ท่องเที่ยวป่าชุมชน “เขาอ่างแก้ว” 2 วัน 1 คืน ของพวกเราที่ต่างคนต่างมาเจอกัน ไม่รู้จักกันมาก่อน เปิดรับมิตรภาพใหม่ๆ ผมต้องขอบคุณพื้นที่กลุ่ม “หาทริปเดินป่า” ที่ทำให้เราสามารถพบเจอเพื่อนใหม่ที่ชื่นชอบเที่ยวในสไตล์เดียวกัน แค่มีคนโพสต์ชวน เราก็ใจง่ายทันที ขอไปด้วยยยยยยยยยยย

z4m8jcmh7gza
89lcox2ns7vw

"เขาอ่างแก้ว" ตั้งอยู่ที่ ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ระยะทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติประมาณ 3.5 ก.ม. ผ่านทางชันขึ้นเขาไม่ค่อยสูงมาก เดินเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

จุดพักต้นไทรสวยๆ  ที่พวกเราฝ่าความชันของเขาในช่วงแรกขึ้นมา พักให้หายเหนื่อยค่อยไปกันต่อ ลุงบอกไม่ต้องรีบเวลาเหลือๆ

c7v97oz3ml9j

ช่วงนี้เป็นฤดูแล้ง ใบไม้เริ่มร่วงหล่นและผลิใบใหม่ อย่าลืมสังเกตหาต้นผักหวานป่าเด้อ ผมจะเอาไปใส่ข้าวต้มสักหน่อย เพราะไม่ได้เตรียมเครื่องแกงมา

yd7e05odxi3o

คุณลุงพาพวกเราพักเรื่อยๆ จะได้ไม่เหนื่อยจนเกินไป คุณลุงตัดเถาวัลย์น้ำให้ดื่มด้วยนะ อร่อยดี ชื่นใจมาก

zum3i18r5jbn

เราจะขึ้นไปนอนแถวยอดนั่นไง อีกไม่ไกลก็จะถึงแคมป์แล้ว

nfkr3k9u7ms6

ปีนๆ ไต่ๆ สนุกดี ถุงมือและรองเท้าสำคัญมาก

qgl3pxh7jjs4
0pu72il9rccd

มองย้อนกลับลงไป ว่าเราปีนขึ้นมาสูงชันแค่ไหน

jssb3pqnpezc

สักพัก็จะถึงปากถ้ำแรก ที่คุณลุงจะพาเข้าไปเที่ยวชม ก่อนตะกายขึ้นเขาไปยังแคมป์

มีเถาวัลย์ให้ปีนเล่น ลิงแสนซนก็ไม่รอช้า ปีนนนนน

4qrj9a38bvfq
0dz7ml97sblg

เพื่อนสมาชิกพาลูกมาด้วย น่ารักดี สวัสดีเจ้านกน้อย

ktp2ecqtxe6q
4t5h4n4to1m1

ในถ้ำเย็นสบาย มีหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกตา อย่าลืมไฟฉายมาด้วยนะ ผมไม่ได้เอาขาตั้งกล้องมาด้วย ทำให้ถ่ายภาพออกมาไม่ชัดเท่าไหร่

00gnlpv28w3d

ปากถ้ำ

gezlk17tst4p

กำแพงหินสวยๆ ตรงปากถ้ำ

n19q9wm15i8t

หายเหนื่อยแล้วเราก็เดินกันต่อ อีกไม่ไกลก็จะถึงแคมป์

1dkqvwszhm1a

บางช่วงต้องทำตัวเหมือนเลียงผา เสียวดี ต้องระมัดระวัง ห้ามร่วง

8oxzo0vyvhdn
91u0pdj5en8b
aq8x7qz0o6cf

กระโหลกของสัตว์อะไรหว่า

bgf89w0sey7e

ปีนๆ ไปเรื่อยๆ

vb7l83f3wu6c

จุดนี้เราจะผ่านห้องโถงของถ้ำ ลุงบอกว่าขากลับถึงจะพาเข้าไป เดินระวังด้วยนะ

oev8gi0rnwir
0ayq7hobqe7s

พอถึงแคมป์พวกเราก็หาทำเลผูกเปล ใครเอาเต็นท์มาก็พอมีพื้นที่นิดหน่อย หลักเล็กๆ ได้3-4 หลัง พอพักให้หายเหนื่อย เราก็ขึ้นไปเฝ้ารอตะวันตกดิน

ความสูงของยอดเขาประมาณ 600 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ชมวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศา มองเห็นทะเลภูเขาแบบสุดลูกหูลูกตา

ผมยืนส่องจากยอดซ้ายของแคมป์ มองเพื่อนๆ ที่อยู่อีกยอดทางขวามือของแคมป์

5o770vx64f3r
dpjliqmcwalc
g52w26d6536n

ยอดขวามือของแคมป์

kcdcz2d2z5my
nqj9jq437z5w

ทะเลภูเขา สวยไม่แพ้ทางภาคเหนือนะเนี่ย

vcz6xuobfvc5
kr65b2wzevxt

ก่อนตะวันจะลาลับ แสงสวยงาม

jqdxyq1fwje8
rzan18c4pjon

ยินดีที่ได้รู้จักมิตรภาพใหม่ของเรา

kcwo67rmaetg
y13ux7hpakap

พื้นที่ด้านบนค่อนข้างจำกัด รับนักท่องเที่ยวได้ประมาณกลุ่มละไม่เกิน 10 คนกำลังดี มีพื้นที่ให้กางเต็นท์หลังเล็กได้แค่ 3-4 หลัง นอกนั้นสามารถผูกเปลนอนได้ มีลมเย็นสบาย กลางคืนเย็นถึงหนาว แต่กลางวันถ้าไม่มีลมจะร้อนอบอ้าว ไร้ยุง (อาจเพราะเป็นฤดูแล้ง ไม่มีแหล่งน้ำ) สัญญาณโทรศัพท์มีบางจุด

iw1fz5j74sj9

พื้นที่อันน้อยนิด แต่สามารถหลับและกรนสนั่น

237duhdhrdg3

กลางคืนอากาศดี หลับสบายเลยละ เช้านี้เรามีนัดไปชมดวงตะวันขึ้นสวยๆ ผมตื่นตี 5 เพื่อไปถ่ายดาวก่อน ขึ้นไปคนเดียวก็หลอนดีนะ แต่ไม่มีอะไรหรอก ไหว้เจ้าที่เจ้าทางขออนุญาตนะครับ

tjy0z5e1j5ea
6x9wn7zbxm9a

หินรูปร่างแปลกตา ไม่รู้ใช้เวลากี่ล้านปีถึงได้รูปทรงนี้

sxzbk35ghosr

แสงยามเช้าสวยงาม ถ้ามีทะเลหมอกคงสวยไม่น้อย ไว้ปลายฝนต้นหนาวเราจะกลับมาใหม่นะ

tqni7vwabrjz

ภูเขาเตี้ยๆ กับสงยามเช้า

dil4j9q59vgn

เพื่อนๆ เริ่มตื่นกันแล้ว ทยอยปีนขึ้นมาชมวิว

86mv68it126c

ตะวันเริ่มโผล่ ไร้เมฆบดบัง ดวงโตเชียว

grkza09o4mzt
v5k4ou3pjk0y

ทะเลภูเขา ที่เราหลงรัก

0l3dz3hl63cx

อยากเจอทะเลหมอกที่นี่จัง ปลายฝนต้นหนาว เราจะกลับมาใหม่แน่นอน

sxvyy5ssve47
i4a6dq0l5q1b
nbne45idwxai

แสงยามเช้าอุ่นๆ แต่เราว่ามันเริ่มร้อนแล้วเนี่ย ฮ่าๆๆ

3hqg8lghkqnf
0zfcwm3a1bii
aj6sdsbdd4kr
0oee5dj4lis6
6sbbxmxslzjf

ใครชอบวาดภาพ ลองมานั่งวาดวิวที่นี่ดูนะครับ มันสวยมาก

8zpmg11k5uyi

ได้เวลาลงเขาแล้ว เช้านี้เรากินง่ายๆ กาแฟร้อนๆ เตรียมตัวไปเที่ยวถ้ำกันก่อนจะกลับบ้าน

k23vucozf9sw
g0s9721i23x0

ผักหวานที่เก็บมา ก็โยนเข้าไปในถ้วยข้าวต้ม หอมอร่อยดี

9ng3k8hvim8h

เดินลงเขาแป๊บเดียวก็ถึงถ้ำที่สอง คนละเส้นทางกับขามา

yorm39uvs68k
uotdx6q6talp

ทริปอะไรเนี่ย โคตรคุ้ม ไม่น่าเบื่อเลย มีให้เที่ยวได้ตลอดเส้นทาง

oviwy7tbbigv

ทำไมมันเหมือนมีใครจ้องมองเราเลย อะจึ๊ยยยยยย

18ujtwhpf03r
dp6hb75p32f7

ขอบคุณคุณลุงทั้งสองนะครับ ที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี พาเที่ยวอย่างปลอดภัย ขอบคุณเพื่อนใหม่ของผม แค่เราเปิดใจการมาเที่ยวกับคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อนก็ไม่ใช่ปัญหา แล้วเราคงได้กลับมาพบเจอกันใหม่นะ บายบาย

___________________________________

รายละเอียดเพิ่มเติม

- ค่าใช้จ่าย เป็นราคาเหมากลุ่ม กลุ่มละ 3,500 บาท มีคุณลุงนำทางดูแลและพาเที่ยวจุดต่างๆ คุณลุงน่ารักดี ต้อนรับพวกเราเหมือนลูกเหมือนหลาน กินนอนด้วยกัน พูดคุยสนุกสนาน มุขกระจายยยยย ขอบคุณครับ

- มีรถปิคอัพรับส่งจากบ้านคุณลุงนำทางไปยังจุดเริ่มเดินทาง ระยะทางประมาณ 5 ก.ม. สามารถแวะซื้อที่ร้านค้าชุมชนก่อนขึ้นเขา

- เตรียมเสบียงขึ้นไปกินตามใจชอบทั้งมื้อค่ำและตอนเช้า น้ำดื่มสำคัญมาก ด้านบนไม่มีแหล่งน้ำ ต้องเตรียมให้เพียงพอ สำหรับผมเตรียมไปขวดใหญ่ ขนาด 1.5 ลิตร 2 ขวดเหลือๆ

- สิ่งที่ไม่ควรลืม คือ ไฟฉาย รองเท้าผ้าใบ ถุงมือ พื้นที่ภูเขาแห่งนี้เป็นหินปูนที่แหลมคมมาก ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ บางจุดต้องปีนป่ายและเดินเลียบผาหิน

ติดต่อสอบถาม

คุณเอ๊ะ โทร 087-823 7065
คุณลุงชูวงศ์ โทร 084-321 4297
ปล.สามารถจอดรถส่วนตัวที่บ้านคุณลุง มีห้องน้ำสามารถอาบน้ำและเตรียมตัวที่นี่ได้เลย

สำหรับคนที่ชื่นชอบการผจญภัยเดินป่า สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้กรุงฯ ให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทาง รับรองได้ว่าเพื่อนๆ ต้องได้รับความประทับใจกลับมาแน่นอน
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ จากเพื่อนใหม่ที่พึ่งพบเจอกัน หวังว่าพวกเราคงได้รวมตัวและออกเที่ยวด้วยกันอีกเด้อ

"ประสบการณ์ใหม่ ไม่ออกไปหา ไม่มีทางเจอ " Life is a journey

#จังหวัดเพชรบุรี #ท่ายาง #เขาอ่างแก้ว #Thaland #ประเทศไทย #ดีแต่เที่ยว