เส้นทางเข้ากิ่วแม่ปาน ระยะทางก็หอบแดกนิดๆ อยู่ แต่อากาศเย็นสบายถึงจะเป็นหน้าร้อน

เราเริ่มออกเดินจากหน้าปากทางเข้าประมาณช่วง 6 โมงเช้า อากาศกำลังดี

ระหว่างทางเดินก็ได้ชมความงามของธรรมชาติ

เป็นช่วงฤดูร้อนในเดือนเมษาที่อากาศบนกิ่วแม่ปานก็ยังคงเย็นสบาย ไม่หนาวไม่ร้อน เดินชิวๆ ไปชมวิวบนจุดชมวิว บนเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ระยะทางก็ทำเอาหอบแดกกันหลายรอบอยู่เหมือนกัน

ถึงจะไม่มีหมอกให้เห็นมีแต่ PM 2.5 😂 แต่แอดมินก็ยังอยากมาเดินพิชิตกิ่วแม่ปานในฤดูร้อนที่อากาศข้างบนนี้ไม่ได้ร้อนเหมือนข้างล่างเลยนะ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

ทุ่งเชอร์รี่ป่าที่ขึ้นบนดอยอินทนนท์ สีสันสดใสชวนมองเลยทีเดียว

หินคู่รัก เหมือนคนสองคนกำลังนั่งชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นด้วยความโรแมนติก

ถ้าโชคดีคุณอาจได้เจอกวางผา แต่ไม่ใช่ฤดูร้อนช่วงเมษาแบบนี้แน่นอน และใช่ว่าจะได้เจอง่ายๆ

ที่นี่ยังมีต้นกุหลาบพันปีที่ขึ้นอยู่ตามที่ราบสูง  ถ้าอยากเห็นความงามของดอกกุหลาบให้แนะนำมาช่วงฤดูหนาวเป็นช่วงที่เขาออกดอกบานสะพรั่ง

ตอนนี้ดอกร่วงไปหมดแล้ว

แต่ก็ยังมีบุญได้เห็นนิดหน่อย ดอกสองดอก 555+

ถ้าคนที่เดินสังเกตข้างทางก็จะเจออะไรแปลกๆ เหมือนเรา

ตบท้ายด้วยการลงมาเที่ยวชมความงดงามของน้ำตกผาดอกเสี้ยว

หรือที่รู้จักกันในชื่อ "น้ำตกรักจัง" จากการภาพยนต์เรื่องรักจังที่ได้มาถ่ายทำยังสถานที่แห่งนี้จนน้ำตกมีชื่อเรียกอีกชื่อตามชื่อหนังไปซะอย่างงั้น 😘

ตรงนี้เป็นป่าต้นน้ำ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำนะจ้ะ ชมได้แค่ความงาม

ทริปฤดูร้อนเดือนเมษาปี 65 นี้จบลงแล้ว ติดตามเราได้ในทริปหน้า เราจะพาไปเที่ยวไหน

ติดตามเพจ : เที่ยวให้โลกจำ ไว้เลยนะจ้ะ

พิกัด : ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

แผนที่ : https://goo.gl/maps/tyMEj6GLQbrC4EUx5

#เที่ยวไทย

#เดินป่า

#เดินป่าไทย

เที่ยวให้โลกจำ

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 18.31 น.