มาละจร้าาาาาา สวัสดีท่านผู้อ่านทุกคนนร้า นานๆๆแวะมาแปะที ฝากติดตามกันหน่อยนร้าาาา

วันนี้จะพาไปนั่งรถไฟชิล ชิล ในวันฝนพรำๆๆ บรรยากาศเหมาะกับการมาเป็นคู่มากกกก ใช่เรามาเป็นคู่แต่ไม่ใช่กับแฟนเป็นกับผู้หญิงตัวน้อยๆๆคนนึง 5555 หยอกๆๆ ทริปนี้แพ็คคู่ไปกับรุ่นพี่สาวตัวไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป อิอิ.. ด้วยเหตุปัจจัยคือ ไปไหนดีที่ใกล้ๆๆ และประหยัด งกอารายปานนั้นนนนน คำตอบก็เลยมาตกที่นั่งรถไฟสายประวัติศาสตร์ ไปจ.กาญจนบุรี นั่นเองจร้าาาา ไปอ่านกันว่าจะผจญภัยขนาดไหน 5555

ทริปนี้เราไป 2 วัน 1 คืน การเดินทางโดยรถไฟสายนี้ คือ สายธนบุรี - น้ำตก สามารถขึ้นได้เฉพาะที่สถานีรถไฟธนบุรี ที่อยู่ใกล้ศิริราชเท่านั้นนร้าาา โดยนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีบางขุนนนท์ แล้วต่อสองแถวหรือมอไซค์ก็ได้นร้า แต่ถ้าไปวันเสาร์ อาทิตย์ เค้าจะมีรถไฟนำเที่ยวที่ขึ้นได้ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง แต่ราคาต่างกันลิบลับเรยล่ะ สามารถดูตารางรถไฟได้จากเวบนี้เลยนร้า http://procurement.railway.co.... ทริปนี้เราจะนั่งรถไฟไปลงถ้ำกระแซ เพื่อจะดูโค้งมรณะ เดี๋ยวไปตามดูกันว่าจะเจอภาพโค้งมรณะในรีวิวนี้มั้ย 5555

นี่คือที่นั่งบนรถไฟขบวนธนบุรี - น้ำตก ของเราวันนี้ เป็นที่ที่เพิ่งค้นพบว่านั่งสบายมากกกกกกก ถ้าไม่มีคนคือ นอนได้เร้ยยยยย จริงๆก็จะไปนั่งตรงที่นั่งปกติของรถไฟเค้าล่ะเพราะตรงนี้คิดว่าน่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ขึ้นมาขายของบนรถไฟเค้านั่งกัน แต่พอดีเจอคุณยายคนนึง ยายคงเห็นเรางงกัน เรยบอกว่านั่งตรงนี้สิ่ สบายนะ เชื่อผู้ใหญ่แล้วจะดีก็เลยนั่งตรงนี้กัน มันดีจริงๆๆนะเธอออออ ได้ฟิลถ่ายเอ็มวีเลยล่ะ 5555

จริงๆๆมีวิวที่สวยกว่านี้มากนะ แต่ถ่ายแล้วมันเบลอมากกกกกกก ลองจินตนาการดูนะ นั่งรับลมเย็นๆๆ ฝนตกพรำๆๆ ค่อนไปทางหนัก 5555 วิวภูเขา ทุ่งนาเขียวๆๆๆ มันสุดอ่า มันชิลมากกก และก็ชอบมากกกก บรรยากาศมันแตกต่างกับการนั่งเครื่องบิน นั่งรถส่วนตัวเลยนะ ต้องลองๆๆ จริงๆๆล่ะ

ความบังเอิญหรือพรหมลิขิตอันใดที่ทำให้เราได้พบชายหนุ่มรูปงาม 2 คน บนรถไฟขบวนนี้ เป็นปลื้มมากกกกเราเจอดาราล่ะแก พี่เกรท วรินทร กับ อเล็กซ์ เรนเดล ต้องใช้คำว่าโคตรโชคดีสุดๆๆ ขออนุญาตแสดงหลักฐานหน่อยนร้า ไม่เก็บตังเรานร้าาาา

เค้ามาถ่ายทำรายการกัน น่าจะรายการ กอดป่ากอดทะเล ที่ลงในยูทูป รายการดีมากกกกขอบอก ลองติดตามกันดูนร้าาา ที่สุดของที่สุดคือหล่อมากกกกกกกทั้งคู่เลย ปลื้มปริ่มไม่ต้องกินข้าวเรยวันนั้น 5555

และนี่คือ โค้งที่เราตามหา 555555 สกิลในการถ่ายรูปน้อยมากจริงๆๆ (เรียกว่าไม่มีเรยดีกว่า) มันไม่เห็นสวยเหมือนที่คนอื่นเค้าถ่ายเรยอ่ะ ทำมายยยยยย

ขอมีสาระนิดนึงนร้า  ทางรถไฟสายมรณะ สายนี้สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยใช้แรงงานเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตรและกรรมกรชาวเอเชีย ที่กองทัพญี่ปุ่น เกณฑ์ มาสร้าง เพื่อใช้เป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ผ่านประเทศพม่า ซึ่งระยะทางจาก สถานีกาญจนบุรีถึงสถานีน้ำตกเป็นระยะทางประมาณ 77 กิโลเมตร "หากนับหมอนหนุนรางรถไฟมีเท่าไหร่ จำนวนผู้คน-เชลยศึกที่ถูกเกณฑ์มาสร้าง ทางรถไฟ สายนี้ก็ตายไปเท่านั้น" นี่คือคำเล่าขานถึงเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ ไทย-พม่า ระยะทางกว่า 415 กิโลเมตรนี้ คือ ความหฤโหด ทารุณ และยากลำบาก ของสิ่งที่เชลยศึกได้รับ จนได้รับการขนานนาม ว่า "เส้นทางรถไฟสายมรณะ" ฟังประวัติแล้วขนลุกมั้ยล่ะ เพราะจริงๆแล้วเรียกว่าแลกมาด้วยความตายเลยล่ะ ที่ทำให้เราได้มาชื่นชมความสวยงามกันถึงทุกวันนี้

สามารถลงรถไฟมาชมความสวยงามได้ที่สถานีถ้ำกระแซนร้า สถานีนี้จะมีสองฝั่งระหว่างแม่น้ำคั่น สามารถเดินไปมาได้แต่ก็แอบหวาดเสียวหน่อยๆๆ ระยะทางประมาณ 400 เมตรได้ เรามาลงถ้ำกระแซฝั่งที่ข้ามแม่น้ำมาแล้วและเดินกลับไปเพื่อที่จะรอรถไฟเที่ยวกับจากน้ำตกเพื่อไปลงสถานีกาญจนบุรี ระหว่างทางเดินก็จะมีพระพุทธรูปที่อยู่ในถ้ำให้ไหว้สักการะ ลองแวะเข้าไปนร้า ในถ้ำเย็นดี หลังจากเจอฝนถล่มตลอดทางเบยยย

สวัสดีคร้าาาา ไหว้พระขอพรเสร็จแล้ว ก็เดินตามรางรถไฟมาเรื่อยๆๆ พี่ก็กัวความสูงค่อยๆๆกระดึ๊บๆๆกันไป ช้ายิ่งกว่าหอยทาก 55555 และแล้วก็มาถึง นั่งรอรถไฟสักแป๊บนึง รถไฟก็มา ขึ้นรถก็หิว หิวก็กินเตี๋ยวผัดห่อละ 10 บาท บนรถไฟ ฟินนะเทออออออออ

จ่ายค่ารถด้วยนะเทอ ไม่ใช่นั่งฟรี ตั๋วรถไฟหน้าตาแบบนี้นะ ถ้าจ่ายบนรถไฟน่ะ เรานั่งรถไฟไปลงสถานีกาญจนบุรี เพื่อไปที่พักชิคๆๆ ที่เราจองไว้ ชิครึเปล่าไม่รู้แต่เราว่าดีอ่ะ

เทอมากับฝน สวยตรงที่เดินตากฝน ทริปนี้ต้องร้องเพลงนี้เลยจร้าาาา ฝนตกทุกที่ที่ไป 55555 ปลงจ่ะปลง เรามาถึงสถานีรถไฟกาญจนบุรี ตั้งใจว่าจะเดินไปที่พัก ระหว่างเดินก็จะผ่าน สุสานทหารพันธมิตรดอนรัก เป็นสุสานที่ฝังศพเชลยศึกที่เสียชีวิตระหว่างการสร้างทางรถไฟสายมรณะ ซึ่งจริงๆก็ยังมีอีกหลายแห่ง แต่ที่นี่ก็เป็นแห่งหนึ่งที่อยู่ในตัวเมืองกาญและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน หยุดรอฝนแปบนึงก็เดินต่อไปยังที่พัก

แอบกระซิบล่ะ ตอนอยู่ที่ถ้ำกระแซ เราเจอชายหนุ่มคนนึง พี่เค้าเรียกว่าเด็กเนิร์ด เพราะใส่แว่น 5555 เค้ามาเที่ยวคนเดียว และก็นั่งรถไฟกลับมาที่พักที่เดียวกับเรานี่ล่ะ เห็นม่ะบอกแล้วว่าโรงแรมเค้าชิค เป็นไงน่าพักมั้ย เป็นโรงแรมชิคๆ ง่ายๆ สวยดีนะ มีทั้งแบบโฮสเทล และเป็นห้องพัก ราคาพอได้ล่ะ ไม่แรงมาก พาไปดูห้องพักดีกว่า ห้องนี้พักได้ 2 คน ห้องน้ำในตัวนร้า ห้องน้ำกว้างมากมาย บรรยากาศในห้องทำให้รู้เลยว่ามากาญจนบุรี 55555

ห้องน้ำแบ่งโซนแห้ง โซนเปียก ใช้เป็นแบบปูนเปือยอ่ะ คือไม่หุ้มอะไรใดๆๆเรย ธรรมดา เรียบง่ายแต่ดี แนะนำเลยจร้าาา

หิวแล้วววววว ข้าวยังไม่ตกถึงท้องเรยนะจร้าาาา เหตุผลนึงที่มาพักที่นี่คือ อยากมากินข้าวคลุกกะปิกระด้ง แปลกแต่ดี แถมอร่อย ราคาดีงาม ข้างล่างเค้าทำเหมือนคาเฟ่เล็กๆ ซึ่งถ้าไม่ได้มาพักก็มากินข้าวกินกาแฟได้นะจร้าาา

สายกินอย่างเราไม่หยุดแค่นี้แน่นอน ชีวิตนี้ไม่คิดจาผอม 55555 ไปตลาดโต้รุ่งจร้าาา เดินผ่านร้านน้ำเต้าหู้ปั่น กะว่าไปตลาดแล้วเดี๋ยวแวะกลับมากิน พอกลับมาเท่านั้นล่ะ ปิดแล้วจร้าาาาา

ภาพไม่มีมัวแต่หาของกิน 5555 ตลาดโต้รุ่งก็เหมือนทั่วๆๆไปที่เราเจอกันอยู่แล้วล่ะ ตั้งอยู่ตรงหอนาฬิกา ซึ่งถ้าไปทางซ้ายมือก็จะไปศาลหลักเมือง ซึ่งเราจะพาไปพรุ่งนี้เช้านะจ่ะ คือนี้ขอนอนเอาแรงก่อน เดินเยอะมากกกกกก ราตรีสวัสดิ์

กองทัพต้องเดินด้วยท้องนะจร้า เช้าแล้วต้องหาข้าวกินก่อน แล้วตามด้วยไปไหว้พระที่ศาลหลักเมือง ส่วนสิ่งที่เราตามหาคือประตูเมืองกาญก็อยู่ข้างหลังศาลหลักเมืองเรยจร้าาา มาเพื่อสิ่งนี้เรยนร้าาาา ตามหาประตูเมือง 5555 ถ่ายรูปแล้วกลับได้ อิอิ.. เดินจนร้อนเรยต้องไปหยุดที่ร้านน้ำเต้าหู้บ้านฉัน เป็นน้ำเต้าหู้ปั่น ใส่เครืองแน่นมากกกกกกก อร่อยมากด้วยยยยยย

อิ่มแล้วก็ใกล้กลับแล้วจร้าาาา เดี๋ยวตกรถไฟ แต่สถานที่ที่ขาดไม่ได้เวลามากาญจนบุรี คงหนีไม่พ้นจุดแลนด์มาร์คอ่ะเนอะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ไปแล้วไปอีกอยู่นั่นล่ะ เพราะกัวมาไม่ถึงเมืองกาญ 5555 เราเหมาสองแถวไปลงที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว เพราะเดินคงไม่ไหวหลายโลเกิ๊นนนน พี่คนขับสองแถวคิด 100 บาท ต่อแล้วต่ออีกก็ไม่ลด 5555 พี่เค้าให้นามบัตรมา เวลาใครไปเที่ยวก็เหมาได้นร้า เค้าพาไปหมด ลองสอบถามราคากันเองนะจร้าาา

หมดเวลาสนุกแล้วสิ่ การมากาญจนบุรีครั้งนี้ เป็นอะไรที่เหนื่อยล่ะอยากบอก ทั้งเดินทั้งเจอฝนตลอดทาง วิ่งหลบแทบไม่ทัน ก็ตอนที่ถ่ายรูปอยู่สะพานข้ามแม่น้ำแควนี่ล่ะ 5555 ใส่ 4x100 เรยจร้าาาา หยิบกระเป๋าแทบไม่ทัน ตกไรนักหนาก็ไม่รู้ คนจะถ่ายรูป แอบโกดพระพิรุณ ^^

บรรยากาศเงียบลงไปเยอะเลย นักท่องเที่ยวไม่มีเพราะสถานการณ์โควิด 19 มีแต่คนไทยต้องช่วยกันไปเที่ยว ธรรมชาติยังคงสวยงามเหมือนเดิมถ้าเราช่วยกันรักษา แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป กลับจริงๆละ รถไฟควรจะมาตั้งแต่ยังไม่เที่ยง แต่!! รถไฟไทยก็ยังเป็นรถไฟไทย นี่คงเป็นเสน่ห์ล่ะมั้ง 5555 เลทไปหลายชั่วโมงเลยจร้าาาาา มาบ่ายสี่โมง หลับรอเร้ยยยยย บะบายนะกาญจนบุรี

**ออกไปหาประสบการณ์ ออกไปท่องเที่ยวกันนร้า**

ฝากติดตามรีวิวอื่นๆด้วยนร้า

IG : tour_komm

ตัวกลม

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 20.44 น.