ผมได้มีโอกาสไปพักผ่อนที่นี่ช่วงก่อน ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 โดยเลือกห้องสุดพีคของ สันธิญา เกาะยาวใหญ่ เพื่อใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัว คือห้อง Royal Grand Pool Villa คงให้ภาพบรรยาย แล้วจะรู้ว่าฟินขนาดไหน

เนื่องจากผมไปพักผ่อนกับครอบครัว เลยใช้วิธีขับรถลงเรือเฟอรี่ ที่ ท่าเรือเจียรวานิช แนะนำให้โทรจองล่วงหน้านะครับ ไม่จอง อาจจะไม่ได้ไปนะครับ หรือไม่ก็ต้องเปลี่ยนแพลนใช้บริการสปีดโบทแทน ซึ่งสันธิญาก็มีบริการให้เช่นกันครับ

ลงรูปที่พักเยอะๆ เพื่อให้เห็นว่า การได้มาพักผ่อน นอนอ่าง เล่นน้ำ และตื่นมาเห็นทะเลเต็มตาปลายเตียงแบบนี้ มันดีขนาดไหน ที่พักที่นี่เน้นชาวต่างชาติ เลยมีการตกแต่งแบบไทยๆนะครับ

สำหรับอาหารเช้ามีให้เลือกทาน 2 ที่นะครับ จะทานริมหากด้านล่าง หรือจะขึ้นมาบนเขาชมวิวทะเลมุมสูง ก็สวยไปอีกแบบครับ

ตะวันตกดิน ก็สวยนะครับ ถ่ายตรงม่าเทียบเรือของโรงแรมก็สวยเลยครับ ซึ่งตรงนี้สามารถนั่งจิบเครื่องดื่ม ดริงค์ริมทะเลได้เลย

ผมใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในโรงแรมนะครับ เพราะจ่ายมาแพง แม้ว่าจะร่วมเราเที่ยวด้วยกัน แต่ก็ช่วยได้แค่คืนละ 3000 บาทครับ ยังต้องจ่ายเพิ่มอีกเยอะอยู่ แต่ก็มีโอกาสได้ออกมาเยี่ยมชมสถานที่อื่นๆบนเกาะยาวใหญ่บ้างครับ

แหลมหาด highlight ของที่นี่คือทะเลแหวกครับ ซึ่งควรไปเช้าๆนะครับ ไม่เกิน 10.00 แหวกกำลังดี ผมไปสายไปหน่อย ก็เลยแหวกเยอะไปละครับ

ของฝากก็ต้องบ้าบิ่นจ๊ะริ อร่อยเวอร์ครับ กรอกนอกนุ่มใน ถ้าลดหวานลงมาได้อีกนิดจะดีมากๆเลยครับ

ปิดท้ายกะทู้นี้ด้วยรูปเต็มๆของห้องพัก ซึ่งถ่ายจากชั้น1 นะครับ และหากมีโอกาส ก็ลองไปพักกัน เพราะสวรรค์บนดิน มีอยู่จริงครับ

ปล.ฝากเพจไว้สำหรับคนที่มีใจรักการท่องเที่ยวไว้แชร์ความประทับใจร่วมกันครับ

(3) จัดทริป | Facebook

Tiktok @jadtrip

Ig: jadtrip

JadTrip

วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 20.55 น.