เริ่มเข้าหน้าฝนแบบนี้ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ แช่สระน้ำออนเซน ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีที่  Home Phutoey River Kwai Resort (โฮมพุเตย รีสอร์ท กาญจนบุรี) ติดริมแม่น้ำแควน้อยสุดร่มรื่นกันคะ

oqfbx1sbp2mh

ตามไปชมรีวิวกันเลยยยคะ

knzkofqrmohm

Home Phutoey River Kwai ( โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท ) ถือเป็นอีกหนึ่งที่พักที่เงียบสงบ น่าไปพักผ่อน ณ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ชั่วโมง ที่นี่เป็น โรงแรมและรีสอร์ทในกลุ่ม เซเรนนาต้า โฮเทล เเอนด์ รีสอร์ท ที่มีโรงแรมถึง 5 แห่งในจังหวัดกาญจนบุรี

v1lmxb32asyf

เมื่อมาถึงบริเวณล้อบบี้ทำการเช็คอิน พนักงานจะนำเครื่องดื่มต้อนรับเย็นๆ มาเสิร์ฟ จากนั้นพนักงานจะช่วยยกกระเป๋าพาไปที่ห้องพักของเรา

7n41viztqv8q

ห้องพักที่ โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท มีทั้งหมด 55 ห้อง 5 แบบ เน้นสไตล์ Boutique Log Cabin Home โดยใช้ไม้สักท่อนมาเป็นส่วนประกอบงานตกเเต่งภายใน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย เข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว

x44zr3crcf7r

Room type

ซึ่งครั้งนี้เรามาพักกันที่ห้องที่เพิ่งรีโนเวทใหม่ล่าสุด ( เดือน พฤษภาคม 2564 ) คือห้อง River View Onsen Villa ลักษณะเป็นวิลล่า หรือบ้านเป็นหลัง แยกออกจากกันอย่างเป็นส่วนตัว

วิลล่าแบบมีอ่างออนเซ็นน้ำอุ่นส่วนตัว ซึ่งมีแค่ 5 หลัง เท่านั้น นะคะ

แต่ละหลังเรียงอยู่ริมผา เห็นวิวแม่น้ำได้จากห้องพัก แล้วยังรายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่มากมาย ทำให้ร่มรื่น มีลมพัดโกรกเย็นสบายตลอดวันเลย

x7ijhylmemch

ไปชมด้านในห้องกันเลยคะ

kud9ptcafomr

เดินเข้ามาทางด้านหน้าห้องพัก เขาตกแต่งด้วยไม้ไผ่ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ญี่ปุ่นนิดๆ

u6h7higd5wqt

ภายในห้องพักก็กว้างขวาง ใหม่ สะอาดสะอ้าน มีแอร์ ทีวี ตู้เย็น กาน้ำร้อน และ Wi-Fi สัญญาณแรงใช้ได้เลย ดูซีรีส์ได้เพลินๆ ไม่มีกระตุก เรียกว่าสะดวกสบายครบครันเลยคะ

nn4wmfly701l
gc34955iq449
9cp6hpykt6aj
470nd1or1p3z
fbfyvir42th8

โซนห้องน้ำส่วนตัวชอบมาก เพราะแยกโซนห้องอาบน้ำเปียก และห้องน้ำไว้คนละส่วน ซึ่งเราว่าดีมากๆ มีน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม แชมพู ครีมอาบน้ำ เตรียมไว้ให้ครบเลยด้วย

นอกจากด้านในห้องจะกว้างขว้างสะดวกสบายแล้ว

ระเบียงด้านนอกก็กว้าง และวิวก็สวยไม่แพ้กันเลย

n0u0qljq07el

มองเห็นแม่น้ำ ภูเขา ได้สุดสายตาเลยคะ

nbfq0egstg95
i18za54xkf7e
epns3tq9kyq1

ด้านหน้าระเบียงนั่งชมวิวทิวทัศน์ได้แบบชิลล์สุดๆ

ilbr30kgabmo

และนอกจากนี้ สำหรับอ่างออนเซ็นส่วนตัวในห้องของเรา ทางรีสอร์ทจะสูบน้ำแร่ร้อนธรรมชาติเปิดให้ 2 เวลาคือ ช่วงบ่ายสาม และ เจ็ดโมงเช้าของวันรุ่งขึ้น อุณหภูมิของน้ำแร่ร้อนจะประมาณ 40-43 องศา อุ่นกำลังดี หากร้อนไปก็สามารถเปิดน้ำเย็นเติมลงไปได้ แช่ไป ชมวิวไป คือฟินมากๆ ยิ่งช่วงที่ฝนตก ยิ่งรู้สึกผ่อนคลาย ได้ฟีลพักผ่อนมากๆเลยคะ

iomnknxqj1q3

จะนุ่งผ้าขนหนูลงแช่ หรือ ใส่ชุดกิโมโน ที่ทางรีสอร์ทมีไว้ให้ก็ได้ หรือจะเอาชุดว่ายน้ำมาเองก็ได้คะ

ujo4egqeckpp
gldpi4nqmx8m
oqegbf7prfu2
wtd8ij8wayjd
abxo4nq49kg8

และนอกจากไฮไลท์อ่างออนเซ็นในห้องพักของเราแล้ว  ทางรีสอร์ทยังมีสระน้ำแร่ร้อนกลางแจ้งขนาดใหญ่ ที่ได้แหล่งน้ำแร่บริสุทธิ์จากธรรมชาติ เราสามารถไปเเช่ตัวและแช่เท้าเพื่อผ่อนคลายร่างกายได้อีกด้วย

42xmm08a3o2i
2ym2su7wgn1o
pw78vh2prmwc
crtgmt97tqip
1si4bwp6c7a0
5goysed75vyl
xdt883xsbplv

รวมถึงทางรีสอร์ทมีกิจกรรมให้เราเล่นอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น พายเรือคายัค หรือปั่นเรือเป็ดชมวิวภูเขาแบบส่วนตัวสุดๆ

5k43t6mj6xg9

ห้องอาหาร ในส่วนห้องอาหารเย็นของเรา ในรีสอร์ทมีห้องอาหารแบบ open-air แบบ all day dininig เห็นวิวแม่น้ำ เสิร์ฟ มื้อเช้า กลางวัน และเย็น เน้นเป็นอาหารไทย และอาหารพื้นบ้าน

iaktoch7u5pi

วิวด้านหน้าโซนนั่งรับประทานอาหารก็เย็นสบาย มองเห็นแม่น้ำภูเขาแบบไม่มีอะไรกั้น

kgm0nb4p5bfa

เมนูอาหารพื้นบ้านของที่นี่ก็จะประมาณนี้ เมนูที่เขาเคลมว่าเด็ด ก็คือผัดเผ็ดหมูป่า รสชาติก็อร่อยดีคะไม่จัดจ้านจนเกินไป (สำหรับเรานะ)

0czx4bu12tmj
bcvibwnunvj9
n1y9u092r8wr
25s1iqvhpv2u

ส่วนอาหารเช้าก็จะรับประทานที่เดียวกัน ก็จะมีเบสิคเหมือนทั่วๆไป

ขนมปัง ไข่ดาว ข้าวต้มหมู ข้าวผัด ไม่อิ่มก็ตักเพิ่ม หรือสั่งเพิ่มได้

zmrizvkfj44g
b0vrg6jofl4p

k7oj2r7ctplp

จบแล้วสำหรับรีวิวเล็กๆของเรา หลังจากที่ได้เข้าพักเป็นเวลามา 2 วัน 1 คืน บอกเลยว่า Home Phutoey River Kwai ( โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท ) เป็นอีกรีสอร์ทในจังหวัดกาญจนบุรี ที่น่าลองมาพักสักครั้ง นอกจากวิวธรรมชาติที่ให้เราได้สัมผัสแบบใกล้ชิดแล้ว ไฮไลท์ที่น่าสนใจก็คือที่มีบ่อน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ ให้เราได้แช่ผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่เลยคะ และถึงแม้จะอยู่กลางป่าเขา แต่ก็มีความสะดวกสบายให้เราครบเลย ใครชอบพักผ่อน แบบสงบๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ ก็ลองไปพักดูสักครั้งนะคะ

สำหรับใครที่สนใจเข้าพักที่ Home Phutoey River Kwai ( โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท ) สามารถติดต่อสอบถามและจองห้องพักได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้เลยนะคะ

เว็บไซต์ : https://www.homephutoeyriverkwai.com/
Faecbook : https://facebook.com/HomePhutoeyResort

ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตามไปชมรีวิวอื่นๆ ในเพจ "เที่ยวกะเทอ" ด้วยนะคะ https://www.facebook.com/Journ...