มีโอกาสได้ไปจังหวัดสงขลา เลยมาอัพเดทเรื่องมะม่วงเบาของฝากที่ขึ้นชื่อเสียหน่อย กินมานานจนติดใจกันทั้งบ้าน กินตั้งแต่สมัยกล้องถ่ายรูปและอินเตอร์เน็ทยังไม่พัฒนาเท่าปัจจุบัน (ฮ่าๆๆ) เราชิมทุกเจ้าที่ขายในสนามบินหาดใหญ่ แต่เจ๊เล็ก เป็นร้านที่ครอบครัวเราชอบ รสชาติออกไปทางหวานเล็กน้อย เนื้อมะม่วงกรอบกำลังดีไม่แข็งจนเกินไป ราคาถุงละ 140 บาท ขนาด 500 กรัม

แถมพริกเกลือมาพร้อม

ส่วนเราชอบร้านเจ๊เกี้ย รสชาติออกเปรี้ยวมากกว่าหวาน เนื้อมะม่วงกรอบ ชิ้นกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ราคาถุงละ 140 บาท ขนาด 500 กรัม

หาซื้อมะม่วงเบาได้ที่ สบามบินหาดใหญ่ และตลาดกิมหยงนะจ๊ะ
หมายเหตุ :
พนักงานขายบอกว่ามะม่วงดองที่ขายแต่ละร้านมี 2 แบบคือ มะม่วงเบาดองและมะม่วงพิมเสนดองที่รสชาติจะออกหวานมากกว่ามะม่วงเบาจ้า

Emmy Journey

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.24 น.