hello summer ถึงเวลาพาตัวไปทะเลแล้ว ข้ามน้ำ ข้ามทะเล มาเยือนเกาะกูด ซึ่งใครหลายๆ คน บอกว่า เกาะกูด มันกู๊ดดดด มากกก เลยอยากรู้ว่า กู๊ดดด แค่ไหน ขับรถมา เกือบ  6 ชั่วโมง มาถึงที่ ท่าเรือเกาะกูดเอ๊กซ์เพรส เราจองเรือและห้องพัก ผ่านทาง Social Plus Travel สะดวกและราคาน่ารัก ลองติดต่อดูนะคะ

เดินทางนั่งเรือ เฟอร์รี่มาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ก็มาถึงเกาะกูดแล้วววว เราพักที่ เกาะกูด รีสอร์ท จะมีรถมารับที่ท่าเรือ ...ถึงแล้วจ้า อยากจะโยนกระเป๋า ถอดผ้า ลงน้ำทะเลซะเหลือเกิน

Lose yourself in Koh Kood  #nottyjourney

#kohkood #kohkoodresort #beachlife #chill #holiday #vitaminsea

Koh Kood Resort อยู่ที่อ่าวบางเบ้า บรรยากาศที่พักสไตล์บาหลี ภายรีสอร์ท ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติสุดๆ

ถึงเวลาที่รอคอย ไปลงเล่นน้ำทะเล หน้า รีสอร์ท นี่กันเลย

วันนี้คลื่นลมแรงมาก อดเล่น Sub board เลย

ทะเลาะกับคลื่นแทน 555

อีกจุดไฮไลท์ของที่นี้ก็คือสะพานไม้หน้ารีสอร์ทที่ยื่นไปในทะเล และ ชิงช้ากลางทะเล ......... น้ำทะเลใสมาก

เราทานมื้อเย็นที่ ห้องอาหารของรีสอร์ท ที่ติดหาด เหมาะกับการดูพระอาทิตย์ตกดิน ที่สวยงาม เป็นอย่างยิ่ง

นี่คือสีของท้องฟ้า ณ เกาะกูด มองไม่มีเบื่อเลยจริงๆ กู๊ดดด ไหมล่ะ

ให้มันเป็นสีชมพูววววว

วิวดี คนรอบข้างดี ๆ เครื่องดื่ม แก้วใหญ่ดี มันกู๊ดดดด มากใช่มะ :) หมดแก้วนี่ พอดี หลับฝันดี 5555

เช้าวันที่ 2 เราไปทาน อาหารเช้ากัน ก่อนมีนัด เที่ยวรอบเกาะกูดกัน

เช่ารถ 2 แถว ในราคา ครึ่งวัน ป่ะๆๆๆ

แผนที่ตั้งใจไว้ จะไปเที่ยวเล่นน้ำตกบนเกาะ แต่ เนื่องจาก 2 วันที่แล้ว ฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่งดให้นักท่องเที่ยวเข้า เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัยจาก น้ำป่า เราเลยไปเที่ยว “บ้านอ่าวสลัด”เป็นหมู่บ้านประมงเล็กๆ แทน

ในอดีตอ่าวแห่งนี้เคยเป็นที่หลบพักเรือของพวกโจรสลัดที่ปล้นสะดมอยู่ในน่านน้ำแถบนี้ เพื่อนำข้าวของที่ปล้นมาถ่ายเทออก แล้วเปลี่ยนสีดัดแปลงเรือก่อนจะนำไปขายต่อ จึงเป็นที่มาของชื่อว่า “อ่าวสลัด”

ที่บ้านอ่าวสลัดก็ยังมีร้านอาหารให้เลือกอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆ กันอีกหลายร้าน

และแล้ว ฝนเท ลงมา จริงๆ ด้วย วิ่งกลับรถแทบไม่ทัน

ผิดแผนไปหมด เพราะฝน ฟ้าไม่เป็นใจ แต่ก็นั่งรถทัวร์รอบเกาะแทนละกัน

ความสุข ไม่ได้อยู่ปลายทาง แต่มันคือความสุขระหว่างทาง จำเขามา แต่ก็คือเรื่องจริงนะ  :)

คิดถึง ความชิว ความสดใส แบบไม่ปรุงแต่ง ของเกาะกูด ที่สุดทะเลฝั่งตะวันออกของเรา summer แล้วออกไปเที่ยวทะเลไทยกันเถอะ #nottyjourney เจอโน้น เจอนี่ เจอเกาะกูด มันกู๊ดดดด มากกก

Notty Journey

วันพฤหัสที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 12.15 น.