yy5qkzfvq97g

เขากระโจม กุกระจาย  ใครอยากกระจายต้องไปเขากระโจม

เขากระโจมเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 80 กิโลเมตร เขากระโจมตั้งอยู่ในเขตอำเภอสวนผึ้ง ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 30 กิโลเมตร การเดินทางครั้งนี้ เราไปมอไชค์ทั้งหมด5คันเวฟปีศาจดอย 500xในตำนาน และCRFนำทริป สำหรับใครที่ชอบแนวเละๆโคลนๆล้มๆให้มาช่วงหน้าฝนเเต่ถ้าช่วงนี้ก็จะเเห้งๆ "ทางดี ...ดีที่ไม่ตาย"

t6tlm2q3p67m
เนินสุดท้ายก่อนถึงจุดกางเต็นท์

แต่ก็ยังมีช่วงที่เละๆเเฉะอยู่ขับขึ้นมาได้ซักพักเราจะเห็นป้ายที่เขียนว่า"จุดกลับใจ" ถ้าไม่มั่นใจก็สามารถกลับรถตรงนี้ได้เลย เเต่มาแล้วไปต่อเหอะ เชื่อว่าลำบากวันนี้สบายวันหน้า 555 (คำนี้ไม่มีอยู่จริง)ให้จำไว้ว่าขาขึ้นลำบากเท่าไหร่ขาลงลำบากเท่านั้น แต่ช่วงที่หนักเลยจะมี ลานหิน1,ลานหิน2,เนิน 1,000และแล้วเราก็มาถึงเนินสุดท้าย นั่นก็คือเนิน 1,000 เนินนี้เป็นเนินที่ชันพร้อมกับเป็นทางโค้งด้วยแถมยังมีหินลูกรังหินลอย และหินก่อนใหญ่ๆ เยอะแยะเต็มไปหมด มาแล้วก็ต้องล้มถ้าไม่ล้มเดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง เช็คอินไปหนึ่งจุด

20jtkwh8pzkv

เนิน1000 ความยากลำบากสุดท้ายก่อยถึงจุดหมาย

55xfblpzo4je

จุดเริ่มต้นของความลำบากหนักๆคือนี่เลย ลานหิน1

6xf3negzrclo

ลำบากต่อเนื่องที่ ลานหิน2

ttbrnizntymf

ขับผ่านทางวิบากกรรมมาสักพักเราก็จะเจอ จุดชมวิวเขากระโจม เป็นจุดชมวิว มากางเต็นท์ พักค้างเเรมที่นี้ ด้านบนมีจุดบริการนักท่องเที่ยว กลางคืนอากาศดีมาก เรียกว่าหนาวมากจะดีกว่า ดาวสวย อากาศดี

mzq2fq7bvw8i
jle8rm93hwma
87bg22ska86f
oyzlml91baet

ด้านบนมีร้านค้า ขายอาหาร และน้ำดื่ม

w0ga5aqe17u9
4nh75e7ejgmv

ตั้งแคมป์ทำอาหาร ชมดาว รับอากาศหนาว

idbb2u22gfog
qfiihdnv6bj5

"รุ่งเช้าหลังจากถ่ายรูปเสร็จก็ถึงเวลาเผชิญโชคกับลงจากเขาอีกครั้ง"

9uq33kbvg1f8
97014rsphfaf
7yao8c6h3cj3

เเละแล้วก็ได้เจิมรถอีกครั้งนึง

6xu57gdkak7v
u9rut628yohf
delxd8nvxozx
7wo1pyzper1d

แล้วก็มาถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ ล้มลุกคลุกคลานบ้างเป็นธรรมดา ทำใจไว้แต่แรกอยู่แล้ว

ทริปนี้สนุกมันสุดๆเลย

เวลาขึ้น-ลงเขากระโจมที่กำหนดขึ้นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ดังนี้

• ขึ้นเวลา 04.00-07.00 น.
  • ลงในเวลา 07.00-09.00 น.
  • ส่วนเวลาตั้งแต่ 09.00-19.00 น.กำหนดให้รถยนต์ขึ้นและลงได้ตามปกติ
  • และหลัง 19.00 จะไม่ให้มีการขึ้น-ลง ของรถยนต์

สำหรับคนที่ไม่ได้ไปสายลุยด้วยมอเตอร์ไซค์ก็มีรถรับจ้างพาขึ้นนะ การขึ้นไปที่เขากระโจม ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อขึ้นเท่านั้น เนื่องจากว่าเส้นทางขึ้นเขากระโจม นั้นสูงชันบางช่วงยังต้องลุยน้ำ ใช้บริการรถจากกลุ่มผู้ให้บริการรถ 4X4 “กลุ่มรักษ์เขากระโจม” ในราคาเหมาคัน ขึ้นลง ราคาไม่เกิน 1,700 บาท หรือค้างคืนคันละไม่เกิน 2,700 บาท ติดต่อรถโทร. 0870033885

#เขากระโจม #ราชบุรี #สวนผึ้ง #หม่อมท่องเที่ยว #เมียด่ายังมาอยู่ #TomorrowIsSunday#ใส่ใจมอเตอร์ไบค์ #THIRDShopMoto #Saijaimotorbike #500x #hondabigwing#adventure #enduro