วันนี้ NOTRIPHOBIA จะพาทุกคนไปเที่ยวเกาะพระทอง

เกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นสะวันนาเมืองไทย เป็นเกาะที่ใหญ้เป็นอันดับ 5 ของประเทศอีกด้วย

แถมภูมิประเทศที่เกิดจากซากปะการังที่ทับถมกันมานาน สภาพแวดล้อมบนเกาะจึงแปลกตาสำหรับเรามากๆ

มองไปทางไหนก็เป็นสีทอง เรียกได้ว่าสมชื่อ "เกาะพระทอง" จริงๆ

เกาะพระทองตั้งอยู่ที่ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา

การเดินทาง :  เราเดินทางโดยเครื่องบินไปที่ภูเก็ต แล้วนั่งรถไปที่ บขส.คุระบุรี  แล้วทางรีสอร์ทไปรับเพื่อมาขึ้นเรือที่ท่าเรือคุระบุรี ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 1.30 ชั่วโมง

ก็ถึงท่าเรือแล้วรอรถทางรีสอร์มารับ จริงๆแล้วเราสามารถนั่งเรือไปจอดหน้ารีสอร์ทได้เลยหากคลื่มลมไม่แรง แต่วันนั้นคลื่นลมแรงซะได้

หมู่บ้านผู้ประสบภัยสึนามิ

วันนี้เราพักกันที่ BABA Ecolodge เกาะพระทอง

รีสอร์ตที่เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนมากๆ

รีสอร์ทแห่งนี้จะมีทั้งหมด 27 หลัง แต่ละหลังจะตกแต่งแตกต่างกันออกไป แถมเป็นส่วนตัวมาก ตัวรีสอร์ทมีทั้งวิวทะเลและวิวสวน

ส่วนราคาจะขึ้นอยู่กับฤดู แต่ช่วงนี้มีโปรโมชั่นลดราคาห้องพักด้วยนะคะ

เราพักห้องวิวทะเล ตื่นมาเดินลงไปเล่นน้ำได้เลย

ภายในห้องจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง เลย มีครัวให้ทำอาหารได้อีกด้วย บอกแล้วว่าอยู่ได้ทั้งเดือน

มาถึงห้องน้ำ

เป็น Out Door นะจ๊ะ

ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ อาบน้ำอยู่ดีๆ ก็มีนกเงือกแวะเวียนมาหาค่ะ

มาถึงรีสอร์ทไดัซักพักแล้วก็ออกมาหาเพรียงทราย สงสัยล่ะสิ ว่าเพรียงทรายคืออะไร

เราก็สงสัยเหมือนกัน จึงต้องไปดูให้หายสงสัย

พี่ๆให้เราลองจับเพรียงทรายเองด้วย แล้วเจ้าเพรียงทรายเนี่ย สามารถนำไปทำอาหารได้ด้วยนะคะ

ยังไม่จบแค่นั้น หน้าหาดของรีสอร์ทเนี่ยยังสามารถจับปูลม(ที่ตัวใหญ่มากกกกก) มาทำเป็นอาหาร

ส่วนตัวนี้จับเป็นอาหารไม่ได้นะคะ 5555

อิ่มแปล้เลยทีเดียว

วันที่ 2 : มีนัดไปเที่ยวที่ทุ่งหญ้าสะวันนา

ก็แต่งตัวออกมาเลยค่ะ อากาศดีมากๆ นั่งรถมาได้ 5 นาที ฝนตกค่ะทุกคนนนน

กลับไปตั้งหลักที่รีสอร์ท เพื่อทานข้าวเช้ากันก่อน ฝนหยุดค่อยว่ากันใหม่

10.30 น. ได้ฤกษ์ไปทุ่งหญ้าสะวันนาแล้วค่ะ ฟ้าเปิดแล้ว ภาวนาอย่าให้ฝนตกอีกนะ 5555

มาถึงคือชอบมาก ถ้าไม่ได้มาคงจะเสียดายแย่เลยอ่ะ

ทุ่งหญ้าสีทอง สลับกับต้นเสม็ดขาว สวยงามแปลกตามากๆ

เดินเล่นถ่ายรูปจนจุใจ  เราก็กลับมาที่รีสอร์ทเพื่อที่จะไปดำน้ำ รีสอร์ทนี้มีกิจกรรมทุกอย่างให้ทำค่ะ มาอยู่ซัก 1 เดือนก็คงไม่เบื่อ

ระหว่างรอดำน้ำก็มาทานพิซซ่าที่ Beach Bar ของทางรีสอร์ท และระหว่างนั้นเอง.....เหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นก็มาถึงค่ะ

พายุค่ะทุกคน 555555

อดเลยอ่ะ ดำน้ำของเรา

กลับที่พักไปนอนค่ะ ฝนตกยาวจนถึงค่ำเลยรอบนี้

เราทำได้แค่ลุกมาทานข้าวเย็นแล้วก็กลับไปนอนต่อที่ห้อง

อาหารเย็นขอเบาๆเนื่องจากอิ่มมากๆ กินจนแน่นทุกมื้อเลย แฮ่ๆ

วันที่ 3 :ตื่นเช้ามารับอากาศอันบริสุทธิ์ ฟ้าหลังฝนสดใสมากๆ

ข้าวเช้าวันนี้ขอพี่ๆเป็นกะเพราหมูสับ พร้อมบราวนี่แสนอร่อยที่มีเสิร์ฟทุกเช้า

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จแล้วเราก็ไปย่อยโดนการเดินไปเรื่อยๆ ตามชายหาดของรีสอร์ท

เจอคุณครูสอนโยคะก็เลยแวะยืดเส้นยืดสายด้วยซักหน่อย คุณครูน่ารักใจดีมากๆค่ะ (เป็นชาวต่างชาติพูดไทยได้นิดหน่อย)

พอเสร็จจากโยคะเราก็แวะมาชมช้อปของฝากของทางรีสอร์ท ซึ่งมีผ้าไทยเยอะมากๆ งานฝีมือน่ารักๆเยอะแยะเลยค่ะ

ขอขอบคุณพี่ๆที่รีสอร์ทที่ดูแลเราอย่างดีนะคะ

จะกลับไปดำน้ำอีกรอบแน่นอนค่ะ

Contact

BABA Ecolodge page : https://www.facebook.com/babae...

Website : https://www.babaecolodge.com/

โทร : 02 634 7054

Notriphobia (n.) - ให้ได้เที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 11.25 น.