มีหลายคนเคยถามเรามาว่า ไม่เหนื่อยหรอกับการเดินทางเพียงแค่ 2 วัน 1 คืน แล้วไปเที่ยวแบบนี้ไม่มีเพื่อนไปด้วยไปได้ใช่ไหม นี่คือคำตอบของเรานะ ที่ “ห้วยกุ๊บกั๊บ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่”

สวัสดี "ห้วยกุ๊บกั๊บ แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่" หมู่บ้านบนภูเขา ที่เราได้มาพักชมบรรยากาศกันเป็นเวลา 1 คืน กับกลุ่มเพื่อนใหม่ และเพื่อนเก่า วิวที่พักของเรามันดีมาก ไม่มีอะไรมาบดบังภูเขาด้านหน้า นั่งห้อยขาชมวิวได้ดีไปเลย

นี่คือวิวใกล้ๆ โฮมสเตย์ที่พักของเราคืนนี้ อยากบอกว่ามันดีมากเลยทุกคน ไม่ว่าจะแสงตอนบ่าย หรือตอนเช้า บวกกับอากาศที่ไม่เย็น และไม่ร้อนมาก ทำให้เราไปเริงร่าได้เต็มที่

เราใช้เวลาช่วงเย็น เดินขึ้นขึ้นสู่ยอดดอยผาสามเหลี่ยม จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ที่เส้นทางสวยมาก ถามว่าเดินยากไหม ไม่ยากเลย แต่ด้วยระยะเวลาที่เหลือเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมง กับการเดินไปให้ทันแสงสุดท้ายของวัน มันช่างเหนื่อยเหลือเกิน เราพักเหนื่อยกันหลายรอบ เราพักดมยาดมระหว่างทาง แต่พอขึ้นไปข้างบนก็สวยงามอย่างในภาพ เราได้มองดอยหลวงเชียงดาวที่เรารักจากมุมนี้ เราได้ดูพระอาทิตย์ตกดิน และเราก็เดินลงดอยในช่วงเวลาทไวไลท์ บอกได้เลยว่าสวยมาก

หลังจากบอกลาพระอาทิตย์เย็นวันนั้น เราก็กลับเข้าที่พัก ทานมื้อเย็นที่เจ้าของโฮมสเตย์ทำให้พวกเรากิน กับเมนูพื้นถิ่น

ยืนเช้ามา เราไม่ต้องเดินไปชมทะเลหมอกตรงไหนเลย เพราะหน้าโฮมสเตย์ของเรา เรามองเห็นทะเลหมอกไหลผ่านภูเขาด้านหน้าเรา มันเป็นภาพที่สวยงามต้อนรับเช้าวันใหม่ของเราได้อย่างดี

ถึงเวลาบอกลา "ห้วยกุ๊บกั๊บ" หมู่บ้านน่ารักแห่งนี้ ไว้มาเจอกันใหม่นะทุกคน

ฝาก เพจกวางไม่มีเขาด้วยนะทุกคน

">กวางไม่มีเขา

Kwang Nutthiya

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 23.05 น.