ทริปนี้ขึ้นเหนืออีกครั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ก่อนเดินทางเรามีเวลาจัดชุดเสื้อผ้า เพียง 1 ชั่วโมง (สโลว์ไลฟ์)  ในใจก็แอบคิดว่า ทำไมกระเป๋าเรามีเท่านี้  เราลืมอะไรหรือเปล่า จนทำให้นอนไม่หลับ (และเชื่อว่าทุกคนเคยมีโมเมนต์แบบนี้ 555)

ด้วยความที่พะวักพะวน จนต้องตัดสินใจ ออกเดินทางกัน ในช่วงเวลา เที่ยงคืน เช้าวันที่ 13 เม.ย.65

ทริปนี้เราจะไปแบบสบายๆๆ เรื่อยๆๆๆ (สโลว์ไลฟ์) นะคะ

mgxumz8962nm
8h7kybtcplsq
ygqygyswwev0

สวัสดีเมืองเล็กๆ และน่ารักมีเสน่ห์ เมืองลำพูนเจ้า ส่วนใหญ่เวลาเราเดินทางท่องเที่ยวขึ้นเหนือก็มักจะผ่านเส้นทางนี้ไปเลยจริงๆๆนะคะ  (เพราะทุกครั้งเราจะต้องทำเวลามากๆ)  จนเราก็เคยเห็นเหล่า นักท่องเที่ยว backpack นักเดินป่า หลายท่าน จะมาเที่ยว ชมธรรมชาติ ของอุทยานขุนตานแห่งนี้กันอย่างมากมาย

ครั้งนี้ เราได้มีโอกาส เราจะไม่พลาดแล้วค่ะ

1qet7n0z2d7q
94qv33xkpndk

สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลต์ของเมืองลำพูนคือ อุโมงค์รถไฟขุนตาน ตามประวัติ เป็นอุโมงค์ทางรถไฟลอดผ่านที่ยาวที่สุดในประเทศไทย จากจำนวนทั้งสิ้น 7 อุโมงค์มีความยาวถึง 1,352.10 เมตร ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ระหว่างอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง กับอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน

k1q2h2tk5npi
fha8632m9968
n5f2g7y6pxtw

จากนั้นเรามาต่อที่ สะพานขาวทาชมภู ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอุโมงค์ขุนตานค่ะ (ระยะทางไม่ไกล มาเที่ยวชม เก็บภาพกันได้นะคะ

q53hhxjvq13b

Good Morning เช้าวันที่ 2  หลังจากอดตาหลับขับตานอน ชาร์จพลังเต็ม100%

วันนี้เราจะพาไปที่ๆนึง ทีแอบแฝงซุกซ่อนอยู่ ใน ศูนย์วิจัยสาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ

(รั้วมหาวิทยาลัย เชียงใหม่ “มช” นี่เอง) อยู่ แถวๆ วัดพระธาตุดอยคำ "Fernpresso at Lake"

rrwi3byn147d
oyvyy8e5kvnf
cgirsfi71duk

สำหรับอาหารที่นี่อร่อย คุ้มราคา จริงๆค่ะ คนขับบอกว่า กาแฟสดของทางร้าน ทำให้เค้าไม่ได้หลับเลยค่ะ 555

4watzflf7zf7
u7fh1w58fqw0
4lhqbtmo3nt4

เดินทางกันต่อค่ะ เราจะพาไปดินแดงแห่งเทพนิยาย ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 1 ชั่วโมง

ระหว่างนั้น ปล่อยให้เป็นหน้าที่คนขับไปนะคะ ส่วนเรากินอิ่มหนังตาเริ่มหย่อน แอบงีบสักนิดนะคะ อิอิ

cg7gsdl70qg5

ถึงแล้ว “แดนเทวดา” ดินแดงแห่งเทพนิยาย สถานที่ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แตง

เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 น. - 19:00 น. บัตรค่าเข้าท่านละ 80 บาท

x48c64w312i4
rt05mzfvyw28
muzg8tnwp0tl

ด้านในอารมณ์เหมือนอยู่ในสวนป่าที่ปกคลุมด้วยต้นไม้สีเขียว สวนดอกไม้ และหน้าผาจำลอง ,ลำธาร ,น้ำตก ที่มีไอหมอกพ่นตามบริเวณทางเดิน

5ejwgdyhyhqr
n4v39cxgr2s9

และจุดให้นั่งเล่นพักผ่อน พร้อมจุดจำหน่ายของที่ระลึก ร้านอาหารและสินค้าพื้นเมืองต่างๆ

3kathe9i877w
ucenbidzu1hd
tyq6bgode7g9

ทริปนี้ เราเที่ยวเชียงใหม่ 4วัน 3 คืน

โดยส่วนใหญ่เราจะอยู่เที่ยวที่อำเภอแม่แตงซะมากกว่า ซึ่งเรา ยังมีที่เที่ยวอีกหลายที่เลย

ที่เรายังเล่าไม่หมด บางที่เราก็ไม่ได้ถ่ายรูปมาซะด้วยสิ (แอบเสียดายจัง)

ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ผ่านเข้ามาแวะชม "ครั้งหนึ่ง" เราเคยไป

เราขอฝากคลิปปิดท้ายไว้เท่านี้ก่อนนะคะ ไว้เดี๋ยวมาเล่าต่อค่ะ