มาต่อจากน้ำตกปิตุ๊โกร วันที่2

เวลา 03.00น. ฤกษ์งามยามดีได้เวลาเดินทางพิชิตยอดดอยมะม่วงสามหมื่น เข้าสู่ความมืดเเละความชัน

iyqhvdy94urt
j0cu503zbrxx
uymyto7wln1j
0f70ajs6cqvb
5lc9pttxs2as
whdqhtcsxdfz

ขึ้นไปถึงจุดชมวิว ได้เห็นแสงแรกของเช้าวันใหม่ที่มีหมอกลอยผ่านหน้าไป นั่งดริปกาแฟชมความสวยงามสัก แล้วก็ออกเดินทางต่อ หนทางของเรายังอีกยาว

ugzt77v5awvi
lkqljuxwdg1n

เเล้วเราก็มาจุดชมวิวที่จะมองเห็น น้ำตกปิตุ๊โกรจากมุมสูง

apf8feqk9w7g
xiq61zzd70xu

หลังจากนั้นก็เดินทางกันต่อ

d59eyotatbzg
500aysbswerq
2uhwkuuy6v5w

ระหว่างการเดินทางที่เเคบเเละสูงชัน อยากจะถอดใจไม่ไปต่อ พี่ไกด์ ก็บอกเราว่าอีก700เมตรตลอดทาง!! และที่สำคัญระหว่างทางไม่มีห้องน้ำนะคะ ห้องน้ำจะเป็นวิวมองเห็นรอบทิศทาง (ทิชชู่เปียกสำคัญมาก) ในที่สุดก็ถึงยอดดอยมะม่วงหมื่นห้า เเละจะได้พบกับสัญญาณมือถือช่วงนี้แหละที่จะเป็นได้ถ่ายรูปเช็คอิน หรือถ่ายสตอรี่ลงไอจีหรืออาจจะโทรหาใครสักคนนึง หลังจากนั้นก็ไปกันต่อ

9rdyndkxdok0
68r1zitg47ql
pqb7tcti555y
7doeuyptrax7
t82xyiwjcp6s

และแล้วก็มาถึงดอยมะม่วงสามหมื่น วลา 11:00 น.

nnyk5uv2ovrq

การเดินในวันนี้ท้องฟ้าเป็นใจ ทำให้เราเห็นน้ำตกจากมุมบน ได้เห็นน้ำตกหัวใจที่ใครๆก็อยากมาเจอ ซึมซับบรรยากาศให้เต็มปลอด เเละออกเดินทางต่อ ไม่ต้องรีบร้อนขึ้นไปชันเท่าไหร่ ตอนกลับก็หน้าทิ่มเท่านั่น (สตั้สดอยเหมาะสำหรับเดินขี้น เดินลงเจ็บเท้ามาก ต้องมีสูญเสียเล็บกันบ้าง)

rcxcomrk8vtb
h5n1v631ek8j
ky7cxoz7r119
jmwbsv3er5ai

และแล้วก็ถึงเวลาลง เราก็เดินกลับลงมาทางน้ำตกเเล้วเเวะหาที่เซฟโซน พักกินข้าวเล่นน้ำ ใช้เวลาของวันนี้อยู่กับเขาให้นานที่สุด สุดท้ายเราลงมาถึงแคมป์ ประมาณ 4โมงเย็น

cau5qvtu4eyo

เราใช้เวลาอยู่ในหัวใจแห่งอุ้มผางทั้งหมด13ชั่วโมง 13 hours pitigro เรื่องอาหาร เเละน้ำดื่มลูกหาบและไกด์นำทางเตรียมไว้ให้เราเรียบร้อย

สำหรับใครที่ไม่ได้ขึ้นไปบนยอดดอยก็ไม่ต้อง เสียใจไปนะ เพราะที่เเคมป์ก็บรรเทิงสนุกสนาน ลุงคำสิงห์ชวนหากิจกรรมเล่นแก้เหงา ทำส้มตำให้กินตอนเที่ยง บ่ายๆก็เล่นน้ำ บริเวณข้างๆแคมป์ นอนพักอีก1คืน เช้าวันต่อมาก็เดินทางกลับ โดยใช้เส้นทางเดิมออกไปหมู่บ้าน กุยเลอเตอ แล้วก็จะมีรถมารอรับ เพื่อกลับไปบ้านลุงคำสิงห์ทานข้าวเที่ยง ที่คุณป้าจัดไว้ ขอบอกว่าเยอะมากเเละอร่อยทุกอย่าง ทานข้าวเสร็จอาบน้ำเดินทางกลับบบ!!ครั้งหน้าลุงกับป้าชวนเรามากันอีก อยากให้เราได้ไปเที่ยวทีลอซู กับทีลอเลเเล้วพบกันใหม่ อุ้มผาง จ.ตาก

y92q6yxdh0av

#น้ำตกปิตุโกร #ดอยมะม่วงสามหมื่น #คำสิงค์โฮมสเตย์#ตาก #อุ้มผาง #หม่อมท่องเที่ยว #เมียด่ายังมาอยู่ #ใส่ใจมอเตอร์ไบค์