"เฮือนม่วนใจ๋" อาหารเมืองอีกร้านที่เราปักหมุดว่าต้องมาชิม ร้านตั้งอยู่ที่ ถนนราชพฤกษ์​ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

จากการหาข้อมูลของเรา เขาว่าเจ้าของร้าน คือ เชฟจรัญ ธิพึ่ง อดีตผู้เข้าแข่งขันรายการทำอาหารชื่อดังเชฟกระทะเหล็กของประเทศไทย ซึ่งเราก็ตามมาลองชิม

รายการอาหารมีแต่อาหารพื้นเมืองทั้งนั้นเลยจ้า ชอบมาก มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที มันต้องแบบนี้แหละ จัดอาหารเมืองทุกมื้อให้หายอยาก

ภายในร้านเหมือนเอาบ้านมาตกแต่งเป็นร้านอาหาร สไตล์เรือนไม้ มีสวนหย่อมร่มรื่น

เริ่มกันที่ออเดิร์ฟเมือง (หมูทอด, ไส้อั่ว, แคบหมู, แกงฮังเล, น้ำพริกหนุ่ม, น้ำพริกอ่อง และผักลวก เป็นอาหารที่ดูธรรมดา แต่มาทานอาหารเหนือทีไร มันต้องสั่งทุกที

ต้มเห็ดถอบ น้ำพริกข่า เมนูโปรดของเราเลย ชอบมาก

ต้มเห็ดถอบ รสชาติกำลังดี หวานๆ เค็มๆ

น้ำพริกข่าร้านนี้ปรุงแบบไม่แห้ง อร่อยไปอีกแบบ

หน่อไม้ยัดไส้หมูทอด เห็นขึ้นป้ายแนะนำ เลยสั่งมาลองทาน ปรากฏว่าอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ หมูปรุงรสมาอย่างดี หน่อไม้อ่อน ทอดกรอบๆ ติดใจเลยจ้า

จิ้นส้มหมก รสเค็มไปหน่อย เราคาดหวังว่ามันน่าจะออกรสเปรี้ยวนำ แต่ทุกร้านที่กินมาเมนูนี้จะรสออกเค็มนำ

อัดมาเป็นก้อนแน่นมาก

ค่าเสียหายทั้งหมด

สรุปได้ว่า ทริปเชียงใหม่รอบนี้ ร้านอาหารที่เราชอบมากที่สุดในบรรดาร้านอาหารเหนือที่ตระเวนกินมา เราชอบร้าน "เฮือนม่วนใจ๋" มากที่สุดจ้า รสชาติอาหารถูกปากคนภาคกลางอย่างเรา รสชาติอาหารไม่จืดจนเกินไป

Emmy Journey

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.59 น.