7xfofou04i82

ภูเก็ตหน้าฝน Noสน Noแคร์

ทริปนี้ 4วัน 3คืน นะจ๊ะ ทริปนี้เป็นทริปที่แพลนไว้ก่อนโควิด ทุกอย่างคือซื้อเอาไว้หมดแล้ว เพราะซื้อตอนโปร แต่ก็ต้องเลื่อนมาเพราะโควิดระบาด

ช่วงที่มาคือสถานการณ์โควิดดีขึ้นแล้ว และกลายเป็นว่าตั๋วและที่พักที่เราซื้อมาคือแพงกว่าตอนนี้ เพราะช่วงโควิดทุกอย่างคือถูกลงหมด ทั้งตั๋วเครื่องบิน และที่พัก

แต่ไม่เป็นไรแค่ได้มาก็ดีใจแล้ว เพราะทริปนี้ได้ไปกับเพื่อนที่ไม่เจอกันนานมาก จะไปทั้งทีก็เจอโรคระบาด แถมตอนมาก็เป็นช่วงหน้าฝน ถามว่าแคร์ไหม ตอนนี้ยังไงก้ได้แล้วแหละ อิอิ

6b3qyc0z3w28

ฤกษ์งามยาวดีไฟลท์นี้ 11.50 น. ด้วยแอร์เอเชีย ไม่โหลดสัมภาระ ไม่อาหารใดๆ

bqsbzr5uz60y

เดินเล่นรอเวลา ถ่ายรูปเยอะมาก นานๆได้เจอกันแหละเนอะ อ่อ กระเป๋าเพื่อนเราต้องโหลดแต่เข้าเกทมาแล้ว แอเอเชียใจดี ไม่คิดตังค์เพิ่ม

1dwnoz3ook0r

ตอนแรกได้ที่นั่งห่างกัน แต่เราเล็งแถวหน้าว่าง เลยรีบกระโดดมานั่งด้วยกัน

r1j4tsptz6th

อยู่บนท้องฟ้าแดดเปรี้ยงเลย แอบดีใจเพราะอาทิตย์ก่อนมา ที่ภูเก็ตฝนตก

nqcs0z7xidoi

เราเช่ารถเก๋งกับ Budget Thailand เอาไว้ ในราคาไม่แรง ได้รถ city ใหม่มากเลยแหละ

แต่พอลงเครื่องมาปุ๊บ ฝนตกปั๊บ ต้อนรับเลยจ้า รับรถเช่าเรียบร้อย แพลนของวันแรกคือ เที่ยวในเมือง และพักในตัวเมือง

yn08s9cj98k6

ที่แรกของทริปนี้มาที่ Hog’s Head Phuket ร้านหัวหมูคาเฟ่บาร์เบียร์นอก ภูเก็ต สไตล์ร้านตกแต่งเป็นโลกเวท์มนต์ ที่ตั้งในสถานที่ลึกลับ ณ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

3h8gcisllx8d

พิกัด : ถนน เยาวราช เมืองเก่าภูเก็ต เวลา : 10.00-24.00 น. ที่จอดรถหายากมาก ต้องจอดที่ฝากจอดจ่าย 50- แล้วเดินมา

b72slt8ehtr9

มุมถ่ายรูปเยอะมาเถอะ ดี!!!

ngmv1rxg58cd

มีอาหาร เครื่องดื่ม มีเบียร์นอกทั้งแบบสด และ แบบขวด เราต้องขับรถ เลยไม่ดื่มดีกว่าเนอะ

6b42nv6bcot4

อิ่มแล้วเราก็เข้าที่พัก ที่ตั้งในตัวเมืองภูเก็ต Blu Monkey Hub & Hotel Phuket

c3uwro8ytesb

เราจองมาแบบ 3 เตียง และคืนนี้ไม่ได้ออกไปดริ้งไหนเลย เพราะฝนตก

7jft9ykpukhj

วันที่ 2 ของทริป

จริงๆ ทริปนี้เป็นทริปที่ไม่ได้แพลนเที่ยวอะไรมากมายเลย เพราะตั้งใจไม่ดำน้ำ แค่ได้มาเที่ยว นอนเม้ามอยคุยกับเพื่อนแค่นั้นจริงๆ

ujm3f68cbtwi

Blu Monkey Hub & Hotel Phuket อยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวก ที่พักน่ารักห้องพักน่านอน ขนาดห้องพอดีตัว มีบริการน้ำดื่มด้านล่างหยิบได้ตลอด

7tg5eqcaqiqk

ถ่ายรูปได้ทุกมุมจริงๆ โรงแรมนี้

lcrrzduo1eiv

มุมถ่ายรูปเยอะ ราคาน่าเลิฟ เป็นตัวเลือกได้ดีเลยหล่ะ

sj3qs51hqimu

อาหารเช้ายุคโควิดก็จะประมาณนี้ อร่อยนะ

mdjw61nf4h75

ไปต่อไม่รอแล้วน้า เช้ามาอากาศดี ฝนยังไม่ตก ยังพอมีเวลาให้เราหลงได้ อิอิ

l7tv7jqz6it0

มาต่อที่ ย่านเมืองเก่า มาภูเก็ต ถ้าไม่ได้มาย่านเมืองเก่า ก็เหมือนมาไม่ถึง ไม่มาไม่ได้ ต้องมาแหละ วนรถหาที่จอดกี่รอบ ตอบ! 555

fvofypqktxhe

ครั้งนี้ไม่ได้จอดตรงหอนาฬิกา เพราะเคยไปมาแล้วและที่สำคัญหาที่จอดรถยากมากจ้า 555

h3mfvoi6408k

หิวกาแฟแล้ว คอคาเฟ่สายหวานห้ามพลาดร้าน Annytime Dessert and Tea Cafe ด้วยประการทั้งปวง

lf8amuanfxjs

ดอกไม้นานาพันธ์ุรวมอยู่ที่นี่ สีชมพูหวานๆทั้งร้าน การตกแต่งรวมถึงโทนสีทั้งนอกและในร้านน่ารักสุดๆ

bzyg24hierin

มุมไหนก็ถ่ายรูปออกมาดี แสงในร้านก็ดี พร๊อบที่ร้านเค้าก็มีให้พร้อม

obc5j3w5jg3w

ของหวานและกาแฟอร่อย นั่งชิลๆ เพลินๆ นั่งๆอยู่ฝนก็ตกลงมาจ้า ติดฝนอยู่ในร้านก็ไม่หวั่น ร้านน่ารักขนาดนี้ นั่งยาวไปจ้า

u4ulj7xprdgj

วนกลับมาที่พัก เพราะที่พักโทรตามว่าลืมของหรือเปล่า เลยวนมาดู รูปนี้ถ่ายในห้องน้ำ เก๋ๆ 555

a53e8vww2c4e

เรียบร้อยก็ออกมาหาร้านติ่มซำ วนหาอยู่นาน สรุปไม่เจอ เลยทนหิว และจะเข้าที่พัก ระหว่างทางผ่านจุดชมวิวช่องเขาขาด วิวสวย จะไม่แวะได้ยังไงเนอะ

j04dx272wl5r

ถึงแล้วที่พักของเราคืนนี้ My Beach Resort Phuket ที่พักติดชายหาด เล่นหาดก็ได้ เล่นสระก็ดี มีอาหารเช้า

9ulu6813wyk8

แต่เสียดายวันที่ไปฝนตกอดเล่นทั้งชายหาดและสระว่ายน้ำ แต่ไม่เป็นไร ได้มีเมมโมรี่กับเพื่อนก็คุ้มแล้ว

tiji8xua3syb

นอนเปิดเพลงฟัง พร้อมมองวิวทะเล ชิลๆแหละ

zyx3b1dyo6ox

เย็นแล้วออกมาแถวท่าเทียบเรือหาดราไวย์ มีร้านอาหารทะเลให้เลือกเยอะมาก จะมีเจ้าฮิตเจ้านึงที่เราตั้งใจไปกิน แต่เราก็เข้าไปกินผิดร้าน555

q5zg2zwi7r5d

เดินย่อยที่ท่าเทียบเรือหาดราไวย์ มาเดินเล่นดูวิถีชาวบ้าน นักท่องเที่ยวน้อยมาก

j98izpqzmwo7

กลับมาเดินเล่นชายหาดช่วงค่ำหน้าที่พัก My Beach และเล็งจุดที่จะมาถ่ายรูปเล่นพรุ่งนี้เช้า

2nopc0yzwpxa

ห้องที่เราจองมีอ่างตรงระเบียงด้วย แต่ที่พักไม่มี Bubble bath ให้ ต้องเทสบู่ ยาสระผม แต่ก็ได้ฟองไม่สะใจเล้ย 555

twvdtq1dd6ss

วันที่ 3 ของทริปเรา วันนี้แพลนไม่มากเพราะกะไปชิลที่ที่พักของค่ำคืนนี้

60kg5064xflc

ฝนตกจ้า จะไปถ่ายรูปชุดว่ายน้ำเดินชายหาด บลาๆๆๆ หมดกันวันนี้ ฮืออออ

poany4uuvksy

ชุดว่ายน้ำหรอ กลายเป็นชุดคลุมแทน

110e1tbi9sak

ทานข้าวเช้าเรียบร้อย ถ่ายรูปเล่นเรียบร้อย เช็คเอาท์ออกจากที่พักกันจ้า

j6uu7dobi1dd

ออกมาหากาแฟกินก่อนเลย หาร้านกาแฟที่ตั้งใจจะไป แต่....ก็ไปผิดร้านอีกแล้วจ้า

กลับมาถึงรู้ว่าผิดร้าน ตลอดๆเรา555

7bvte7f9agor

ตั้งใจจะไปอีกร้าน ได้กินอีกร้าน อิอิ ร้านที่เราไปกิน ANDAMAN COFFEE กาแฟเข้ม มีมุมถ่ายรูปเล่นพอกรุบกริบ

0i9p70c0dvsj

มาภูเก็ตถ้าไม่มาแหลมพรหมเทพ ถือว่ายังมาไม่ถึง เพราะเป็นหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ตกก่อนใครที่สวยที่สุดในเมืองไทย

8z1ngbpf8imw

เพื่อนยังไม่เคยมา เราเป็นเพื่อนที่ดี เราก็เลยพาเพื่อนมา ก็เหมือนไม่มีอะไร แต่ก็สวย เสียงคลื่นซัด เสียงลม บรรยากาศ ยิ่งมากับเพื่อนที่รู้ใจกันด้วยแล้ว อะไรก็ดีแหละเนอะ

fldt3j3p82we

นี่ก็ปาเข้าไปบ่ายสาม มัวแต่เที่ยว หิวแย่แล้ว วันนี้ตั้งใจต้องกินอาหารใต้ ครั้งนี้ไม่ผิดร้าน ร้านปิ่นโต กะรน

iet38qzlzia2

มาภูเก็ต ต้องมาชิมหน่อย อร่อยจริงๆ ร้านก็น่ารัก

2e0vo2w2vo3k

อิ่มแล้วเข้าที่พักคืนสุดท้ายของทริป The Sis Kata สถานที่ดี ดูแลดี อาหารการกินดี อะไรก็ดี ไม่ต้องพูดเยอะ ดีทุกอย่าง

cky0zoqtwoeb

เช็คอินแล้วรีบพักให้หายเหนื่อย ฝนยังไม่ตกต้องรีบขึ้นไปถ่ายรูปที่สระว่ายน้ำ จุดไฮไลท์ของที่นี่

y25z9sqs9vpd

ได้รูปเยอะมากจริงๆ บอกเลย อิอิ

8r26li5acdjm

รูปแน่นๆ เอ๊ะ! รูปหรือเราที่แน่น 555

s6hvkarawphm

กลับลงมาอาบน้ำเปลี่ยนชุดขึ้นไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆที่ดาดฟ้า อ่อ ที่นี่มีสระดาวด้วยนะ

4kt1rb8jw1kw

วันนี้แอบนัดกับเพื่อนเซอร์ไพรส์วันเกิดเพื่อน ไม่เนียนเพราะเพื่อนจับได้ 555

zyoj9fwf96ww

เรายังอิ่มกันอยู่ เลยสั่งอาหารทานเล่น หรือเรียกได้ว่ากับแกล้ม 555

9ha9nuc2n9sd

ตอนแรกเรานั่งโซนในเพราะฝนตั้งเค้าจะตกอีกแล้ว

etjxa0v3emn1

แต่พอไม่ตก ย้ายออกมานั่งข้างนอก บรรยากาศคือดีมาก เพลงก็ดี ดริ้งพอกรุบกริบ กรึ่มๆ อิอิ

5cj5p5qkaei1

ได้เวลาเข้านอน แต่เห็นแสงสวย ขอถ่ายรูปเล่นกันอีกหน่อย

nx8622f7vidj

โรงแรมนี้ถ่ายรูปได้ทุกมุม พกเมมมาเยอะๆนะ

ted4hly8m047

วันสุดท้ายของทริปนี้ วันที่ 4 แล้วหรอเนี่ย เร็วจัง

pekmla7d3d5t

เราจองห้องมาเป็นห้องมีสระน้ำและมีชิงช้า เป็นเตียงคู่ และเพิ่ม 1 เตียง

aishd76clm98

อาหารเช้าขึ้นมาทานที่ดาดฟ้าเหมือนเดิม

ml1b34zbhzqe

วันนี้ฝนไม่ตก เช็คเอาท์เรียบร้อย ก็ขอแวะถ่ายรูปเล่นที่ชายหาดกะตะ ซักหน่อย ฝนไม่ตกวันกลับเนอะ ฮือออ

nsn6ubal93ff

ก่อนไปสนามบินแวะซื้อของฝากร้านคุณแม่จู้ ซึ่งอยู่ก่อนถึงสนามบินไม่กี่กิโล เรียบร้อยก็แวะเติมน้ำมันคืนรถที่สนามบิน ไฟลท์กลับนี้เราบินกับนกแอร์ ไฟลท์ 13.20 น.

rhuxcdbdy51g

ไปอยู่ภูเก็ตมา ฝนตกทุกวัน ทริปนี้เป็นทริปที่เลื่อนมาจากเดือนพฤษภาคม2563 เพราะวิกฤตโควิดเราเลยต้องไปกันตอนหน้าฝนซึ่งก็เตรียมใจไว้แล้วว่าต้องเจอฝนแน่ๆแต่ก็ไม่คิดว่าจะเจอทุกวัน และเกือบทั้งวัน

ภูเก็ตหลังวิกฤตโควิดร้านค้าในเมืองปิดกันเยอะมาก เงียบ เรียกได้ว่าซบเซาแต่ยังไงเราว่าภูเก็ตก็ยังคือหนึ่งในเมืองที่น่าไปเที่ยวอยู่นะทุกคน