หน้าฝนเมื่อปีที่แล้ว... อยู่ๆ ก็นึกอยากไปเชียงใหม่ เลยอ้อนที่บ้านให้พาไป. . .

-ทริปเชียงใหม่ 3วัน 2คืน จึงเริ่มต้นขึ้น เย้-

ก่อนอื่นเลย เราเดินทางโดยรถส่วนตัวนะคะ การเดินทางจะสะดวกหน่อย ทำให้ไม่เสียเวลาเดินทางเยอะ

แต่ละสถานที่ที่ไป เราก็ใช้ google map นำทางอย่างเดียวเลยค่ะ

Let's go !!!

ตอนที่เราไป. . . ฝนปรอยๆ หมอกก็มา อากาศดีมากเลยค่ะ

ทางขึ้นม่อนแจ่มนี่โหดและแคบมากค่ะ คนที่ขับรถไม่เก่งไม่แนะนำให้ไปนะ ทางน่ากลัวจริงๆ (น่ากลัวกว่าภูทับเบิก)
จะมีช่วงนึงที่ต้องผ่านหมู่บ้านม้งเป็นถนนเลนเดียวและชันด้วย ต้องขับด้วยความระมัดระวัง

พอลงจากม่อนแจ่มแล้วก็ไปสวนพฤกษศาสตร์กันต่อค่ะ ห่างกันประมาณ 4 กม.
เสียค่าธรรมเนียม ผู้ใหญ่ 40.- /ค่ารถยนต์เข้า(รวมคนขับ) 100.-
จุดหมายของเราคือ 'เรือนกระจกพืชทนแล้งค่ะ' (ในสวนจะวนเป็นวงกลม สามารถขับรถยนต์เข้าได้)

วันที่ 2 เริ่มต้นด้วย. .ร้านกาแฟที่เป็น Signature ของเชียงใหม่ คือเห็นรูปร้านนี้ในไอจีแล้วทำให้คิดว่า. . .สักวันเราต้องไปให้ได้

ไปก่อนร้านเปิดด้วยจ้า แต่ด้วยความใจดีของเจ้าของร้านก็ให้เราเข้าไปนั่งได้เลย (ร้านเปิด 10.00 น.)

มัฟฟินชาเขียว : แป้งนุ่ม หอมกลิ่นชาเขียว และหวานน้อยกำลังดี
Bagel : อบใหม่ๆ แป้งเหนียวนุ่ม คนที่ชอบขนมพวก organic ไม่ควรพลาดเลยค่ะ เพราะที่ร้านใช้ยีสต์ธรรมชาติด้วยนะเออ~

ด้วยความที่เป็นสถานที่ฮิตของวัยรุ่น เราก็กลัวว่าป๊าม๊าจะไม่ชอบ แต่ที่ไหนได้. . .เราคิดผิดค่ะ 555555 เพราะที่นี่สงบและร่มรื่นมาก

ร้าน Jibberish มีของแฮนด์เมดน่ารักๆ เพียบเลยค่ะ

มื้อเที่ยง. . .เราฝากท้องที่ร้านนี้ค่ะ อยู่ถนนเดียวกับบ้านข้างวัดเลย ราคาก็น่ารัก ชามเล็ก 20.- /ใหญ่ 35.- และอร่อยมากกกกก บอกตรงคือ ดีงามม ><

วัดอุโมงค์ก็อยู่บริเวณเดียวกับบ้านข้างวัดเลยค่ะ วัดสวยมากจริงๆ ให้รูปภาพพูดแทนตัวหนังสือละกันเนอะ

Facebook : https://www.facebook.com/khunvan

Instagram : vhanrisa

ใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม ถามเราได้เลยนะคะ ยินดีตอบค่าา เพราะเราก็แอบเก็บข้อมูลในพันทิปมาเยอะเหมือนกัน

ต่อไปเป็นสถานที่ที่หลายคนคงไปมาหมดแล้ว แต่. .เรายังไม่เคยเล่ยย ><

คนที่มีรูปเยอะสุดงานนี้คือ ปะป๊า นางดูเอนจอยที่สุดแล้วค่ะ 55555555

จุดประสงค์หลักของเราคือ เก็บร้านกาแฟชิคๆ . . .ซึ่งในความจริงแล้ว ได้ไปแค่ 3 ร้าน (จากที่แพลนไว้ 10 กว่าร้าน) เศร้าแปป T T

ที่นี้ชื่อว่า Penguin villa ค่ะ มาทีเดียวคุ้มเลย เพราะเหมือนหมู่บ้านน้องกวิ้น โดยแต่ละร้านจะขายของต่างกันออกไป เราว่ามันเก๋ดี
ซึ่งเราถ่ายรูปรัวๆ เลยจ่ะ ขนมก็อร่อยมาก ราคาไม่แพงด้วย~

ชิ้นนี้จากร้าน Penguin guetto : Penguin roll 60.-

ชิ้นนี้จากร้าน Baking mania : Mango roll 90.-

ร้าน Penguin CO-OP : ขายของน่ารักๆ แนว zakka จากญี่ปุ่นค่ะ (ราคาค่อนข้างสูง) แชะรูปมาอีกเพียบ

อีกหนึ่งใน list ของเราคือ 'ดาดฟ้า MAYA'
เห็นคนอื่นถ่ายรูปคู่กับท้องฟ้า คือมันชิคมากเลยอ่ะนาย อยากมีรูปแบบนั้นบ้างเลยจดไว้ในลิสท์
. . . แต่ความจริงคือ . . . ไปหน้าฝนแบบนี้ ท้องฟ้าสีฟ้าจะหาได้จากหนายยยย?? เมฆนี่ดำมาเชียว!!!!!
. . . สรุปคือก็ไม่ได้ถ่ายรูปชิคๆ คู่กับท้องฟ้าสีฟ้า (ย้ำ!!! สีฟ้า) อย่างที่ตั้งใจไว้อีกและ

ตอนเย็นเราจองที่พักใกล้ๆ กับถนนคนเดินเชียงใหม่(วันอาทิตย์) . . ด้วยความคาดหวังว่ามันน่าจะโอเคนะแกร เพราะมันขึ้นชื่อ
พอไปถึง . . ลืมสิ่งที่คิดไว้หมดเลย เป็นถนนคนเดินที่เน้นขายของ(พื้นบ้าน)ให้ฝรั่ง ของกินก็หายากจัง ถนนก็ย๊าววววววยาว~
สุดท้ายได้หมูยอ 2 ไม้กลับที่พัก .. พร้อมคิดในใจว่า
'เราเดินมาถึงจุดนี้ได้ยังไง เดินไปตั้งไกล ได้แค่หมูยอ'

วันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ T T ไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตค่ะ (แงง ไม่อยากกลับเลย ยังเก็บร้านกาแฟไม่ครบ!!!!)

- ขอจบทริปนี้ไว้เพียงเท่านี้นะค๊าาาา ขอบคุณที่(หลง)เข้ามาอ่านกระทู้ที่เน้นแต่รูป คำพูดไม่ค่อยมี 55555 -
สิ่งที่เราได้จากการไปเชียงใหม่ครั้งนี้คือความประทับใจ 3 วันผ่านไปเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว มันสนุก มันเหนื่อ
แต่มันแฮปปี้มากจริงๆ
บางครั้งการได้เจออะไรใหม่ๆ มันมีความสุขแบบนี้นี่เอง. .

แล้วพบกันใหม่นะ . . .เชียงใหม่ สัญญาว่าจะมาหาอีก

Rabbitcream

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 22.35 น.