สวัสดีครับ ทริปนี้ป่าเกียรติพาเพื่อนไปเที่ยวหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่  เกาะสวยมหัศจรรย์ที่ดังระดับโลกแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของไทย เราเริ่มเตินทางออกจากโรงแรมเดอะในหาน ภูเก็ต ใช้รถตู้บริการรับส่งของ โรงแรม PhiPhi Island มารับเราถึงโรงแรมเลยครับ  ออกเดินทางประมาณ 09.40 น. ใช้เวลาเดินทางถึงท่าเรือ มาถึงท่าเรือมารีน่า  มารีน่า อ่าวบางปอ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที พนักงานขนกระเป๋าของเราลง ไปที่ห้องรับรองลูกค้า

84mq0q21p3lo

ห้องรับรองลูกค้า ชื่อ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ  ที่จัดไว้รับรองลูกค้า ที่รอขึ้นเรือไปพักที่ PhiPhi Island ครับ

4yrs7kxdh73u
k4mnqyv6xodx

ภายในห้องรับรองมี ขนมปัง , ชา , กาแฟ น้ำดื่ม, น้ำอัดลม และผลไม้อบแห้ง ไว้บริการลูกค้า

3duaunfx4l3f
9zildntdbhnf
l9169pjegxk9

หลังจากก็มีพนักงานมานับจำนวนลูกค้าที่จะไปพักว่ามาครบหรือยัง จากนั้นก็พาลูกค้าเดินไปส่งที่ท่าเรือ ไม่ไกลครับ

e5ngaar7hnw3
ylh7ah71z3w1

เป็นสปีดโบทของทางโรงแรม ภายในเรือใหม่และสะอาดครับ เก็บภาพท่าเรือมารีน่ามาฝากครับ

ptrj64qcu7qg
bmdyxxrnhdl3
8ylzf507tfig
9jsgasl8hukz
ghuox0aeo96b

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.โดยประมาณครับ ว้าว!!! มองเห็นที่พักแต่ไกล กว้างขวางมากเลยครับ หน้าทะเล หลังเขาไม่มีถนนขวางกั้น รอบเกาะมีแต่ที่พัก เกาะและทะเลเท่านั้น

xl7zwi8ev60s
uhymknz63n05
9lu9gdnwfm3m

เข้าเทียบท่า ลงสมอ

hfcpng2ftlgk

ถึงแล้วครับ พนักงานขนกระเป่าเราลง เพื่อเตรียมไปส่งเราที่ห้องพัก

h3r2gaj019cv
efrin6la37w0

ตรงด้านหน้าหาด มีพนักงานร้องเพลงตีกรองต้อนรับลูกค้าที่เข้า่มาพัก เรียกว่าเป็นสีสันของที่นี่เลยครับ

2t5nc02zh75h

บริเวณหน้าหาด

lyth7sbw9tgs

พนักงานเสริฟ ผ้าเย็น และ well come dring เป็นน้ำมะพร้าวผสมสัปรด รสชาติอร่อยลงตัวมากๆ ครับ

rtuht3x2hmch

ข้อมูลของโรงแรม  พีพี ไอส์แลน วิลเลจ บีช รีสอร์ท” ตั้งอยู่บนอ่าวโละบาเกา เกาะพีพีดอน ภายในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา  มีให้บริการถึง 201 ห้องมีให้เลือก 2 แบบ คือ

1. แบบบังกะโลสไตล์ไทยร่วมสมัย (Bungalow) มีจำนวน 189 หลัง แบ่งออกเป็น 6 ประเภทคือ   1.SUPERIOR BUNGALOW                                                                                       2.DELUXE GARDEN BUNGALOW                                                                         3.DELUXE BUNGALOW                                                                                           4.DELUXE SEA VIEW BUNGALOW                                                           5.BEACHFRONT JUNIOR SUITE                                                                                         6.2 -BEDROOM FAMILY BUNGALOW
  2. แบบพูลวิลล่าริมผา (Hillside Pool Villa) มีจำนวน 12 หลัง                                                                          มีการออกแบบในลักษณะบังกะโลใกล้ชิดธรรมชาติ ภายในห้องพักครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก จัดเป็นสัดส่วน พร้อมฝักบัวอาบน้ำแบบ Rain Shower และระเบียงส่วนตัวที่กว้างขวาง การจัดตกแต่งใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ (Low Carbon-Footprint) อีกด้วย บริเวณรอบๆรีสอร์ทเงียบสงบเป็นส่วนตัว ล้อมรอบไปด้วยทิวต้นมะพร้าวที่พลิ้วไหว สวนสวยๆ และหาดทรายสีขาว                *** ผมได้จองห้อง DELUXE SEA VIEW BUNGALOW ห้องมองเห็นวิวทะเลไปเลยครับ
2gjsgzctcy3c

ผมได้ห้องเบอร์ 120 ครับ มาชมภายในห้องกันครับ

po7ikzmnu4y4

ห้องพักออกแบบในลักษณะบังกะโล ใช้วัสดุธรรมชาติ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากๆครับ

tq8nd4i1t5ne

ห้องของผมสามารถมองวิวทะเล ได้สบายๆ แบบไม่มีอะไรขวางกั้นเลยครับ จากระเบียงนั่งเล่นห้องพักของผม

gozfpi1a7gls

ภายในห้องพักตกแต่งได้สวยงามสะอาดตา

xhkvk53ssjf0
c27etmba0ziw
6rwf8qquc984
0s9fmlweqa17
hcmwc1ftr3q0
m1kdcwzewsxf
z8e264r8z2t3
qv999imlecwh

ระหว่างนั้นเรายังไม่ได้รับประทานอาหารเที่ยง เราไปทานอาหารเที่ยงกันครับ

7tqpc3rov5le
trof8dvkn8qs
1dfpntkcwbo6

เราสั่งเมนู แกงเหลือง , น้ำพริกกุ้งเสียบ , ปลาทรายทอด

gaysw8pyzm4r

จากนั้นเราผมกับแฟนก็ไปนั่งจิบกาแฟ ที่ร้าน Bean Co ซึ่งเป็นร้านกาแฟของ รร.PhiPhi Island นั่นเอง

s5jwwr1x0dyr
5y8p0fb0fq2b
t2wnfs2m2g13

เราสั่งกาแฟมาทาน 2 แก้ว พร้อมเค็ก  เค็กอร่อยมากครับ

5c3kt6j0zo99

จากนั้นเราได้ตัดสินใจไปจองเรือไปเที่ยวหมู่เกาะพีพี กับทางโรงแรม โดยจะเปิดจองเช่าเรือหางยาว / เรือสปีดโบทไปเที่ยวหมู่เกาะพีพี เราได้เหมาเรือหางยาวส่วนตัว ออกเดินทางในวันรุ่งขึ้น ( 30 มี.ค.64) เวลา 08.30 น. อัตราค่าบริหารเหมาเป็นเงิน 2,150 บาท / 2 คน

20mgudgc7m6e
t776zjbn9jgq

ภายในจุดนี้จะมีแหล่งเพาะพันธุ์ปลานีโม่ เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ybu864d58xjg

ใครสนใจจะดำน้ำก็จองได้ครับ

buvqd3zy4cnv

สำหรับใครที่จะไปแบบจอยทริปเรือหางยาว / สปี๊ดโบ๊ท ก็สามารถรวมคนไป จะได้ราคาถูกลงมาครับ

7u757oonnfwt

ระหว่างเดินกลับห้องพัก  เก็บภาพบรรยากาศในโรงแรมมาฝากครับ

qnonvedcp8jk

ที่นี่มีสระว่ายน้ำ จำนวน 2 สระ อยู่บริเวณหน้าหาดครับ

goxvst9322na
1qqr54pjmseb

เช้าวันใหม่ หลังจากรับประทานอาหาร พร้อมเดินทางออกทริปหมู่เกาะพีพีกันครับ

ix35bcoovb2j

ช่วงเช้าเป็นช่วงน้ำทะเลลง และจะขึ้นอีกครัังเวลา 08.30 น.

bvo3cvofckpe
m07r0ncw8rer
uaw8vhktm6dt
oox5iupx12n9
hrp73cfou942
zspwuxigzrim
j8wpo9tmjkfw
0a31vcaq32tk

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จเราก็ไปติดต่อเคาเตอร์จองเรือทริปหมู่เกาะพีพีกันเลย

a5i1zqxtlsn5

จากนั้นกัปตันเรือได้พาเราไปขึ้นเรือที่จอดรถหน้าหาดครับ

ctajg21juecf
azqqwgokotzq

ไปกันเลยครับ !!!!!!

9r07c01oqtl7
chrd5ids68gy
7fvtf3ydrboy

แผนที่เดินเรือของเรา ซึ่งกับตันจะพาเราไปตามจุดต่างๆของเกาะพีพี ครับ

bx399agemg9g

ในเกาะจะถ้ำรังนกนางแอน ซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้ โดยบริษัทได้จัดสัมปทานรังนกให้บริษัทสก็อตรังนก

d3r7s3vjp9oq
f69clmgcd8h6

ตรงจุดนี้เป็นจุดไฮท์ไลท์ของที่เลยครับ เรียกว่า " ปิเละลากูน " ว้าว ๆๆๆ สวยมากเลยครับ น้ำสีเขียว ใสๆ มากๆ จนมองเรือที่แล่นลอยได้เลยครับ

xc24m8bg5n8t
h6ubd7we2p9q
02oqrmojiurz
tj44tcorphp5
5vfvts2car5h
r5mqjx7p486j

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ มาเก็บค่าเข้าชม คนละ 50 บาท ครับ

80nhfqdxj77l
je2nazkmgi4t
thg7sl4ri1bm
22zgd5buei2u
6zw2wii3kdml

ลงดำน้ำดูปลากันเลยดีกว่าครับ

4kv7vq487lkk
7q1dbzrjbe3d

น้ำในขนาดไม่ได้ดำน้ำก็เห็นตัวปลาครับ เป็นปลาลายเสือ

kq94dno21mou
4m4gytm46fm6

จากนั้นไปกันต่อ ตรงนี้ เป็นช่องแคป กัปตันแจ้งว่าด้านในสวยมาก แต่ต้องดูว่าเข้าได้หรือไม่ วิธีสังเกตุว่าเข้าได้หรือไม่  ถ้าบริเวณช่องเข้าน้ำมีฟองๆสีขาว แสดงว่าเข้าไม่ได้ เพราะมีคลื่นครับ   ซึ่งกัปตันแจ้งว่า สามารถเข้าได้ครับ ไปกันเลยครับ

o393n7voezct
ca8esob306us

ภายในช่องแคป จะเป็นแอ่ง กลมๆ ไม่สามารถทะลุไปอีกด้านได้ บริเวณนี้น้ำใส กัปตันแจ้งว่า เป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำกันครับ

895wijx782c3
8adx91corlmi
yefidyp8iqht

เดินทางออกจากช่องแคปครับ

g89jx91dnggd

ไปกันต่อครับ

sa2k75xycztc

จุดนี้กัปตันจอดให้เล่นน้ำ สำผัสทรายที่นุ่ม และขาวสะอาดมากเลยครับ

oan6qckubg1l
hvzl81zap1d0

นางแบบดีใจมาก บอกสวยสุดๆ 555 แช๊ะๆๆ

usev7h9kcbq4
kuax943yd3qj
h2tpjhy5m5oe
ioertliumozs
f6c51dp3thwv

กลับมาถึงที่พักละครับ หลังจากไปครบทุกเกาะแล้ว สวยงามทุกจุด แนะนำเพื่อนมากันให้ครบทุกจุดนะครับ

yklrristwqpi

หน้าหาดที่พักเรา  แอบเล่นน้ำอีกนิด จะกลับไปอาบน้ำทานข้าว เพื่อเตรียมตัวที่จะกลับ เวลา 14.00 น.นี้ ครับ

tekxpgubkx4y
m29jughmafxs
8dcp50zae8hj
i7ytiqqrgfnl
gfrehn4hpxrf

ทานเข้าเที่ยง พร้อมที่จะออกเดินทางกลับ เพื่อจะไปทริปพังงาครับ วันนี้ ผมสั่งเมนู ต้มยำทะเล , ยำวุ้นเส้นทะเล  รสชาติถูกใจครับ

g4dm6o2rivxo

พนักงานเรียกผู้โดยสารขึ้นเรือเพื่อจะไปส่งท่าเรือวานิช ในตัวเมืองภูเก็ตครับ

q9avt6pf0u7p
wqbfnssb76ut

ถึงท่าเรือวานิชแล้วครับ

ty2v414rz9vh

พร้อมรถตู้รอรับเราสองคน ไปส่งสนามบินภูเก็ต เรามีนัดรับรถเช่าที่สนามบินครับ

6u0rhkdwuxac

สรุปทริปนี้ สำหรับผมที่พักที่ PhiPhi Island บริการดีมากจริงๆ ครับ สะดวก สบาย ในการรับส่งลูกค้า ไม่ว่าเราจะอยู่ใกล้ไกลในตัวเมืองภูเก็ตก็จะมีรถตู้มารับเราถึงที่ มารับแบบส่วนตัวนะครับ และ หมู่เกาะพีพี สวย งดงามมากจริงๆครับ อยากให้ทุกท่านได้มาสัมผัสและเห็นของจริง มันสวยกว่าในภาพที่ผมถ่ายมาอีกครับ

*** ข้อแนะนำ

• ในที่พักไม่มีรองเท้าแตะเดินชายหาดให้ลูกค้านะครับ แนะนำให้นำมา เพราะราคารองเท้าแตะ ราคาค่อนข้างสูง ขนาดไซส์มีเลือกน้อย ซึ่งผมก็ต้องซื้อครับ
  • หากใครจะมาพักผมแนะนำให้โทรติดต่อสอบถามกับทางโรงแรมโดยตรง เนื่องจากจะมีช่วงน้ำขึ้น น้ำลง จะได้ไม่เสียเวลาเที่ยวครับ
  • หากลูกค้าท่านใดที่เดินออกนอกโรงแรม  แนะนำอย่ากลับดึก เนื่องจากมีพื้นที่กว้าง และมีซอกซอยเยอะมาก ผมแนะนำให้กลับอย่ามืดครับ ไม่งั้นจะเสียเวลาเดินวน ทางพนักงานเล่าให้ฟังว่ามีคนเดินหลงไปเป็นชั่วโมง

SAii Phi Phi Island Village  ที่ตั้ง 49 หมู่ 8. ต.อ่าวนาง อำเภอเมือง, โละบาเกา, เกาะพีพี, ประเทศไทย, 81000

สนใจจอง  https://www.agoda.com/phi-phi-

สามารถดูรายละเอียด package tour เกาะพีพี ทั้งแบบ one day trip และ overnight ได้ที่เพจ LOVE ANDAMAN คลิก https://bit.ly/3aZILJf
FACEBOOK : https://facebook.com/loveandam...
TEL : 076 390 250 (Office Hours : 08:00-18:00)