ดอยม่อนจอง
อุปกรณ์ที่ใช้
    Canon EOS-600D
    Sigma Lens 10-20mm F3.5

ทริปเดินป่า ปีนเขา ตะลุยทะเลหมอกช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน

เดินทางโดยรถตู้ และมารวมตัวกันที่สำนักงานอุทธยาน
สามารถมาอาบน้ำที่นี่ได้

เริ่มออกเดินทาง เวลาประมาณ 11 โมงเช้า โดยว่าจ้างรถกระบะของชาวบ้าน

ทางจะมีลักษณะเป็นโคลน + หิน รถส่วนตัวไม่น่าจะเดินทางมาได้

ถึงเวลาประมาณ เที่ยงกว่าๆ
ใช้เวลาเดินทางตรงนี้ประมาณชั่วโมงกว่าๆ นิดหน่อย

รวมพล ก่อนเริ่มเดิน ^^

ลักษณะป่าตอนเริ่มเดิน จะเป็นป่าสน

เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเป็นป่าดิบชื้น มีหมอกลงแย่ะมาก (นี่ขนาดตอนบ่ายโมงน๊ะ)

ทางเดินจะจะเป็นป่ารกๆ ชื้นๆ แบบนี้ (ระวังทากให้ดีล่ะ 555+++)
ปล. ช่วงที่ไปเดินนี่คือ ปลายพฤศจิกายนแล้ว แต่ก็ยังพอมีทากบ้าง แต่น้อยมาก

เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเป็นสันเขา

พอพ้นแนวป่าไปแล้วก็จะเป็นทางชันแล้ว
ตรงนี้เรียกว่า "เนินหมาหอบ" ชันมากประมาณ 45 - 50 องศาเลยทีเดียว

ถึงยอดเนินหมาหอบแล้ว หลังจากนี้จะเป็นการเดินเนินเขาแล้ว วิวจะสวยมากๆ

เดินจากยอดนี้ไปยอดนั้นเรื่อยๆ

ถึงจุด Check-in แล้ว มองดีๆ จะเห็นหัวสิงห์อยู่ไกลแล้ว
ปล. ถึงตรงนี้เวลาประมาณ บ่ายสามครึ่ง
ใช้เวลาเดินถึงตรงนี้ประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆ

เดินตามทางไปเรื่อยๆ

ถึงตรงนี้จะมีป้ายบอกทาง เราก็ตรงไปลานกางเต้นท์ก่อน

เราจะกางเต้นท์กันในหุบเขานี้

เลือกที่กางเต้นท์กันสะดวก

อันนี้หมาเจ้าถิ่น จริงๆน้องเค้าก็เดินมากับเราตลอดทางนั่นเหลอะ

อันนี้ บ่าย 4 โมงเย็น หมอกก็ยังคงหนาอยู่

ต้นไม้สูงมาก

อันนี้ลูกหาบเค้าก่อไฟ เราก็ขอเค้าแจมด้วย อิอิ

เดินออกมาดูพระอาทิตย์ตก หมอกลงจัดมากๆ

นั่งรอชมพระอาทิตย์ตกกันริมหน้าผาเลย

ทะเลหมอกยามเย็น อิอิ

อันนี้คือจุด highlight ของการเดินทางมาที่นี่เลย
คือ ต้องมาถ่ายรูปตอนอาทิตย์ขึ้น โดยมีผาหัวสิงห์อยู่ในรูปด้วย ^^

เสร็จแล้วก็เดินต่อมายังยอดของผาหัวสิงห์

โดยบนยอดของผาหัวสิงห์นั้นเราจะได้เห็นทะเลหมอกแบบ 360 องศาเลย

แต่ทางเดินไป-กลับของผาหัวสิงห์นั้นมันเป็นเหวค่อนช้างลึกน๊ะ เวลาเดินก็ระวังกันนิดนึง

ทางเดินจะเป็นติดกับเหวลึกประมาณนี้เลย

แบกกล้อง

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 19.51 น.