>> ติดตามเรื่องราวการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Facebook เพจสวัสดีคนแปลกหน้า

>> IG : hellostrangerth

Unseen Thailand “KOH KRADAD”

ทริป 2 วัน 1 คืน ครั้งนี้ เราจะพาคนแปลกหน้าไปเปลี่ยนบรรยากาศ จากขึ้นเขามาลงทะเล สู่แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอันซีนไทยแลนด์ กับเกาะส่วนตัว หาดสวย น้ำใส ที่ จ.ตราด จังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของทะเลและมีเกาะน้อยใหญ่มากมาย ที่ยังคงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติได้อย่างครบถ้วน ถือเป็นสีสันแห่งภาคตะวันออกเลยก็ว่าได้

สถานที่ที่เป็นหัวใจของทริปนี้เลยก็คือ เกาะกระดาด หรือบางคนก็เรียกที่นี่ว่าเป็นซาฟารีกลางทะเล เพราะเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงกวางนับร้อยๆ ตัว และแลนด์มาร์คมุมยอดฮิตกับต้นมะพร้าวเอียงริมชายหาด ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำเกาะ ซึ่งถือว่าเป็นเกาะมหัศจรรย์อีกเกาะหนึ่งในประเทศไทย ที่ซ่อนสิ่งน่าสนใจไว้ให้เราเข้าไปค้นหาและสัมผัสด้วยตัวเราเอง

หากใครที่กำลังอยากหลีกหนีความวุ่นวาย อยากใช้ชีวิต หรือท่องเที่ยวแบบสโลไลฟ์ท่ามกลางบรรยากาศและธรรมชาติที่สวยงามแล้วล่ะก็ เกาะกระดาด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่จะสร้างความสุขในช่วงเวลาสั้นๆ ให้ยาวนานขึ้นได้อย่างแน่นอน...แล้วมาเที่ยวคนเดียวไปด้วยกันนะคะ : )

สถานที่ท่องเที่ยว
เกาะกระดาด / เกาะขายหัวเราะะ / เกาะขาม / เกาะผี

การเดินทาง ไปที่ท่าเรือสุทธิ อ่าวช่อ จะมีรถโดยสารขนาดเล็กวิ่งจากขนส่งจังหวัดตราดไปยังท่าเรือแหลมศอก จากนั้นขึ้นเรือรับ-ส่ง เพื่อข้ามไปยังเกาะ

สนใจเดินทางและจองล่วงหน้าได้ที่ เกาะกระดาดอันซีนไทยแลนด์ทะเลตราด

3t8h4o673ezb

เกาะกระดาด อันซีนทะเลตราด สีสันตะวันออก เกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นซาฟารีกลางทะเล เพราะเป็นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของฝูงกวางนับร้อยตัว

lyof6zwzk8vh

ที่นี่คือ ทะเลแหวก จ.ตราด

เกาะกระดาด ในช่วงที่น้ำลง จะเห็นสันทรายทอดยาวเชื่อมระหว่าง เกาะกระดาด-เกาะนกใน-เกาะนกนอก รวมไปถึงเกาะขายหัวเราะด้วย เมื่อมองมุมสูง จะสามารถเห็นภาพของทะเลแหวกได้อย่างชัดเจน

1loutkdgm9fi

เกาะขาม ฉายาไข่มุกมรกตแห่งทะเลตราด เป็นเกาะเล็กๆ ที่สวยงามและโดดเด่นที่หาดทรายสีขาวละเอียด มีแนวปะการังและความเป็นธรรมชาติค่อนข้างที่จะสมบูรณ์

av59yiwc62x7

เกาะผี เป็นเกาะขนาดเล็กทางทะเลตะวันออก ชื่อเกาะอาจะฟังดูน่ากลัว แต่ความจริงแล้ว เกาะผีเป็นเกาะที่น่าสนใจมากๆ เพราะมีจุดดำน้ำที่มีปะการังที่สมบูรณ์และสวยงาม

1pz01refaie0

fvmoh57vf9cp

เกาะขายหัวเราะ จังหวัดตราด เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหลังเกาะกระดาด กลางทะเลจะมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่หนึ่งต้น ถูกตั้งชื่อขึ้นมาตามเกาะร้างในการ์ตูนขายหัวเราะสามารถเดินข้ามจากเกาะกระดาดไปที่เกาะขายหัวเราะได้ในช่วงเวลาที่น้ำลง

ydw9xs2ebogy
r28ram7oss3l
eb2bfn6f2byk

มาเที่ยวทะเลทั้งที ก็ต้องดำน้ำ ดูความสวยงามใต้ทะเลกันหน่อย

jidb2jqh2cov

มาต่อกันอีกหนึ่งเกาะ ที่พูดชื่อแล้วทุกคนต้องคุ้นหูอย่างแน่นอน นั่นก็คือ เกาะขาม มีเอกลักษณ์โดดเด่น คือมีหาดทรายสีขาวเนื้อละเอียดมาก น้ำก็ใส แถมด้วยสะพานไม้ที่ทอดยาวสู่ทะเล

2ouzsai2swu7

ถ่ายรูปชิคๆ กับสะพานไม้ที่เกาะขาม

p3gqcdwtqvze

ใครเบื่อเดินเล่น อยากหากิจกรรมสนุกๆ ทำ ที่เกาะขามก็มีเรือคายัคให้พายด้วยนะคะ

vtlmw316sn3a
3jk78n70qfka

นั่งชมวิวชิลๆ ริมหาด ก็ฟินไปอีกแบบ

a690dzkrwt06
wyamjzkf2yhc
b1wq6muv5box

สัมผัสกับวิถีชีวิตที่ปราศจากการปรุงแต่ง ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเรียบง่ายและความเป็นธรรมชาติ

1v9ulh7d1xl6

เสน่ห์ของการท่องเที่ยวบนเกาะกระดาด ที่ยังคงวิถีความเป็นชนบทไว้อย่างครบถ้วน ระหว่างทางที่เรานั่งรถอีแต๊กเที่ยวชมโดยรอบ เราก็จะได้เห็นวิวธรรมชาติและต้นมะพร้าวเป็นแนวยาว

4e3b9gzop1jc

นอกจากที่เกาะกระดาดจะมีทะเลที่สวย น้ำใส จนต้องร้องว้าวแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราเซอร์ไพร์สมากๆ ก็คือ การได้เจอกับฝูงน้องกวางนับร้อยๆ ตัว บนเกาะ เหมือนเป็นซาฟารีกลางทะเลเลยค่ะ

3gezqjeqyyt1

ขอถ่ายรูปหน่อยนะ...เจ้ากวางน้อย เกาะกระดาด

xv55xylldu8g
ebofly572als

บอกลาทริปนี้ ไปด้วยมุมยอดฮิตและเป็นไฮไลท์เด่นของเกาะกระดาดที่ทุกคนไม่ควรพลาด นั่นก็คือ การถ่ายภาพกับต้นมะพร้าวเอียงที่ทอดตัวสู่ทะเล พร้อมแสงสีทองของพระอาทิตย์ตกดิน

1f2rci0xezrz

#เกาะกระดาดอันซีนไทยแลนด์ #เกาะกระดาด

#เกาะขายหัวเราะ #เกาะขาม #ตราด #จังหวัดตราด

#สวัสดีคนแปลกหน้า #HelloStranger