.....ไปเที่ยวทะเล ไม่หนีร้อน ก็หนีรัก ว่าซั่นนนนนน.....

แต่มันบ่ใช่ข่อยเด้อ คนชอบเที่ยวมันก็หาเรื่องไปได้หมดแหละ เพราะโลกมันกว้าง เราต้องออกเดินทางท่องเที่ยวเท่าที่ทำได้ มันคือความสุขของเรายังไงละ

วันนี้อ้ายกึ่มจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวทะเลแบบชิลล์ ชิลล์ แคมป์ปิ้งกางเต็นท์ริมเล ฟังเสียงคลื่น ใบสนลู่ลม ที่ "หาดวนกร" จ.ประจวบคีรีขันธ์

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 76 และเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลลำดับที่ 18 ของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีหาดทรายทอดยาว บรรยากาศเงียบสงบ มีความเป็นธรรมชาติ เป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยว ทั้งมาค้างแรมแคมป์ปิ้งพักผ่อนนอนฟังเสียงคลื่นลม ดำน้ำ ดูนก ปั่นจักรยาน หรือมาวิ่งเล่นริมหาดทราย เหมาะกับทุกเทพศทุกวัย กลุ่มเพื่อน คนรักและครอบครัว บอกได้เลยว่ามีกิจกรรมให้ทำทั้งวันไม่มีเบื่อ

หลังจากสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เริ่มลดน้อยลง รัฐบาลประกาศผ่อนปรนเกี่ยวกับการปิด-เปิดสถานที่ต่างๆ อุทยานแห่งชาติหาดวนกรได้เปิดการท่องเที่ยวกิจกรรมกางเต็นท์พักแรมในอุทยานแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป โดยนักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามกฏ ระเบียบและมาตการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของอุทยานแห่งชาติหาดวนกรอย่างเคร่งครัด

นักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมหรือเข้าพักในอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ต้องปฏิบัติดังนี้

1. จองในแอปพลิเคชั่น "QueQ" ระบุวันที่ เวลาและผู้ร่วมเดินทาง

2.กรอกแบบฟอร์มขออนุญาติเข้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19

3.ชำระค่าธรรมเนียมการเข้าอุทยาน

ชาวไทย        : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

รถยนต์ 4 ล้อ 30 บาท, รถจักรยานยนต์ 20 บาท

4.ติดต่อศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เพื่อชำระค่าธรรมเนียมการการเต้นท์หรือติดต่อบ้านพัก

นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้จากทางเพจ "https://www.facebook.com/hatwa..."

จองบ้านพักได้ทางนี้ www.dnp.go.th

หรือโทร 081-9449956

-----------------------------------------------------------------------------

...ทริปสั้นๆ ง่ายๆ 2 วัน 1 คืน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสุข/สงบ/เพลิดเพลิน พร้อมแล้วไปชมบรรยากาศกันเลย...

ถ้าเราเอาเต็นท์มาเอง ก็ไปชำระค่าธรรมเนียมกางเต็นท์ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 30 บาท/คน/คืน จากนั้นก็หาทำเลที่เราชอบได้เลย ใครชอบติดทะเล ใครชอบในป่าสน หรือใกล้ห้องน้ำก็เลือกได้ตามสบาย

ถึงแม้ช่วงวันหยุดยาว จะมีนักท่องเที่ยวเยอะ แต่ที่นี่มีกฎงดใช้เสียงหลัง 22.00 น. เราจะได้ยินแต่เสียงสนลู่ลมและเสียงคลื่นทะเล กล่อมเราให้เพลิน หลับเต็มตื่น ถ้ามาช่วงพระจันทร์เต็มดวง จะเห็นดวงจันทร์โผล่ขึ้นจากทะเล สว่างไสว

นี่คือคืนวันพระใหญ่ พระจันทร์เต็มดวงสว่างมาก ถ่ายออกมาเห็นยันทะเล

ในพื้นที่อุทยานฯ ไม่ต้องกลัวอันตราย มาคนเดียวก็แค่เหงา ยิ้มอ่อน^^

แอบถ่ายเพื่อนบ้าน สวยจังเลย น่ารักน่าอยู่

ข้อดีของการเลือกกางเต็นท์ริมหาดคือ ตื่นมาก็เห็นวิวและดวงตะวันสวยๆ ที่หน้าเต็นท์ได้เลย

ยังไม่มีใครตื่นเลย หลับสบายละสิ

แสงยามเช้า เป็นนาฬิกาปลุกอย่างดีสำหรับเรา กู้ดมอร์นิ่งสำหรับเช้าวันหยุดที่ฉันชอบมาก

เดินเล่นริมหาด เดินไปแล้วก็เดินกลับ ระยะ 2 ก.ม. มีจุดชมวิวด้วยนะ ห่างลานกางเต็นท์ไปประมาณ 1 ก.ม.

มองกลับไปยังหาดบริเวณลานกางเต็นท์

เดินถ่ายรูปเล่น เพลินดีครับ

น้ำทะเลใสมาก

ดวงตะวันโผล่แล้ว ลูกกลมโตสวยงาม

แสงตะวันกระทบกับน้ำทะเล วิบวับๆ

ได้เวลากาแฟร้อนๆ ยามเช้า หอมชื่นใจ

พอสายๆ แดดเริ่มร้อน แต่ทะเลใสสวยมาก เหมาะกับการนั่งชิลล์ ไม่ก็ลงเล่นน้ำของเด็กๆ

น้ำทะเลใสน่าเล่น

วันนี้มีเจ้าถิ่นพาผมเดินเล่นด้วยละ ผมเรียกน้องว่า "เจ้าไข่ดำ" พร้อมแล้วพาอ้ายไปเที่ยวหน่อยสิ๊

ตามผมมาเลยครับมนุษย์

ผมปวดฉี่ครับ ขอฉี่แป๊บหนึ่งนะเจ้ามนุษย์

ฉี่เสร็จแล้วต้องกลบนะมนุษย์ เนี่ยๆ แบบนี้ เดี๋ยวพี่เจ้าหน้าที่เห็นแล้วจะว่าเอา

น้ำทะเลใสมากมนุษย์ ดูสิ น่าเล่นมากๆ ตามไข่ดำมานะครับ

น้ำทะลเค็มเหมือนกันนะมนุษย์ ปะเเล่มๆ

เจ้าไข่ดำ เราจะกลับแล้วนะ หมดเวลาแล้ว ไว้เราจะกลับมาเที่ยวใหม่เด้อ บายๆ

"ความสงบพบได้ที่นี่...อุทยานเเห่งชาติหาดวนกร"

"ประสบการณ์ใหม่ ไม่ออกไปหา ไม่มีทางเจอ" Life is a journey

#อุทยานแห่งหาดวนกร #ดีแต่เที่ยว #Thailand #ประจวบคีรีขันธ์

อ้ายกึ่มมักเล๊าะ

วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 13.17 น.