ybbin1b7pukw

ลุยเดี่ยวเที่ยวเชียงคาน 3 วัน 2 คืน เมืองเล็กๆ ริมฝั่งแม่น้ำโขง เห็นฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน สปป ลาว

⭐สวรรค์ของนักกินที่หลายๆคนหลงไหล ณ ถนนคนเดินเชียงคาน
⭐เที่ยวชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น ณ ภูทอก
⭐เที่ยวชมวิวแม่น้ำโขงจากมุมสูง 360 องศา ณ สกายวอล์ก เชียงคาน
⭐ร้านนั่งชิวๆริมแม่น้ำโขงและอีกมากมาย

Day 1

ipi25w92rns9
0x1i69lqyyfb

ถึงแล้ว เชียงคานเช้าวันแรก นั่งรถจาก กทม.มาทั้งคืน มีพี่สกายแล็ปมาส่งถึงที่พัก ฝากกระเป๋าไว้แล้วมาเดินเล่นสักหน่อย รีบดิ่งมาฝั่งโขงก่อนเลย มีหมอกปกคลุมเล็กน้อย อากาศ 20 องศา ถือว่าไม่หนาวมากนะ

c5pq5e6sefhs
c56cp5jj643s

ดิ่งมาหาของกินยามเช้า ชื่อร้าน ซอยขาว พิกัด ศรีเชียงคานซอย 20 เติมท้องก่อนออกเที่ยวด้วย ไข่กระทะ

jt9dwlea08q0

นี่ที่พักชื่อว่า แคปซูล โฮเทล เชียงคาน (ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายข้างในมาให้ดู )ที่นี่มีให้เลือกทั้งห้องแบบแคปซูลสไตล์ญี่ปุ่น และเป็นห้องใหญ่ส่วนตัว

or0dh574ovsp

เช็คอินแต่เช้า เช่าจักรยาน 50 บาท ขี่กันต่อ ปั่นไป เรื่อยๆ กินลมชมวิว

แก่งคุดคู้

62j9jj9lhx5b
v1xlf2m88m2v
8umdvc6in9px
6zndl29u05wh
jo4ppu70itk1
i3e0twb4n8jw

ปั่นไปตาม GPS โผล่มาถึงแก่งคุดคู้ ระยะทางประมาณ 5km โอโห้ ขี่มาได้ไง

ไฮไลต์คือ ล่องเรือหางยาวชมทิวทัศน์สองฝั่งไทย-ลาว เดินเล่นพักผ่อนชมความงามของแก่งหิน

บ้านติดดิน

csbp84pk0l7q
3c8wgi3b8pas
x6yntqu9cn8f
qg3xijv9mrwh

สถานีต่อไป บ้านติดดินคาเฟ่ ห่างจากแก่งคุดคู้ประมาณ 3km เห็นบรรยากาศแล้ว โอ้โห้วว

dvvt5yt4ciie

กลับมาเติมท้องมื้อกลางวัน จุ่มนัวยายพัด พิกัด ศรีเชียงคาน ซอย 10

ecwjs3oh4quu

ปั่นเลาะริมโขงไปเรื่อยๆ ชิลๆ สบายๆ อ่อลืมไปว่าวันนี้วันศุกร์ คนก็จะบางตาหน่อย

dynryf3n5vuz

เริ่มเย็นแล้ว ตะลอนหาของกินกันต่อ

6nydijv23ta1
qzre5onqdj18
px2n6jpdozjt
qs82rp9wnohd

ปาท่องโก๋ไส้กล้วยหอม กลิ่นกล้วยฟินๆ หวานๆ

5wejy05004th

กุ้งเสียบไม้ ปูเสียบไม้ ไม้ละ 20 บาท ไม่ลองถือว่าคุณมาไม่ถึงเชียงคาน

Day 2

ภูทอกเชียงคาน

y21w3bnidpiq
bw3qpsovffh2
dbe1c6ibbfzx
gsyviuid1cy0
30z4p6q7giv0

ตื่นเช้าตี 5 เรียกพี่สกายแล็ปพาไปส่งที่ทางขึ้นภูทอก 100 บาท (ไป-กลับ) แล้วต่อรถชาวบ้านขึ้นไป 25 บาท แล้วสิ่งที่เห็นก็ไม่ต่างจากสิ่งที่คิด นี่คือทะเลหมอกเชียงคาน สวยอย่างที่คิดไว้จริงๆ

50lptnvq0yzk

ลงจากภูทอกแล้ว มากินข้าวปุ้นน้ำแจ่วป้าบัวหวาน พิกัด ซอยตรงข้ามวัดมหาธาตุ

เช็คอินที่พัก ChiangKhan River Mountain Resort

za74v10dwnmw

เช็คอินที่พักคืนที่ 2 ชื่อว่า ChiangKhan river mountain Resort อยู่ห่างจากถนนคนเดิน ประมาณ 2 km เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันด้วยนะ

bjv6is32f5w7

เดินไปริมโขงจะมีโซนคาเฟ่ ชื่อว่า Cafe de river

lf4qxmzb0bri
5940bch0xrzl
yqz5vwwnjk3g

มีจักรยานให้ปั่นฟรี ย้ำนะคะว่า ปั่นฟรี

สกายวอล์ค เชียงคาน

เช็คอินแล้ว ไปลุยสกายวอลค์กันต่อเลยย เรานั่งสกายแล็ปจากที่พัก 300 บาท (ไป-กลับ)
ก่อนขึ้นมีเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารฉีดวัคซีนโควิดด้วยนะ ถ้าไม่ครบ 2 เข็ม ตรวจ ATK ฟรีจ้า

ค่าเข้าชม 35 บาท + ค่ารองเท้า 30 บาท (ถ้ามีรองเท้าแล้วไม่ต้องเสียจ้า)

6qxpvjq041v0
fhpsf4swax43

เดินชมวิวริมโขงทุกมุม 360 องศา สูงกว่าระดับแม่น้ำโขง 80 เมตร

sgk9k6cpkrxb

พระใหญ่ภูคกงิ้ว

pjy7lstha3u3
tb6r6qj3a62m
ljd2viv8c52w
hq58a07b8xxr

ปางช้างเผือก เชียงคาน
มาต่อที่ปางช้างเผือกเชียงคาน ค่าเข้าชม 50 บาท เป็นส่วนลดกิจกรรม หรือแลกอาหารนกฟรี

zglo4xu40uql

q1rrk0nwauv9
avinva88been
kggqod4rvq8u

มุมมหาชนอีกมุม สุเนต์ตา โฮเทล ไม่ถ่ายมุมนี้ก็เหมือนมาไม่ถึง

tlx7izb4b5kq

แล้วก็มาสะดุดกับป้ายนี้ ขึ้นคาน หรือ ลงคานดี 🤣🤣🤣

p34ddwpjwvat
3ozpuatvnsnb
ycunod8jiy42

Day 3

บรรยากาศยามเย็น ณ รีเวอร์ เมาเท่น รีสอร์ท

nk93aoo98fvi

ได้เวลาใช้คูปองนี้แล้วว อาหารเช้า+ส่วนลดร้านคาเฟ่ 10% จ่ายผ่านเราเที่ยวด้วยกันลดไปอีก 40%

c9um26u4rg07

Café De River

f8lx14wgo1wy

มาต่อโซนคาเฟ่ชิวๆกันต่อริมโขง

uxuizi41wt42

มุมถ่ายรูปดีงาม เสมือนมากางเต็นท์ตั้งแคมป์ริมโขง

6hsytcdwrz3v

Home Café & Bistro

jltn59mwsl8c
lcon6yogdnzo

ร้านสุดท้าย นั่งชิวๆ ก่อนกลับ กทม. Home cafe & bistro พิกัดตรงข้ามซอยศรีเชียงคาน13

ร้านตกแต่งโทนขาวมินิมอล ไม่คิดว่าในเมืองเชียงคานจะมีคาเฟ่สายเกาแบบนี้ด้วย

📌สรุปการเดินทาง + ค่าใช้จ่าย

-เดินทางจาก กทม. รถบัสของ ภูกระดึงทัวร์ ขึ้นรถที่ขนสงหมอชิต เวลา 20.50 ถึงเชียงคานเช้าวันถัดไป เวลา 7.00 ค่ารถไป-กลับ 1,066 บาท

รอบเมืองเชียงคาน เดินทางด้วยรถสกายแล็ป
-จากจุดลงรถเชียงคานไปที่พัก 40 บาท
-ค่าเช่าจักรยาน 50 บาท
-ขึ้นภูทอก ไป-กลับ 100 บาท จากที่พัก
-ค่ารถชาวบ้านขึ้นภูทอก ไป-กลับ 25 บาท
-สกายวอล์คเชียงคาน ขึ้นจาก River Mountain Resort ไป-กลับ 300 บาท
-ค่าเข้าชมสกายวอล์ค 35 บาท + ค่ารองเท้า 30 บาท
-ค่าเข้าปางช้างเผือกเชียงคาน 50 บาท

ค่าที่พัก
-คืนแรกพักที่ Capsule Hotel คืนละ 444
-คืนที่ 2 พักที่ ChiangKhan River Mountain Resort คืนละ 1,260 บาท (ได้ส่วนลดจองผ่านเราเที่ยวด้วยกัน)

⭐รวม 3,400 บาท
ราคานี้ยังไม่รวมค่ากิน บางส่วน อันนี้ขึ้นอยู่กับการกิน การสะดวกจ่ายของแต่ละคน งบมาก หรืองบน้อย เอาไว้เป็นทางเลือกกันนะคะ