เที่ยวเชียงคานเมืองสโลไลฟ์คนเดียว 3 วัน 2 คืน ใช้เงิน 4,300.-

fvwgkejw0vz1

เชียงคานเมืองที่เค้าว่ามีความน่ารักของผู้คนและสถานที่นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ด้มาเยือนเชียงคาน จังหวัดเลย แผนของทริปนี้ คือการไม่มีแผนใดๆ อยากใช้ชีวิตเอื่อยๆอยู่ในเชียงคานตลอดทริป

เริ่มต้นการเดินทาง จาก กทม ช่วงเช้าประมาณ 9.00 น. ด้วย “ข้าวหอม” รถยนต์ส่วนตัวของเราระหว่างทาง “พี่เต้ย” เจ้าของที่พักคืนนี้ โทรมาบอกว่า เวลามาเชียงคานจาก กทม ให้ปักหมุดมาที่ จังหวัดเลยก่อน เพราะเส้นทาง จะขับง่ายกว่า

มาถึงเชียงคาน ก็ปาไปทุ่มกว่าแล้ว เพราะมัวแต่จอดทำงาน จุดนี้เราจอดรถที่วัด ศรีคุนเมือง ตรงนี้จอดรถฟรี นะ แต่เราก็ทำบุญ ให้วัดไปแหละ

s6mhit997ugy

ที่พักของเราในทริปนี้คือ บ้านชานเคียง ที่ เชียงคาน

20vnkfomd2an

เป็นโฮมสเตย์ไม้ทั้งหลัง ราคาที่พัก 500-550.- ได้ฟิลความสโลไลฟ์แท้จริง

vbyifm6z40cm

ตอนที่ไปถึงและกว่าจะเดินออกมาที่ถนนคนเดิน ตลาดก็วายแล้ว จึงได้กินของกินเล่นพอเป็นพิธีไม่ให้หิวจนเกินไป ตอนนั้นจัดกุ้งเเม่น้ำเสียบไม้ ซึ่งเป็นของเด็ด ประจำเชียงคาน น้ำจิ้มซีฟู้ด ช่วยเพิ่มความอร่อยได้แบบทวีคูณเลย

อาจเป็นโชคดีด้วยที่เลื่อนการเดินทางมาเป็นช่วงนี้ ดันตรงกับวันมาฆบูชาพอดี ในเช้าวันที่ 16 กพ เวลา 05.30น. ถือโอกาสตักบาตรข้าวเหนียว ประเพณีที่น่าสนใจของชาวเชียงคาน ใส่บาตร 1 ชุดจะเริ่มต้นที่ 100.- นะ ถ้าเอาแกงด้วยก็จะ +50.-

qy6ilkr94a7t
lwir6gi95yc9
tnaskpvi7odw

ใส่บาตรเสร็จก็ปั่นจักรยาน ที่มีให้ยืมฟรีจากบ้านชานเคียง ไปกินโจ๊ก ที่ร้านซอยซาว ข้าวเปียกเส้น สั่งโจ๊กใส่ไข่ ราคาแค่ 40.- เองอิ่ม

kbeey801tynp
g8n7gf5r1hir

แล้วก็ไปปั่นจักรยานเลาะริมโขง ชมความงามฝั่งเพื่อนบ้าน และโชคดีมากเทอที่ตอนนั้น ไม่มีแดด ครึ้มฟ้าครึ้มฝน ก็ได้บรรยากาศความชื้นๆ เย็นๆ ตลอดการปั่นจักรยาน

nu0xaa1gra47
kse5vmejmsrm
daxa8zexxmel

ก่อนจะกลับห้อง นั่งพัก พร้อมกับชมวิวฟินๆ ที่ระเบียงห้อง

aej0tko5as4x
h0kzjegadbf3
zm9rx7bdhzyl
06wf8tzekmne

ตกดึกวันนั้นก็แวะไปที่ถนนคนเดินอีกครั้ง ครั้งนี้คึกคักมากครับ ร้านค้าส่วนใหญ่เปิดกันแล้ว ที่นี่เค้าเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00 เป็นต้นไป ของกินที่เรายังคงสั่งกินอีกก็คือ กุ้งย่าง เพราะอร่อย ก่อนจะต่อด้วยข้าวจี่ที่คุณแม่เจ้าของร้าน เคลมว่า นุ่มจริง อร่อยจริง ซึ่งก็จริงอย่างแม่ว่าเลย ไม้ละ 10.- เอง

xydhaxytvr0r
lz482kdl0qk8
1wrbst6h70kf

ร้านที่เชียงคานส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านเสื้อ ร้านของฝากและร้านของกิน ตามสไตล์ถนนคนเดินของทุกๆที่

i29qozligxva
9apmpw0a5tkr

เดินไปเจอกับน้องผีตาโขน ที่มาเปิดหมวกอยู่ ก็อดไม่ไหว ช่วยน้องไปอีก

ayv0sqdbb3n4
ukjv8g9ysl4c
647vh579cguc
n5fl6hdfcpfg
42gl1a9jz9ie

ถึงวันกลับแล้ว เริ่มออกเดินทางแต่เช้าตรู่เป้าหมายคือการขึ้นภูทอก ที่อยู่ไม่ไกลจากเชียงคาน จุดนี้จะต้องเสียค่าจอดรถ 20.- และค่ารถขึ้นภูทอกอีก 25.-

gi0ejpj2bgyb
29md97ma2bdn

แม้ภูทอกที่ขึ้นไปถึงจะไม่มีทะเลหมอกให้เราเห็น อาจจะเพราะมาสาย หรือ เพราะความเป็นคนบาป แต่ก็นั่นแหละ ข้างหน้าก็ยังคงสวยเช่นเคย

yrc5ctk0blz1
dytgyfo5uah2
3k0cod5pn9ka

ลงจากภูทอก เเวะร้านกาแฟเพื่อเติมคาเฟอีนให้ร่างกาย และจัดเส้นเปียก ไปอีกหนึ่งจาน

ก่อนจะเดินทางกลับกทม

2q2oovthlll9

#สรุป

ทริปนี้เราขับรถไปทั้งหมดรวมระยะทางของทริปนึ้ 1,348.7 กิโลเมตร

รวมค่าน้ำมันของทริปนี้ 2,410.-

ข้อมูลนี้คงเป็น ประโยชน์สำหรับคนอยากขับรถเที่ยวไม่มากก็น้อยนะ

ค่าใช้จ่ายรวมของทริปรวมค่าน้ำมันด้วย 4,275.-

ขอบคุณที่อ่านมาถึงจุดนี้ไว้ทริปหน้าผมจะพาไปเที่ยวใหม่

ฝากกดติดตามเพจด้วยนะครับ กดที่ลิ้งค์นี้ได้เลย https://www.facebook.com/TaLob...