เดิมที Grand Mercure Khao Lak มีกำหนดเปิดช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมา และผมก็ได้จองห้องพักของที่นี่ไว้แล้วด้วย แต่เมื่อเจอเข้ากับ Covid ระลอกแรก ก็ต้องเลื่อนออกไป จนได้ฤกษ์เปิดใหม่อีกครั้ง เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง

ข้อดีของการเลื่อนกำหนดการเปิด คือ ต้นไม้ในรีสอร์ทได้มีโอกาสเจริญเติบโตอย่างงดงาม มองไปทางไหน ก็เจอแต่สีเขียวของใบไม้ใบหญ้า

ในปีนี้ มีรีสอร์ทติดทะเลในเครือ Accor เปิดใหม่ไล่ๆกัน 2 แห่ง คือที่นี่ กับ Pullman Khao Lak จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกัน  - ทั้ง 2 แห่งนี้ จะแตกต่างกันอย่างไร ตามอ่านได้เลยครับ

* รีวิวนี้เป็น customer review ครับ

5f8y3fzvyrd1

ช่วงที่ผมไปเยือน ป้ายชื่อรีสอร์ทยังใช้ logo แบบเก่าอยู่นะครับ / ตอนนี้ Grand Mercure ทั่วโลก ทะยอยเปลี่ยนโลโก้ใหม่แล้ว อีกไม่นาน ที่นี่คงจะเปลี่ยนเช่นกัน 🙂

* เส้นทางก่อนถึง Lobby ของที่นี่จะปูด้วยไม้หมอนรถไฟ ให้ความรู้สึกขรุขระ โคลงเคลง แบบเดียวกับที่เจอที่ Renaissance ภูเก็ต เข้าใจว่า คนออกแบบ อยากให้แขกรู้สึก exotic ถ่ายรูปออกมา ก็เห็น texture สวยดี แต่สงสารยางรถ 🙂

** ขวามือของ Lobby เป็นลานจอดรถ ที่จอดได้ประมาณ 12 คัน เกินกว่านั้น ต้องจอดหน้ารีสอร์ทนะครับ

ny0xis9u996h

Lobby ขนาดย่อม แต่ก็ออกแบบ/ตกแต่งได้น่ารักดี

q56fr995379a

น้องญาญ่า กับ น้องเบล ที่ Front Office

น่ารักมากครับ  🙂

l0wonb2zm75e

บรรยากาศของ Lobby สไตล์ไทยประยุกต์ แบบ Open Air เหมาะกับบรรยากาศสบายๆ ชายทะเล

*โปรดสังเกต ว่า Lobby ของที่นี่มีชั้นลอย ที่สามารถรองรับแขกได้อีกประมาณ 7-8 ท่าน (กรณีที่เก้าอี้ด้านล่างไม่พอนั่ง)

**ภาพล่างขวา : Welcome Drink

hqv7ee1ci3lb

ด้านหลังของ Lobby ยังมี day bed ขนาดใหญ่ และ แขกที่เช็คอินทุกท่าน จะได้รับเชิญมาตีฆ้อง เพื่อประกาศการมาเยือน Grand Mercure Khao Lak

7oa36uh46s8y

ช่วงที่ไปพัก แขกไม่มาก โซนที่อยู่ติดกับ Lobby นี้ยังไม่เปิด

แต่ทราบมาว่า ช่วงปีใหม่ Grand Mercure Khao Lak - full booked ไปแล้ว

zhxm8zdb4b41

ภาพจากโดรนจำเป็นมาก สำหรับการทำรีวิว Grand Mercure Khao Lak เพราะที่นี่เป็นรีสอร์ทแบบเส้นก๋วยเตี๋ยว มีความยาวจากถนน ไปจนถึงชายหาด ประมาณ 700 เมตร

ก่อนออกจากห้องพักไปชายหาด หรือ โซนอื่นของรีสอร์ท ควรตรวจเช็คให้ดี อย่าได้ลืมอะไรไว้ที่ห้อง เพราะต้องเดินไกล 🙂

หากมีผู้อาวุโสมาด้วย ควรใช้รถกอล์ฟครับ มีวิ่งให้ตลอด 24 ชม.

*การที่หลังคาของรีสอร์ทแต่ละยูนิต เป็นสีต่างๆกัน ได้รับคำอธิบายว่า เพื่อต้องการแสดงความหลากหลาย และ สร้างสีสันให้ตัวอาคาร

pl2y3juctu82

หลังจากตีฆ้อง แขกทุกท่านจะได้ขึ้นรถกอล์ฟ ไปวนรอบรีสอร์ท 1 รอบ เป็นการแนะนำสถานที่

* ไม่แน่ใจว่าช่วง full booked จะมีรึเปล่านะครับ 🙂

p55ft8wn9r3n
d3g5pjxjl8qv

ช่วงที่แขกไม่เยอะ ทางรีสอร์ทจึงเปิดให้พักในโซนที่ไม่ไกลจากชายหาดมากนัก

ข้อจำกัดของที่นี่ คือ จะมีลิฟท์เฉพาะในอาคารที่ติดกับ Lobby เท่านั้น หากเป็นอาคารหลังอื่นๆ ท่านที่พักอยู่บนชั้น 2 ต้องขึ้นบันได

* ภาพล่าง คือ ภาพแรกที่เห็น เมื่อเปิดประตูเข้ามา - ห้องใหญ่มากครับ (y) ใหญ่กว่าทึ่ Pullman Khao Lak

uxvilv37lz3h

ภายในห้องได้รับการออกแบบ ตกแต่งแบบไทยๆ ทั้งลวดลาย สีสัน และ วัสดุ

ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น / ที่ขาดไป คือ โต๊ะเขียนหนังสือ

* คาดว่าคงต้องการให้แขกได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ - แต่บังเอิญผมสั่งอาหาร room service มารับประทานที่ห้อง ก็ทุลักทุเลเอาเรื่องอยู่นะครับ 🙂

w2fvxbqyeb5z

ลวดลายบนหัวเตียง จากผ้าปาเต๊ะ ที่คนใต้นิยมกัน ♥

q6me7yfaf4nc

โคมไฟสานจากไผ่ / โต๊ะหัวเตียงสานจากหวาย เป็นรูปทรงตุ่มควํ่า / โต๊ะกลางห้องที่เป็นชุดรับแขก ใช้ตุ่มดินเผาเคลือบสีเป็นฐาน

หมอนบนโซฟา ตัดเย็บจากผ้าปาเต๊ะ - ดูรวมๆแล้วก็เข้ากันดี

*ความเห็นส่วนตัว : ห้องมีพื้นที่กว้างขนาดนี้ ควรจะมี day bed ให้นอนเล่น สบายๆอีกสักชุด ยังได้เลยครับ

u0q6zkqyzdfz

Welcome Gift เป็นขนมไทย presentation มาใน ตู้กับข้าวขนาดจิ๋ว ที่ทำจากไม้

ฝรั่งเห็นคงร้อง WOW !

ส่วนพี่ไทยตัวดำๆ เห็นแล้วเฉยๆ 🙂 แต่ก็น่ารักดีครับ

gbsxmm9rvr2p

Minibar ตรงข้ามตู้เสื้อผ้า โซนทางเดินหน้าห้องนํ้า

ตอนที่เปิดห้องเข้ามา ก็ตั้งคำถามว่า พื้นที่ตรงนี้กว้างมาก จะกว้างขวางไปไหน ? 🙂

vqbibgdcvtm1

เป็นห้องพักที่มีบริเวณวางกระเป๋า กว้างที่สุดเท่าที่เคยไปพักมาเลยครับ 🙂 ผมชอบมาก

ตู้เสื้อผ้าเป็นบานกระจก สีชา ดูทันสมัยดี แต่จะเล็กเกินไปมั้ย ? 🙂

0z4yydr2wynu

เมื่อพื้นที่หน้าห้องนํ้ากว้างมาก โซนของห้องนํ้า + พื้นที่วางกระเป๋า รวมกัน อาจจะมีขนาดพอๆกับห้องนอนเลย

83xuwbbaaz9t

ห้องนํ้าแบบ see through (มีบานเลื่อนเปิด/ปิด) - กว้างขวางขนาดนี้ น่าจะมีอ่างอาบนํ้าได้เลย

*สบู่เหลว / แชมพู เป็นแบบ Refill

j0m24dgswhcd

สบู่ล้างมือ และ Body lotion ก็เป็นแบบ refill นะครับ ส่วน Amenities อื่นๆก็มีให้ตามภาพ

l8ivkk4hb7jf

Pool Access หลังห้องครับ ชอบมาก ♥ เหมาะสำหรบ drink drank drunk ตอนค่ำๆ

*มี Jacuzzi ด้วยนะครับ อยู่ฝั่งตรงข้าม

isspdclpl3o5

ช่วงที่ไปถึงเจอฝนปรอยๆ พอฝนเริ่มซา ก็เป็นเวลาเย็นแล้ว เลยต้องรีบออกมาเก็บภาพ สีท้องฟ้าก็จะชํ้าๆประมาณนี้

oh5mf6d4qwno

ศาลานี้ เปรียบเสมือน ชานชาลาสำหรับให้แขกมานั่งรอรถกอล์ฟ ด้านหลังติดกับสระว่ายนํ้าส่วนกลาง

tx61b1wcugt7

ห้องอาหาร Green Mango ริมทะเล ขนาบด้วยสระว่ายนํ้า บรรยากาศดีมากๆครับ ชอบเถาไม้เลื้อยเขียวๆโดยรอบมากๆ ถ่ายรูปขึ้นจริงๆ ♥

ผมก็เลยเก็บภาพของ Green Mango มาให้ชมกันแบทุกซอกทุกมุม

mn3gsoum00k3
ipdiqxmjiglt
60zroath66mh

ก่อนจะถึงชายหาด ต้องข้ามสะพานเล็กๆ ตรงนี้

py7i2fayy6ts

หน้าหาด บรรยากาศดีทีเดียวครับ

gocgrvo0k783
1g6sbt4dxes1

Green Mango ยามคํ่า ขึ้นกล้องมาก

upkpcmfvstlf
s09j32ye4jg7

Welcome Drink @ Green Mango ♥

0czeifjzthtw

นอกจากสวยงาม บรรยากาศดี น้องน้ำหนึ่ง ที่ Green Mango ยังทำหน้าที่ได้ดีมาก 👍🏻

- ฝากทักทายน้องด้วยครับ 😁

m56af1lckx8n

บรรยากาศหลังห้อง ยามเช้า

8v1sk5govcck

กลางรีสอร์ทจะมีสะพานข้ามคลอง และเป็นที่ตั้งของ Patio ที่เสิร์ฟอาหารเช้าครับ

04zcip9oarn1

บรรยากาศของ Patio มีความ Cozy ตามภาพ

ถ้าแขกไม่เยอะ ก็จะดูกระจุ๋มกระจิ๋ม แต่ถ้าแขกแน่นๆขึ้นมา ก็นึกภาพไม่ออกเหมือนกันครับ 🙂

12t8bncicxrt

ชอบเก้าอี้ทรงสูง สีชมพูกลีบบัวมากครับ ตัดกับผนังห้องสีเขียวได้งดงาม ลงตัวมากๆ

3qnht0mpflbz

มีโซนที่นั่งแบบ outdoor ด้วยนะครับ

*ภาพล่าง - ฝั่งตรงข้าม จะเห็นอาคารหลังเล็กทรงไทย มีใต้ถุน ตรงนั้น คือ ท่านํ้า ที่ทราบมาว่า - เดิมที concept design ของที่นี่ ต้องการให้แขกได้มาขึ้นเรือที่ท่านํ้านี้ เพื่อพายไปยังห้องพัก ฝรั่งคงชอบ เพราะท่าทางจะ exotic มาก

แต่ผมไม่แน่ใจว่า หากรีสอร์ทเปิดตัวแบบจริงจัง มีพนักงานครบ - ไอเดียนี้จะมีความเป็นไปได้แค่ไหน

sfdpxc01fcyq

โซนบุฟเฟต์ จัดว่าพื้นที่น้อยไปหน่อย วันที่ไปพัก แขกไม่เยอะแต่ไลน์อาหารก็เหมาะสม ตามจำนวนแขกที่เข้าพักครับ

นอกจากนี้ ยังมีโซน Cold cut / ขนมปัง / เค้ก / สลัดบาร์ / ผลไม้ / ชา / กาแฟ ฯลฯ ครบอยู่นะครับ แต่ไม่ได้ลงภาพ

wlj9jzbqi59e

ชอบความพิถีพิถันในการจัดจาน ของพี่ chef

giwos77agxnu

อิ่มแล้วไปเก็บภาพกันต่อ ภาพนี้ถ่ายจากบนสะพาน มองไปยัง Lobby - พอจะประเมินได้ไหมครับ ว่า Grand Mercure Khao Lak ยาวแค่ไหน

lh83soeh9zx9

ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่มีมุมถ่ายรูปเยอะจริงๆ

ehydx147tcbd
hrl8qw0761tm

The Pier

xi0regk0xfs9

เดินไปยังโซนห้องพัก ใกล้ Lobby จะพบกับสะพานไม้ข้ามคลอง

จะเห็เรือแจวลำเล็กๆ จอดอยู่ใต้สะพาน

blun8z5lhpr3

ห้องพักในโซนนี้จะติดคลอง แต่มีสระว่ายนํ้าส่วนกลางขนาดใหญ่พอประมาณ อยู่หลัง Lobby

0bs1bxksdr6j

ห้องพักแบบ pool Access จะอยู่ถัดออกไปอีกหน่อย ใกล้สะพานคอนกรีต กลางรีสอร์ท ครับ

yy8ud8kk0xnu

อ่างล้างมือ - ภายในห้องนํ้าหลัง Lobby / ชอบภาพนี้มาก จำเป็นต้องลงให้ดูครับ 🙂

qfs9pvo1gkub

สปาของ Grand Mercure Khao Lak ชื่อ Pran Spa

หากจะไป fitness จะต้องเดินผ่านโซนนี้ไป - ซึ่งผมมองว่า เป็นการออกแบบที่แปลกมากๆ อาจจะทำให้แขกที่ไปนั่งรอใช้ spa รู้สึกไม่มีความเป็นส่วนตัว

2jblddxrflyv

fitness ริมคลอง อยู่ตรงข้ามกับ Patio

p6spizk55f7u

พอถึงวันกลับ อากาศก็ดีขึ้นมาแบบผิดหูผิดตา - ภาพในช่วงเวลาหลังจากนี้ นี้เป็นช่วงเช้าวันที่จะเช็คเอาท์ครับ ฟ้าใส แดดสวยมาก

aq163p33gye5

มุมมหาชนของ Grand Mercure Khao Lak - อย่าลืมแวะมากดชัตเตอร์กันตรงนี้นะครับ ภาพนี้เป็นเวลาเช้าตรู่ ถ้าสายกว่านี้จะย้อนแสง

ดังนั้น ควรมาเก็บภาพตรงนี้ในช่วงเย็นๆ - ถ้าฝนไม่ตก แสงจะสวยมาก

z2tou44015r4

ภาพจากโดรน จะทำให้เข้าใจตำแหน่งต่างๆของ recreation zone บริเวณริมทะเลของ Grand Mercure Khao Lak ครับ

ucebkyrgvmhm

Soak - Pool Bar

tsdw6ihvby9n

Green Mango ยามเช้า / ยังไม่เปิดร้าน

6yfem4fum913

Kid's Club ขนาดจิ๋ว ชื่อ Manta Ray ข้างๆ เป็นสระเด็ก

*Kid's Club ของที่นี่ สู้ Pullman Khao Lak ไม่ได้เลยจริงๆครับ

7ket3obkjno1

แต่ สระว่ายนํ้าของห้อง Pool Access และ สระว่ายนํ้า(ริมทะเล) ของ Grand Mercure เขาหลัก กว้างขวาง ใหญ่โตกว่า Pullman Khao Lak 🙂

8aa4coo73vvp

Soak Pool Bar (อีกรูป)

sb4brfbgsu1m

Green Mango (อีกรูป)

ih31myr5ystd

ทะเลงาม ยามเช้า - ก่อนเช็คเอาท์

08va0uwblnei

มาเที่ยวทะเล ควรเล่นนํ้าทะเล

hrjz4w27a1z3

หาดบางสัก

yrltka67yzf5

โดยรวมๆแล้ว ผมชอบ Pool Access ของ Grand Mercure Khaolak มากครับ คิดว่าคงหาโอกาสมาพักอีกแน่ๆ

cbiu2oanbft5

ขอบคุณสำหรับการติดตาม fatreview และ fatreview : CHECK IN ครับ