขึ้นสู่ยอดเขา ขอเตือนคนที่กลัวความสูงหรือไม่มีทักษะในการปีนเขา... ให้รออยู่ข้างล่างแบบเรา 😂

ไปชมภาพสวยๆกันเลยยย ⛰

FB Left Home หนีออกจากบ้าน

9eb2oovugu0k

สถานที่แรกที่คนมาแพร่ต้องแวะคือ 'แพะเมืองผี' เป็นกลุ่มหินที่ถูกกัดเซาะมาเป็นเวลากว่าล้านปี!! กลายเป็นแกรนด์แคนยอนแบบย่อมๆ

7f9lpeff9qdu

บ้านแม่ลัวก็เป็นชุมชนหนึ่งในจังหวัดแพร่ที่ยังไม่แมส แต่ขอบอกเลยว่าบรรยากาศดีมากๆ ทริปนี้เราก็จะเข้าพักที่นี่กัน!

sxugvwbfgz60
xi2exx4febgj

ที่พักของเราจะเป็น Homestay ของชาวบ้านในบ้านแม่ลัว ให้เราได้สัมผัสกลิ่นอายความเป็นอยู่แบบ local กัน

8l8jatcd6pq8
il6280obd1dz

โรงอาหารของเราในทริปนี้

ndhs4w75lm7t

8z0gcno3jftq
vadxrsku5ad2
njagqoj8wfcg

เตรียมตัวพร้อมลุยไปเดินป่า 😆 เราต้องนั่งรถโฟร์วีลของชาวบ้านประมานครึ่งชม.เพื่อขึ้นไปจุดเดินป่าอีกทีนึง

tmvhp106q3jg

เส้นทาง 4wheel ต้องบอกว่า แคบ ลื่น และมีเหว อันตรายพอสมควร แต่!! ผู้ใหญ่บ้านที่นั่งมาด้วยบอกว่าเขาขึ้นมาประจำ ทำให้เราอุ่นใจ

a9va84lofus9

มาถึงจุดปล่อยตัว ทางเข้าเส้นทางเดินป่าสู่ยอดดอยช้างผาด่าน

0k3bnb2xbxct

เส้นทางเดินป่าที่นี่เดินไม่ยากเลย เป็นทางราบไม่ชันมากตอนครึ่งทางแรก ส่วนครึ่งหลัง... เข่าแทบหลุด

7qmf0g1tk1lj

ระหว่างทางพบเจอนายพรานคนหนึ่ง เขาบอกว่าเขาคือ ทาร์ซาน

fub1p72hh4ja

มาถึงครึ่งทางจะมีจุดนั่งบริจาคเลือดให้กองทัพยุง (ถ้าใครมาโปรดพกยากันยุง หรือใส่แขนยาวขายาวกันนะ)

z11imkgwhpre

และแล้วเราก็ถึงด้านบน จะเจอกุฏิหลวงพี่ที่จำศีลอยู่ที่นี่มา 25 ปีแล้ว 😱 เราก็มาแวะนั่งกินข้าวกันก่อนปีนเขาหินปูนขึ้นยอดดอยช้างยผาด่าน

80cgda96dvp2

และนี่ก็คือ 'ยอดดอยช้างผาด่าน' ตรงเสาธงคือจุดยอดที่เราต้องปีนขึ้นไป แต่หินมันชันมากๆและแหลมคม ต้องมีประสบการณ์หน่อยล่ะถึงจะถึงยอด ส่วนเราไปได้แค่ครึ่งเดียวก็ต้องลง 😂 ถ้าขึ้นไปถึงยอดได้เราจะเห็นวิวทิวเขาสวยมากๆเลยล่ะ

ruju9re31qv0

สุดท้ายเราอยากจะบอกว่า ยังมีอีกหลายที่ในประเทศไทย ที่เรายังไม่เคยไปสัมผัส #ออกไปเที่ยวให้ทั่วไทยกันนะ ❤️