สวัสดีค้าทู๊กกกกคนนนนน

กลับมาพับกบ พบกับเราอีกแล้วววันนี้ไม่ได้พาไปเที่ยวไหนแต่จะพาทุกคนไปเช็คอินน์ฟินๆจุกๆ ่ LOCAL ' กันที่นครปฐม สายกิน สายชิม ต้องห้ามพลาดนะคะบอกแล้ว ออกตัวก่อนเลยว่าทางเราไม่สันทัดอะไรแบบนี้แต่เพื่อทุกคนเราพร้อมค่ะ ลุ๊ยยยยย ยยย ยย ย

- - เฉลี่ยค่าใช้จ่าย - -

ส่วนนี้ไม่มีอะไรมากเพราะว่าเป็นทัวร์กินเราเลยเฉลี่ยให้ที่ท่านละ 500-. บาทนะคะ

เนื่องจากทริปนี้เป็นการตะลอนที่อยู่ในนครปฐมทั้งหมดเราเลยจะไม่ได้ไล่เรียงเวลาให้นะคะ แต่ว่าจะลิตส์รายชื่อไว้ให้ทุกคนไปตะลอนกินกันได้ง่ายๆ พร้อมแน้วว ลุ๊ยยยยยยย คาจาาาาาาาาา

ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าไล  ริมคลองวัดพระงาม
    ร้านข้าวหมูแดง  ตลาดล่าง
    ร้านเย็นตาโฟ,หอยทอด,ทอดมัน,ราดหน้า,ข้าวต้ม ตลาดโต้รุ่งองพระปฐมเจดีย์

ก่อนลุยก็แวะอีกสักนิดมารู้จักพวกเราก่อนเนอะจะได้สนิทกันมากขึ้นแบบซี้ปึ๊กงี้เลย

ไม่แนะนำทวนซ้ำกันให้มากความแล้วค่ะ

ทางเราเข้าใจดีเข้าใจความหิวดีค่ะ เราเข้าใจดีพร้อมแล้วไปเลยไปโลดกระโดดขึ้นเมล์เครื่องมาเล๊ยยย

SKIPP >> อย่างรวดเร็วเริ่มกันเลยฮ่ะ

ทริปนี้เจ่เจ๊นำทีมบิดกุญแจพร้อมประจำที่นั่งคนขับงั้บ

และแน่นอนน้องเมมากับฝน ทำพิธีเรียกฝนทุกที่ที่ไป ่ เรียกฝนไว้ใจเราสิคะ ่ แฮร่

หลังจากนั่งรถผ่าฝนก็ถึงกันแล้วค่ะจุดหมายแรกของเรา ตรงนี้หรอ

หึ!!!กลับหลังหันจย้าาาาา

CHECK POINT NO.1  ่ ก๋วยเตี๋ยวป้าไล ริมคลองวัดพระงาม ่

กะละมังเบ้อเริ้ม มาถูกแล้วไม่ผิดแน่นอนงั้บ ...

แอบมองป้าไลปรุงฟามอร่อยยกันงั้บ

แถมให้อีกใบ เพราะน้องเมเป็นคนไทยคนไทยแปลว่าใจดีค่ะ เย้

คอนเฟริม์ว่าอร่อยชัวร์ สังเกตได้จากออเดอร์เลยยปังปุ้งง

ในร้านวินเทจสุดๆการันตีโดยคนนครปฐม ของแท้แน่นอนค้าบบบ

[เราแอบกระซิบเลยว่าเราไปถึงช่วงสาย โต๊ะแทบไม่ว่างเลยสักโต๊ะค่ะ]

่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ ่ แซ่บๆกันไหมมค้าาาา

[ตีน]ไก่เปื่อยๆยั่วๆเลยค้าบบบ

ตัดเข้าสู่ช่วง ่ คนจริงกินจริง ่ ไปค่ะไปต่อ [จริงๆมีแอคชั่นฟ่านี้ แต่ทางเราจำเป็นต้องเซฟเจ่เจ๊ค่ะ]

ดังนั้นอะไรข้ามได้เราต้องข้ามค่ะ แหะๆ

ORG ONE   ่ ก๋วยเตี๋ยวไกน้ำใส ่  น่องไก่นู้มมมมมมนุ่มมม

เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี คนจัดฟันใหม่ๆก็สามารถเอนจอยได้เราเทสมาแล้ววค้าบ ผ่านนนนน นนน

อ่อเกือบลืม!!!

ชมรมคนไม่กินถั่วงอกอาจจะไม่ค่อยเอนจอยเท่าไหร่นะคะ แหะๆ

พบคนสร้างคอนเทนต์หนึ่ง เทียบตะเกียบให้ดูมีอะไร

เรา : พี่กาล พี่กาล กินดิจะถ่ายรูป

พี่กาล : ได้ดิ [ดูไม่รู้เลยว่าไม่แอค ธรรมชาติ]

แต่เอาจริงแบบไม่แกงพี่เลยก็คือ หอมม๊ากกกกก

เดี๋ยวเราขออนุญาตไปทานก่อนนะคะ เดี๋ยวพาไปลุยต่องั้บ หิววว

หลังจากตักถั่วงอกให้พี่ เรียตะเกียบ แทะเท้าไก่พวกเราก็จำเป็นต้องบ๊ายยบายป้าไลกันแล้วค่ะ

ก่อนจะไปก็เลยขออนุญาตเก็บภาพไว้อีกหน่อยนุงงง

ชะแว๊บ แชะ แชะ รูปกันสักใบค้า

ทุกคนจำตรงนี้ให้ดีนะคะ จำให้ดี

หลังจากเราเสร็จจากร้านป้าไลแล้ว เราก็มากันที่ร้านต่อไปซึ่งเราจอดรถกันที่องค์พระปฐมเจดีย์และใช้วิธีเดินมาที่ร้านต่อไปกันค่ะ

เดินตามพี่น้ำมาเลยเราจะพาไปอร่อยกันที่ร้านต่อไป เย้วววว ววว

รอเนื้อคู่ฉันใด รอคิวร้านข้าวที่นครปฐมก็ฉันนั้น ......

เห้ย!!!! พี่ว่าทางนี้ไม่ได้อะ เอาใหม่ที

ยังคงแฮปพรี่สู้กล้อง ไม่หิว ไม่มีใครหิว ใครจะกินพิเศษ บ๊าาาาาาาา.....

CHECK POINT NO.2   ่ ข้าวหมูแดงนายฉั้ว ตลาดล่าง ่

ระหว่างยืนรอโต๊ะ ก็แอบเก็บภาพมาฝากทุกท่านค้า

ร้านนี้เท่านั้นที่สุดของตลาดล่าง ขวัญใจสาวน้อยจัดฟันแบบเราม๊ากกก

ทำงานกันเป็นทีม...

สับหมูกรอบ ฉับ ฉับ!!!

ที่บอกว่ารอก็คือรอจริง เราไปช่วงโควิดแต่ว่ายังสามารถนั่งทานในร้านได้คก็คือล้นทุกโต๊ะ

ล้นชนิดที่ว่าที่นั่งด้านนอกก็มีคนจับจองตลอด ลุกไป ใหม่มา ตลอดดด อมก.

นั่งๆทานไปก็อาจจะได้ลมพักเบาผ่านหลัง รถเข็นบ้าง ปะเตอร์ไซค์บ้างก็ว่าไป

เอาล่ะ !!!! เนื้อคู่ยังไม่มา แต่โต๊ะมาแน้วววค้าาา อิอิ

ร้อนๆ หิวๆ เอ๊ะ!

ก็ต้องหาน้ำดื่มดับกระหาย ชามะนาวและบรรยากาศร้านก็เข้ากั๊นเข้ากันนะคะ

ใช่ม่ะ?

ดื่มน้ำกันพอจุบจิบ ก็หันมาป๊ะเข้ากั๊บ !!!!

ลีลาการราดน้ำข้าวหมูแดงที่ใส่สุดแรงไม่มียั้ง บอกเลยว่าร้านนี้ไม่เหมือนใครแน่นอนงั้บ

หลังจากเรานั่งเล็งกดถ่ายอยู่นาน เจ่เจ๊ก็กดถ่ายวิดิโอไป

แต่!หนูว่าหนูเอาอยู่ทุกคนไว้ใจได้ ไว้ใจหนูได้สัมเหมออออ ....

เล็งใหม่อีกที คุณพี่เค้าก็หันมายักคิ้วพร้อมเอี้ยวตัวบิดองศาให้ทางเราถ่ายรูปง่ายยๆ

[เอาจริงๆก็จะได้ภาพมาฝากทุกคนก็เล็งอยู่นานเลยค่ะ จนคุณพี่เค้าจำได้แน้ววถามด้วยเอายังๆ ฮ่าาา]

มาแล้ววว ่ ข้าวหน้ารวมธรรมดา ่

เอาให้สาสมกับที่ยืนรอมาน๊านนนหลายนาที

แต่ไม่มีน้ำซุปร้อนๆให้ทานคู่กันก็ถือว่าผิดใช่ไหมละคะ

เราเลยสั่ง ่ ต้มเครื่องใน ่ มาทานคู่กับข้าวหน้ารวม บอกเลยว่าเครื่องในที่นี่สะอาดไม่มีกลิ่นเลยดือออค่ะ

มาถึงนี่จะสั่งแค่ธรรมดาหรอ ไม่ดิจัดไป "  ข้าวหน้ารวมพิเศษ ่ พิเศษ ่ " หึหึ

ซูมกันอีกสักใบ เอาให้มันชัด!!!

และใช่ค่ะ หลังจากนี้เราจะพาทุกคนเช็คบิลลแล้วกลับไปนอนกลางวันกันค่ะ

ทุกคนจำที่เราบอกให้จำกันได้ใช่ไหมคะ ?

คือพอเราเดินกลับมาอีกทีบ้าบิ่นที่อยู่ในเตาก็มีเนื้อคู่ไปหมดแล้ว ใช่ค่ะ  ่ ห ม ด แ ล้ ว ่ กรี๊ดดดดด

กรี๊ดดดอีกทีจนตอนนี้เราไนครปฐมรอบที่เท่าไหร่ไม่รู้ก็ยังไม่ได้กิน เดี๋ยวรู้เรยยยยเดี๋ยวคุรรรรพี่เจอหนู!

ตามสไตล์เจ่เจ๊ ไม่ได้กินอย่างก็ต้องได้อีกอย่างให้น้อง

ได้แน้วก็ถึงเวลากลับไปนอนเกาพุงที่บ้าน แน้ววชารต์แบตเกียมมตัววว

เวลาเดินอย่างรวดเร็ววว...

รู้ตัวอีกทีเจ่เจ๊ก็พาพวกเรามาอยู่ที่องค์พระปฐมเจดีย์กันแน้ววววว

ถ่ายรูปเช็ค เช็ค เช็คกี้ดาวน์ เย้

ถ่ายรูป ถ่ายใจเสร็จก็พาตัวเองเดินตามเจ่เจ๊ไปหาอะไรรองท้องกันดีกว่า ฮะฮะ

CHECK POINT NO.3  ่ ช.ทอดมันกุ้ง ่  ตลาดโต้รุ่งองค์พระปฐมเจดีย์

ทอดมันกุ้ง แน๊นแน่นเน้นๆเต็มคำต้องร้านนี้เล๊ยยยยย ยยย ยย ย

ร้านนี้ก็เช่นกันที่ปกติคนจะเยอะมากๆ แต่วันนี้เราโชคดีที่คิวไม่ยาวมากเลยได้ค่อนข้างไวงั้บ

นี่แหนะ ได้มาแล้วววววว....

ทอดมันกุ้งชิ้โต๊โต มาทานด้วยกันค้าบบบ

เป่าปากปรู้ววววว....

ทอดมันร้อนเกินไป ต้องเป่าเป่าให้อุ่นๆก่อนน๊าาา

ชิ้นใหญ่สุดปัง เนื้อแน่นเสมือนเข้ายิมมาอย่างต่อเนื่องงั้บ

ถ้าว่าร้านนี้ฟินแล้ว คิวแน่นแล้วทุกคนคิดผิดเราจะพาไปตะลุยร้านต่อไปที่บอกได้ว่า ว่า ว่าาาาา ???

คนแน๊นนนแน่น แน่นชนิดที่ว่าต่อคิวกันเป็นร้อย รอโต๊ะกันยาวน๊านนนนนนนนนนานนนนนน

จนเป็นที่มาของตำนาน ่ สมุทรปราการถึงนครปฐมยังไม่ได้กิน ่ ตำนานนี้เป็นเรื่องจริง ไม่เคยแกงเพราะพวกเราประสบกันมาแล้วววทุกคนนนนนน

CHECK POINT NO.4  ่ ช.หอยทอด ออส่วน ่ ตลาดโต้รุ้งองค์พระปฐมเจดีย์

และใช่ค่ะ!!! ร้านนี้เลยที่มาของการรอคิวเกือบ 4 ชั่วโมงของจริงไม่อิงนิยาย

เรื่องของเรื่องเลยคือมีรอบนึงที่เราตามพี่ๆไปทีหลังจากบ้านที่สมุทรปราการออก 4 โมงเย็น ได้โต๊ะตอนเกือบ 2 ทุ่ม มันคือแฟคทุกคน เราเป็นงงไปเว่าอะไรมันจะขนาดนั้นคิวแบบเกิดมาไม่เคยพบเจอ ไหว้ย่อ...

แล้วคือคุณลุงคนผัดขี้เล่นม๊ากกกก

เราแอบไปถ่ายรูปบ่อยจนคุณลุงจำได้ ยักคิ้วให้เวลายกกล้องง ฮ่าาาาาาา

และนี่คือโฉมหน้าของเจ้าตัวดี  ่ หอยทอด ่  ตัวเด็ด ตัวแรงคอนนถม

แน้ววก็คือว่าต้องยกมือสารภาพเลยว่า ่ หนุงทำรูปหาย ไปเปิดโดเนทรูปจากพี่ๆมา ฮ่าาาาๆๆ ่ และ และหนุงเองนั้นก็มาหารูปเจอในเอทานอลลตัวเอง [ โดนประนามไปเยอะอยู่ค่ะ แหะ แหะ ]

อีกสักรูปเพื่อไถ่โทษทู๊กกกคนนค้าบบ แง

มาถึงนครปฐมแล้วเราก็ต้องเช็คอินน์สิเนอะ

เช็คกี้ เช็คอินน์แบบนักท่องเที่ยวว เย้วววว

และใช่ค่ะ!!! ทางเราก็ต้องห้ามพลาดจัดไปยอรอบุนนนนนนนน

ทุกคนอิ่มกันแล้วใช่ม๊าาา ถ้าใช่มันนี้เราพักกันเท่านี้แล้วพรุ่งนี้มาลุยกันต่อน๊าาาาา

ตัดกันแบบฉึ้บฉั้บ!

อย่างเร็วไว รีบไป ไปหาของกินกันค้าบบบบ

CHECK POINT NO.5   ่ วิรัช โฟทรงเครื่อง,ข้ามต้มปลา ่  ตลาดโต้รุ่งองค์พระปฐมเจดีย์

ของเด็ด ของดี ที่ต้องมาตำอีกหนึ่งร้าน

และแน่นอนว่าขอดีแบบนี้ ต้องต่อคิวอีกเช่นเดิมอาจจะไม่ยาวนานเท่าหอยทอดแต่ก็ถือว่าใช้ได้เลยค่ะ

โคสให้ดูกันชัดๆอีกสักที

อันนี้เป็นเมนูและราคาทั้งหมดนั้น [ แอบกระซิบเลยว่าปลาลวกจิ้มร้านนี้ก็ดี] แต่นั่นไม่ใช่พ้อยต์ค้าบบ

เย็นตาโฟต้มยำ ในราคา 60 บาท

พูดได้เลยว่าจุกๆ คุ้มค่า คุ้มราคา เครื่องแน่นแบบมองแทบไม่เห็นเส้น

ทานคู่กับหนังปลาก็ปังไม่แพ้กันนะคะ

หรือใครไม่ใช่สายแซ่บ จะรับเป็น ่ เย็นตาโฟ ่ ก็ได้น๊าาา

อร่อยไม่แพ้กัน อันนี้พูดเลยแบบไม่ได้ค่าโฆษณาคุ้มมต้องไปทุบบ

อิ่มแล้วก็ต้อง เบริน์ เบริน์ เบบี้เบริน์กันค้าบบบ

พี่กาลหันมายิ้มหน่อย ขอฟิลล์แบบนักท่องเที่ยวนะ

และแน่นอนตามสัญญา 5+3 ที่ได้ให้ไว้กับทู๊กกกกกคนนนน

CHECK POINT NO.5 + 1  ่ น้ำปลาหวานระฆังทอง ่

ของเด็ดของดีนครปฐมมพูดเลยยว่าห้ามพลาดดด

ต้องทุบ ทุบเต้าอั้นนนนเจ้าาาา บ่เจื้อเฮาตั๋วจะเสียใจ๋ [ ตื่นเต้นแล้วกำเมืองออก ]

อะไรดีหนุงก็ว่าดี มิเค๊ยมิเคยจะขี้จุ๊สักครั้งงงง

ขวัญใจบ้านเราตลอดไป มาแล้วไม่ทุบคือผิดต้องทุบเท่านั้น !

ขากลับมาทางลานจอดรถก็จะเจอร้านเปิดท้ายขายแผ่นซีดี

สำหรับวันนี้หนังท้องก็ตึงหนังตาก็หย่อน เตรียมโยกย้ายส่ายสะโพกกลับบ้านไปนอนชารต์พลังกันฮั้บ

จู๊ดดดดมอเน่งงงงงงง....

พร้อมแล้วไป ปายยยยซื้อของฝากกันค้าบบบบ

CHECK POINT NO.5 + 2  ่ ง้วนไล้ ่ ตลาดซอยกลาง

ร้านเอแคลร์ในดวงในของหนุงคนนี้ [ เจ่เจ๊แอบกระซิบบอกมาว่าเป็นร้านเก่าแก่ของนครปฐม]

เอาจริงเลยนะไม่แปลกใจว่าทำไมถึงอยู่มาย๊าววววนานจนปัจจุบัน พูดเลยว่าใครไม่กินร้านนี้ผิดมากผิดมากจริงๆค่ะ

ทะด๊าาา !

ทุบมาอีกหนึ่ง ต้องได้กินเต้าอั้นเจ้า

บ่อได๋กิ๋นหื้อผิ้ดขนาดด มาเมื่อใด๋ก็ต้องกิ๋นตุ๊กเตื่อเจ้าาา

1 กล่อง = 60 บาท

ราคาดีๆที่คู่ควร กัดเข้าไปพบเจอกับไส้เอแคลร์ล้นๆถือว่าปังค้าบบ

CHECK POINT NO.5 + 3   ่ ลี้หุยเฮียง ่ ตลาดซอยกลาง

และแล้วก็เดินทางกันมาถึงสถานที่เช็คอินน์สุดท้ายในทริปนี้แล้วนะคะ เพื่อให้ครบถ้วนกระบวนท่าทางเราก็เลยถือโอกาสพาทุกคนมาซื้อของฝากก่อนกลับกัน

ถ้าพร้อมแล้วก็มาเบยยยยย เย้ววววว

ร้านกุนเชียงในตำนาน ของฝากสุดปังอีกหนึ่งอย่างจากนครปฐม

ของฝากละลานตา พูดเลยว่ามาที่นี่ครบจบในส่วนของของฝากแน่นอนค่ะ

ทำกันสดสด ใหม่ใหม่ ให้ดูกันตรงนี้เอาสิ้......

ส่งท้ายด้วย แอบเก็บภาพคุณป้าเจ้าของร้านมาฝากงั้บ

แต่แล้วงานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกลา ทุกทริปก็เช่นกันเราเลยขอส่งท้ายด้วยการ บ๊ายบาย

จบไปเพื่อให้มีการเริ่มใหม่ เราขอบคุณทุกคนที่ร่วมเดินทางกับเรามาตลอดทั้งทริปและแน่นอนว่าเราจพกลับมาใหม่ในทริปต่อไปแน่นอน

CAMERA SUPPORT :

MAIN BODY : NIKON D750 + 50 F.1.8
                             NIKON D7000 + 18-140

สุดท้ายขอบคุณอะไรก็ตามที่ทำให้เราได้มาเจอ เจ่เจ๊ พี่กาล พี่น้ำ ขอบคุณเสมอและขอบคุณตลอดไปที่เป็นความรักที่ดีของเรา ขอบคุณที่พาไปสนุกดูแลอย่างดีเสมอมาเลยนะคะ...

จนกว่าจะพบกันใหม่อีกครั้ง .. รัก ..

Camera Rasza

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 20.35 น.