ภูบักได
    Canon EOS-6D
    Canon EF 24-70mm f4L IS USM
    EF - EF70-200mm f/2.8L USM

พิชิตภูผาหินหลอกลวง แห่งภูบักได

นี่คือโฉมหน้าของพาหนะของเราในวันนี้

หึหึ ปูเสื่ออย่างดี

หรือจะเลือกนั่งหน้าก็ได้

หยั่งเท่ห์ 555+++
จากตรงนี้เราเริ่มออกเดินทางเวลาประมาณ 09:20

นั่งชมวิว ถ่ายรูปกันมาเรื่อยๆ

วิว 2 ข้างทางส่วนใหญ่จะเป็นไร่ของชาวบ้านครับ

ถึงจุดเริ่มเดินแล้วครับ
ถึงที่นี่ตอนประมาณ 10:10 ก็ประมาณ 50 นาที

พอลงจากรถแล้วก็จะเป็นทางเดินขึ้นเขา เป็นป่ารกทึบนิดนึงครับ
พอเดินขึ้นมาถึงข้างบน ก็จะเป็นวิวแบบเปิดโล่งอย่างนี้ 180 องศา
ใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมง

แล้วเราก็เดินตามทาง ริมไหล่เขาไปเรื่อยๆครับ

แว่ะถ่ายรูปนิดนึง วิวสวยก็เอาเป็นแบบ Panorama นิดนึง

แล้วก็เดิน

เดิน เดิน เดิน 555+++

อ่าๆๆๆ ข้ามกองหินข้างหน้าไปก็ถึงแล้วครับ

ปีนๆๆๆ

ถึงแล้วก็แยกย้ายกันไปกางเต้นท์ ถ่ายรูปครับ
เดินมาถึงลานกางเต้นท์ ก็ใช้เวลา เพิ่มอีกประมาณ 1 ชั่วโมง รวมเวลาเดินทั้งหมดก็ประมาณ 2 ชั่วโมงครับ

อ่าๆๆๆ ตรงนี้คือจุด landmark ของเราที่จะมาถ่ายรูปกันครับ แต่ต้องรอเย็นๆ พระอาทิตย์ตกครับ ถึงจะสวย

เดินๆ หามุุมถ่ายรูปกันครับ

วิวเปิดโล่งแบบ 180 องศาเลยครับ

ตั้งกล้องถ่ายรูปกันครับ

แว่ะกลับเต้นท์ ก็เจอเมนูของพวกลูกหาบ น่ากินมากครับ

พระอาทิตย์กำลังจะตกแล้ว ก็มาถ่ายรูปกับต้นไม้นิดนึง

ต้นไม้ต้นนี้ค่อนข้างสวยครับ อย่าลืมแว่ะมาถ่ายรูปด้วยครับ

อ่าๆๆๆ จะตกแล้วๆๆๆ

มุมนี้ต้องต่อคิวกันถ่ายรูปครับ ตรงนี้ต้องเร็วน๊ะครับ ตั้งกล้อง เล็งให้เรียบร้อย ขึ้นไปนั่งแล้วถ่ายเลยครับ คิวอย่ะครับ

สวยๆ

ตอนกลางคืนหนาวก็ก่อไฟ ผิงไฟกันได้ครับ

สวัสดีตอนเช้าครับ

อากาศดีครับ

ไฟไหม้ๆๆๆ

เสร็จแล้วก็เก็บของเดินกลับครับ

เดินอีกแล้วๆๆๆ

เดิน เดิน เดิน

จบแล้ว สวัสดีครับ

แบกกล้อง

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 21.37 น.