รีวิว เปิดประสบการณ์ทานโอมากาเสะแบบดั้งเดิมครั้งแรกที่ร้าน Kiku Sushi ที่ Lancaster Bangkok

คอนนิชิวะ :) วันนี้ขอทักทายแบบคนญี่ปุ่นชะหน่อยเพราะวันนี้จะพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์ทานโอมากาเสะแบบดั้งเดิมครั้งแรกที่ร้าน Kiku Sushi ร้านอาหารญี่ปุ่น อยู่ภายใน โรงแรม แลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ (Lancaster Bangkok Hotel) โดยเซฟ Nakaseko Jun (Seko-san) เชฟชาวญี่ปุ่นผู้มีประสบการณ์ด้านการรังสรรค์เมนูความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นมานานมากกว่า 40 ปี ซึ่งมีบริการทั้ง Omakase Course และแบบ A La Carte

โอมากาเสะแบบดั้งเดิมครั้งแรกที่ร้าน Kiku Sushi เสิร์ฟความอร่อยด้วยคอนเซ็ปต์แบบ Emadoe Kaiseki Style คือการให้เชฟเป็นผู้รังสรรค์ให้ (Chef's selection) เป็นวัฒนธรรมการเสิร์ฟแบบเก่าแก่ของญี่ปุ่น โดยคำนึงถึงวัตถุดิบที่มีคุณภาพที่สุดในช่วงเวลานั้นหรือฤดูกาลที่มั่นใจว่าวัตถุดิบชนิดนั้นมีความอร่อยและดีที่สุด จากการนำเข้าจากตลาดโตโยสุ กรุงโตเกียว เพราะฉะนั้นการเสิร์ฟในแต่ละรอบและในแต่ละวันอาจจะมีวัตถุดิบจะแตกต่างกันไป แต่ทั้งนี้มี 2 เมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน คือ ไข่ตุ๋นหูฉลาม กับ ซุปกา ที่จะได้เหมือนกันหมดทุกวันและทุก course แต่ในหมวดอื่นๆ ขึ้นอยู่กับทางเชฟจะเป็นผู้ดูแลให้ โดยคำนึงถึงความเหมาะสมของวัตถุดิบ และในแต่ละสัปดาห์หรือวันนั้นๆ มีวัตถุดิบที่นำเข้ามา มีอะไรอร่อยสุด

ใครอยากรู้ว่าแต่ละเมนูจะหน้าตาเป็นยังไงและอร่อยน่าาทานขนาดไหน เราขอแนะนำว่าต้องไปลองเองและจะติดใจเหมือนเราค่าาา

พิกัด Kiku Sushi at Lancaster Bangkok

1777 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ Bangkapi, เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
Tel: 022 628000

Facebook: https://web.facebook.com/kikuomakase

ห้องอาหาร Kiku Sushi อยู่ที่ชั้น Lobby ของโรงแรม

ห้องอาหารค่อยข้างกว้าง มีสเตชั่นของเซฟอยู่ด้านนหน้า ทำให้เราสามารถมองเห็นขั้นตอนการเตรียมอาหารแต่ละเมนูได้

Omakase ของร้าน Kiku Sushi  เปิดให้บริการทุกวัน วันพุธ-วันอาทิตย์
มื้อกลางวัน เวลา 12.00-14.30
มื้อดินเนอร์  เวลา 17.00-20.00
**โดยแต่ละรอบ จำกัด 6 ที่นั่งต่อรอบ

Kiku Omakase Courses

ตัวคอร์สโอมากาเสะของทางร้าน Kiku Sushi ให้บริการมีให้เลือก 2 แบบ คือ

- Hana course 7 ประเภทการปรุง เสิร์ฟ 14-15 ชนิด

- Kiku course  9 ประเภทการปรุง เสิร์ฟ 19-20 ชนิด

โอมากาเสะคอร์สที่เราทานกันคือ  Hana course  มี  7 ประเภทการปรุง เสิร์ฟ 14-15 ชนิด แล้วแต่วัน

หากมาทานโอมากาเสะเราจะได้นั่งทานตรงบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ ซึ่งเราจะเห็นทุกขั้นตอนในการปรุงแต่ละจานให้เรา ดูเพลินๆ ดูไปน้ำลายก็ไหลไป

ก่อนทานจะมี Welcome drink ให้คนละแก้ว

เริ่มกันที่คอร์สแรก Appetiser - Kani Shumai ขนมจีบปู เนื้อแน่นๆ

Sashimi มีปลา 5 ชนิด ซึ่งมี Otoro เนื้อส่วนท้องของปลาทูน่าที่ละลายในปาก เนื้อปลา Ishidai  ปลาเนื้อขาว Shima-aji  Kinmedai ปลากระพงแดง และ Sayori เนื้อปลาซาโยริ หรือปลาหัวเข็ม

ปกติเราจะไม่ค่อยทานเนื้อปลาดิบ ยกเว้นปลาแซลมอนที่จะทานบ่อยที่สุด แต่พอได้ลองแล้วก็ชอบเลย ยิ่งทานกับวาซาบิสดๆ นะ อืมมมอร่อยยยยย

ถัดมาเป็นเมนู Akamutsu (ปลากระพงขาว) ย่างหอมๆ ทานกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะลงตัวเลยค่ะ

ซุปเต้าหู้สดทำมือ ออนท็อปด้วยเนื้อปู Zuwaและอูนิ เราชอบบบบบบ ขอแนะนำเลยค่ะ

เมนูนี้พึ่งเคยได้ลองทาน รูปร่างสวยแปลกๆ มันคือ หอยสังข์ญี่ปุ่น หรือ ซาซาเอะ ในน้ำซอส เนื้อหอยมีความสดและหวานๆ รสชาติดีเลยค่ะ

ไฮไลท์ของที่นี่ Fukahire Chawanmushi ไข่ตุ๋นหูฉลาม เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านเลยค่ะ ไม่ว่าจะทานแบบไหนก็จะได้ไข่ตุ๋นหูฉลาม รสชาติอร่อย กลมกล่อม มีความกรึบกรับๆ ของหูฉลาม

ถ้วยนี้หมดอย่างไว ลองแล้วจะติดใจ เนื้อแน่นทั้งถ้วย ไม่ใช่แค่ออนท๊อปนะ

หูฉลามชิ้นโตมาก

ตักไปเกือบๆ ครึ่งถ้วย เครื่องยังแน่นอยู่เลย !!!

และ Seafood Dobinmushi ซุปกา เป็นอีกเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านเหมือนกันค่ะ ซุปกาที่เครื่องแน่นๆ รสชาติน้ำซุปแบบกลมกล่อม กำลังดี กลิ่นหอมๆ ทานได้คล่องคอ

แนะนำว่าให้ลองทานแบบธรรมดาก่อนนะ ยังไม่ต้องบีบมะนาว (เราว่ารสชาติที่เค้าทำมามันดีอยู่แล้ว ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย)

เครื่องแน่นๆ อีกเต็มกา

Sushi: ซูชิรวม 6 คำ  มี Hiramae ปลาตาเดียว ตามด้วย Engawa ครีบปลาตาเดียว  / Tai ปลากระพงแดง / Akami / ปลา Sayori / Toro ส่วนท้องปลาทูน่า / Uni อูนิ

Dessert : ปิดท้ายด้วยของหวาน Matcha Green tea  ชีสเค้ก และแตงโมเชอร์เบท

หลังจากทานเสร็จก็อิ่มแบบฟินๆ ก่อนกลับก็ขอถ่ายรูปคู่กับเซฟสักหน่อย เซฟน่ารักเป็นกันเองมากเลย

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากจะลองทานโอมากาเสะอร่อยๆ แบบนี้ แนะนำเลยตอนนี้มีโปรโมพิเศษด้วยนะคะ รับรองว่าฟินนนน

โปรโมชั่น 3.3 เริ่มขายวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม จำหน่ายเพียง 6 วันเท่านั้น

โดยรายละเอียดเป็น 2 คอร์สดังนี้

🍣 𝐇𝐀𝐍𝐀 𝐂𝐨𝐮𝐫𝐬𝐞 เพียง 𝟮,𝟳𝟬𝟬 บาทสุทธิ  จากราคาปกติ 3,236 บาทสุทธิ

(7 ประเภทการปรุง เสิร์ฟ 14-15 ชนิด)

🍣 𝐊𝐈𝐊𝐔 𝐂𝐨𝐮𝐫𝐬𝐞 เพียง 𝟰,𝟱𝟬𝟬 บาทสุทธิ จากราคาปกติ 5,296 บาทสุทธิ
(9 ประเภทการปรุง เสิร์ฟ 19-20 ชนิด)

🎉 พิเศษเพิ่มอีกต่อ ! ฟรีเครื่องดื่มชาเขียวร้อน/เย็น

🕛 มื้อกลางวัน 12.00 - 14.30 น | มื้อเย็น 17.00 - 20.30 น
* จำกัดเพียง 6 ที่นั่ง ต่อรอบ

จำหน่ายผ่านทาง LINE Official @kikusushi

หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 02-262-8089

ReviewPapai

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 01.11 น.