เลอกวาเดาะ ทางเดินแห่งสวรรค์ ของสายบุญ
จังหวัด ตาก
วันที่ 13 ตุลาคม 2562
อุปกรณ์ที่ใช้
    Canon EOS 5D Mark IV
    Canon EF 24-70mm f4L IS USM

ตามที่พาดหัวไว้เลยครับ ทางเดินป่า ปีนเขาของเลอกวาเดาะนั้น จะพิเศษกว่าที่อื่นนิดนึงครับ เพราะที่จะอยู่ในความดูแลของเขตุวัดเกร๊ะคีครับ ดังนั้น สายเมาห้ามน๊ะครับ แอบเอาขึ้นไปก็ไม่ควรน๊ะครับ อิอิ

และตามที่พาดหัวว่าสายบุญนั้น ก็เพราะว่า เส้นทางเดินป่า ปีนเขานี้จะไม่ได้มีเฉพาะพวกเราชาวเดินป่า กางเต้นท์นอนกันน๊ะครับ จะมีประชาชนทั่วไปมาเดิน เพื่อขึ้นไปยอดเขาเพื่อสักการะเจดีที่อยู่บนยอดเขาสูงสุดด้วยด้วยครับ

ซึ่งในวันที่ผมไปเดินนั้นตรงกับช่วงวันออกพรรษาพอดี ก็เลยมีประชาชนชาวพุทธมาเดินกันค่อนข้างแย่ะครับ
แล้วประชาชนที่ว่านี่มีตั้งแต่วัยรุ่น ไปจนถึงวัยชราเลยน๊ะครับ จากการสอบถามพูดคุยก็ได้ความว่าแกมาเป็นแม่ครัวในงานทำบุญออกพรรษาที่วัดครับ แล้วก็มาเดินแก้บนที่วัดนี้ ซึ่งแกบอกว่ามาทุกปีครับ และบอกว่าจะมาเดินจนกว่าจะเดินไม่ไหว (ขอบอกไว้ก่อนน๊ะครับ ทางเดินที่นี่ค่อนข้างโหดใช้ได้เลยครับ แล้วส่วนใหญ่คนชราที่มาเดินนี่ คือมาเดินแบบรองเท้าแตะน๊ะครับ ช่วงไหนลื่นๆ เขาก็ถอดรองเท้าเดินเลยครับ)
เสร็จแล้วแกก็ชวนให้ลงมากินข้าวที่วัดในวันพรุ่งนี้ด้วยครับ เสียดายเดินลงมาไม่ทันครับ 555+++

เอาล่ะ เรามาเริ่มกันเลย

u4zpdck54dpt

ซุ้มประตูทางขึ้นของวัดครับ

g9lafvjgro62

อ่าๆๆๆ เริ่มเดินก็เอาเรื่องเลยที่นี่

x0cdk6v92k2v

ป่าค่อนข้างสมบูรณ์เลยครับ

43jd7f5igly4

ทางเดินที่นี่ผ่านลำธารด้วยครับ เย็นสดชื่นมากๆ

uu1do9qx1bg4

a2vc5tlr4nbp

ต้นไม่ใบหญ้าข้างทาง

95llzlhpbnuv

นี่ครับ ทางเดินแห่งสวรรค์ 555+++

nrrvewtjcizg

พอเดินขึ้นมาถึงเนินเขาข้างบนก็จะเจอวิวเปิดอย่างนี้ครับ

74o3a7x2bhzh

อันนี้เป็นพวกกลุ่มเด็กๆครับ เป็นกลุ่มสายบุญครับ ขึ้นมาไหว้หระธาตุที่เจดีย์ข้างบน เสร็จแล้วก็ลงกันเลยครับ

61hzmr8idwk8

เนี่ยครับ เจดีย์ของพระธาตุที่อยู่บนยอดเขาครับ

z4illn5wpzyf

ส่วนลานกางเต้นท์ก็อยู่ทางมุมซ้ายของภาพอ่ะครับ

mtyn1pde6rka

สภาพป่าของที่นี่ครับ

s4qvzxbohasl

บ่ายๆแล้วมีหมอกจางๆด้วยๆๆๆ

8nw0ng58burn

อ่าๆๆๆ น้ำหมด ขอเติมน้ำหน่อยๆๆๆ

7rjbalwrxbjc

บรรยากาศหลังฝนตกครับ
ถูกต้องครับ วันที่เดินมีฝนตกครับ ตอนแรกเหมือนได้ยินเสียงเหมือนน้ำตกอยู่ในหุบเขา ซักพักได้ยินเสียงคนตะโกนว่า "ฝนตก" เท่านั้นเหลอะ เก็บกล้องอย่างไวเลยครับ 555+++

7h017ifchnac

ถึงลานกางเต้นท์แล้ว ที่กางนั้น เป็นแบบติดเนินเขาเห็นวิวอย่างนี้เลยครับ

73pqe6g7w9ge

นั่นงัยครับ ยอดเขา ที่มีเจดีย์ของพระธาตุตั้งอยู่

uhomz93s7yba

ในรูปก็จะเห็นคนตัวเล็กๆ ปีนเขาอยู่ในรูปครับ
แต่ผมไม่ได้เดินไปบนยอดกับเขาน๊ะครับ

ago0dmpll6s9
f5ug9x1bm4l0

ตอนเยฺ็นๆ หมอกก็เริ่มมาแล้วครับ

8zbjmrlo4cw2

เนี่ยครับ อย่างที่บอกว่าอยู่ในเขตุวัด ก็จะมีพระพุทธรูปอยู่ที่ลานกางเต้นท์ด้วย

pz2nvulfy70x

ส่วนผมได้ที่เหมาะๆ ไต้ต้นไม้ครับ ^^

i6ajhzcv5ipg

96p20uayzpff

วิวสวยๆ ของยอดเขาตอนเช้าครับ

dlq4sh11u7fm

ที่นี่เหมือนจะมีทะเลหมอกมาให้ดูตลอดวันเลยครับ

kyxr1hf4nv71

e6ap0j0uvz8e

เจ้าถิ่น

f6yo9t6lz7zn

ทางเดินชันๆ จะมีเชือกให้เกาะครับ

i9g65kc40ziu

ต้องเดินลอดรากไม้ด้วยครับ

s62e53d8j1xg

ต้นไม้ต้นนี้ดูขลังดีครับ

k13ohau07z8y

ทางเดินขึ้นเดินลง ก็จะมีบรรไดประมาณนี้อยู่เป็นระยะๆ น๊ะครับ

pxlppallrrjm
8nj3bdenhaid

สภาพป่าที่นี่ ค่อนข้างชุ่มชื้นมากครับเพราะมีลำธารไหลผ่าน