ไม่รู้ว่าหลายคนเคยได้ยินชื่อเกาะนี้หรือเปล่า เกาะคลุ้ม จ.ตราด ผมเองพึ่งเคยได้ยินเกาะนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว คือเห็นในเฟสบุ๊คผ่านๆ ว่ามีที่พักเปิดบนเกาะคลุ้ม ตอนนั้นที่เห็นคือน้ำใสมาก สีน้ำทะเลเป็นสีฟ้า เหมือนกับทะเลอันดามัน ตอนนั้นคืออยากไปสุดๆ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดตอนนั้นทำให้ไม่ได้ไป จนเวลาล่วงเลยผ่านไป มีโอกาสเหมาะๆเลยขอพาทุกคนไปเที่ยวเกาะคลุ้มด้วยกันครับ

เกาะคลุ้ม เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ไม่ไกลจากเกาะช้าง ถ้ามองจากท่าเรืออ่าวบางเบ้า ของเกาะช้าง ก็จะมองเห็นเกาะคลุ้ม อยู่ไม่ไกล แต่หลายคนที่เคยไปเกาะช้าง อาจจะพอรู้จักเกาะนี้กันอยู่บ้าง เพราะในโปรแกรมทริปดำน้ำ บางทริปจะมีจุดดำน้ำเกาะคลุ้มอยู่ สำหรับเกาะคลุ้มมีที่พักอยู่แห่งเดียวคือ Koom nangphaya Trat Koh Klum ชื่อที่พัก สำหรับ กิจกรรมบนเกาะ เช่น พายคายัก ดำน้ำดูประการัง ตกปลา ตกหมึก เล่นน้ำชายหาด เดินถ่ายรูปรอบๆที่พัก

สำหรับการเดินทางไปเกาะคลุ้ม หลักๆขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมศอก มีที่ฝากรถบริเวณท่าเรือ หรือท่าเรือบางเบ้า ที่เกาะช้าง นั่งเรือประมาณ 15 นาทีถึง หรือนั่งเรือจากเกาะหมาก เกาะกูดก็ได้ครับ

จริงๆทริปนี้ผมไปเที่ยวเกาะช้างพอดี 3 วัน 2 คืน แล้วก็ไปเที่ยวเกาะคลุ้มต่อ 2 วัน 1 คืน

การเดินทางของเราในทริปนี้ก็เลยขึ้นเรือที่ ท่าเรือบางเบ้า เกาะช้าง เรือมารับประมาณ บ่ายโบง ที่บริเวณประภาคารบางเบ้า

นั่งเรือประมาณ 15 นาที เราก็มาถึงเกาะคลุ้มกันแล้วครับ

เดี๋ยวพาไปชม บริเวณที่พัก แล้วก็ห้องพักของเรากันครับ

ห้องที่เราพัก เป็นห้องBeachfront นะครับ อยู่ติดทะเล เป็นห้องพัดลมนะ ตอนที่เราไปราคาอยู่ที่คืนละ 1900 รวมอาหารเช้า

ด้านหน้าห้องพักก็จะมีเก้าอี้ไว้นั่งเล่น

ในห้องก็จะมีเตียงนอน พร้อมมุ้ง

หน้าต่างก็จะเปิดรับลม ชมวิวทะเลได้

ห้องน้ำเป็นแบบเอาท์ดอร์ไม่มีหลังคา มีอุปกรณ์อาบน้ำให้ สบู่ แชมพู ผ้าเช็ดตัว

ห้องนี้ไม่แน่ใจว่าชื่อห้องอะไรนะ อยู่ติดทะเลเหมือนกัน สวยกว่าหลังที่เราพัก

มีบ้านต้นไม้​ 2​ ชั้น หลังนี้พักได้​ 3​ คน

มีจุดถ่ายรูปริมทะเล

จุดถ่ายรูปเยอะมากครับ ทางเดินไม้ไผ่เอย ที่นั่งริมทะเล

ชิงช้าริมทะเล น้ำใสๆ

หลังนี้เป็นห้องแอร์ แต่จะไม่ติดทะเลนะ

บ้านหลังใหญ่สำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนที่มากันหลายๆคนก็มีนะ

เดินไปจนสุดที่พักเราจะเจอหาดทรายยาวๆ

น้ำใสเลยครับบริเวณนี้

ถ่ายรูปเล่นน้ำกันสักหน่อย

ช่วงเย็นไปพายเรือคายักเล่นกันครับ

พายเลยที่พักไปนิดนึง เจอจุดน้ำใสมาก

ใสจริงๆครับ ตรงนี้ พิกัดจะอยู่ด้านซ้ายของที่พัก ตรงโค้งของเกาะพอดี

เราใช้เวลาถ่ายรูปเล่นน้ำจุดนี้นานมาก

น้ำใสมากๆ แฟนให้ถ่ายรูปไม่หยุด 55

จากนั้นเราก็เตรียมตัวพายเรือกลับที่พักกันครับ

ก็เวลาพายเรือ ก็แนะนำให้ใส่ชูชีพกันด้วยนะครับ เพื่อความปลอดภัย

ไปดูร้านอาหารเย็นกันครับ

บรรยากาศร้านอาหารเย็น

ระหว่างรออาหารก็เดินถ่ายรูปเล่น

หน้าตาอาหารที่เราสั่งมา สั่งไก่ผัดขี้เมา ต้มย้ำรวมมิตรน้ำใส แล้วก็แมงกะพรุน ลวกจิม มีเซตน้ำพริกกะปิด้วยแต่ลืมถ่าย จะบอกว่าอาหารที่นี่อร่อยมาก ราคาก็เป็นราคาปกติไม่ได้แพงมาก

กินข้าวเสร็จ เราไปนั่งชิลที่บาร์กันต่อ เป็นบาร์เล็กๆน่ารักๆ สไตล์ชาวเกาะ

แสงสี บรรยากาศได้เลย

จิบค็อกเทลเย็นๆ ก่อนนอนจะได้หลับสบาย

อรุณสวัสดิ์ เช้าวันที่ 2

เดินสำรวจบริเวณที่พัก ก็จะมีจุดนั่งร้าน สำหรับชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น

มีด้วยกัน 2 ชั้น

อาหารเช้าเราสั่งมาทานที่หน้าห้องพัก ก็จะ มีให้เลือก 2 อย่าง คือข้าวต้มกับไส้หรอก ไข่ ขนมปัง

กินเสร็จก็ไปเดินถ่ายรูปเล่นกันต่อ

บิกินีเอามากี่ชุดใส่ให้หมด 5555 เอาจริงเกาะนี้เหมาะกับสาวๆนะ เพราะว่าคนน้อย ถ่ายรูปสบาย ไม่ต้องอายใคร

บริเวณหน้าหาดก็จะเต็มไปด้วยหินและเศษของปะการัง

ไปดูภาพมุมสูงของเกาะคุล้ม บริเวณที่พักกันบ้างครับ

น้ำใสมาก จริงๆครับ

11 โมงได้เวลา เดินทางกลับกันแล้วครับ เวลาผ่านไปไวมาก เอาจริงๆ คือ 2 วัน 1 คืน ไม่พอจริงๆ แนำนำว่าถ้าใครจะไปเกาะคลุ้ม แนะนำเป็น 3 วัน 2 คืน เป็นอย่างน้อย เพราะจะได้มีเวลาเต็มที่ ไปดำน้ำได้ ไปตกมหมึกได้ ใช้เวลาแบบชิลๆ ไม่รีบร้อน ก็เป็นไงบ้างครับ สำหรับเกาะคลุ้ม ก็อยากจะแนะนำเลยครับ สำหรับใครที่ชื่นชอบในการเที่ยวทะเล ชอบความเงียบสงบ แนะนำเลยครับ เกาะคลุ้มต้องไปสักครั้ง

ช่องทางการติดต่อที่พัก
Facebook : Koom nangphaya Trat Koh Klum
โทร : 065 428 6423

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันพฤหัสที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 14.26 น.