โอมากาเสะ ถือเป็นในเป้าหมายในชีวิตที่จะลองสักครั้ง สัมผัสวิตถุดิบคุณภาพดี ที่ปรุงสดๆจากเชฟเก่งๆ ให้เราได้กินกัน ให้ความรู้สึกหรูหราในชีวิต แต่ด้วยราคามักจะค่อนข้างสูงเกินเอื้ม

แต่ Shinkanzen Sushi มีคอร์ส Omakase ในราคาย่อมเยา แต่คุณภาพไม่ลดลงเลย

วันนี้ พวกเราได้มีโอกาสไปชิมโอมากาเสะ

เราได้รอบ 13.30 น. พอดีได้กินเป็นมื้อเที่ยง

คำที่ 1 Konbu maki ปลาทูน่าเนื้อแดงราดซอสวาซาบิ
เรายังตื่นเต้นๆกันอยู่ เชฟก็เสิร์ฟคำแรกมาแล้ว เป็นปลาทูน่าส่วนเนื้อแดง ในน้ำซอสเปรี้ยวอมหวาน กับไข่ปลาเค็มๆ ลงตัวมากๆ

2.Chawan mushi ไข่ตุ่นซอสตับห่าน
คอรส์ที่สองเบาๆ ไข่ตุ๋นเนียนๆ ทอปด้วยซอส และมีเนื้อปู กินรวมกันแล้ว หวานๆเค็มๆ หอมมากๆ

3.Mago karei ปลาตาเดียว
เป็นปลาที่เนื้อแน่น แต่นุ่มๆ ท็อปด้วยสาหร่ายด้านบนตัดเลี่ยน คอร์สนี้เน้นปลาที่มี texture ที่สุดยอดมาก

4.Ishi dai ปลากระพงญี่ปุ่น
ชื่อนี้ ถ้าได้ดูรายการไหนที่กินอาหารญี่ปุ่นต้องเคยได้ยิน ซึ่งดีจริงๆ เนื้อปลาไม่แน่นเท่าคำที่ 3 แต่นุ่มมากๆ

5. Aoriika ปลาหมึกหอม
คำนี้ ถือว่าว้าวมากสำหรับเรา ตอนแรกก็คิดจะเหมือนปลาหมึกเหนี่ยวๆหน่อย แต่นี่เป็นปลาหมึกที่นุ่มๆ เหนียวพอให้ได้เคี้ยว ไม่มากเกินไป ฟินไปเลยจ้า

6. Akaebi yusu jelly กุ้งแดง เจลลี่ยูสุ
สำหรับผม ยกให้เมนูนี้ ตื่นเต้นที่สุด กับหลายๆองค์ประกอบ(ลอก Master chef มาพูด) รวมกันดีงาม ข้าวที่เปรี้ยวนิดๆ Akaebi ที่หวานๆ กับเจลลี่ส้มยูสุที่เปรี้ยวๆหวานๆตอนละลายในปาก มันสุดยอดมาก

7.Hotate shuyuyaki หอยเชลล์ย่างโชยุ
อีกหนึ่งเมนูดังที่สายอาหารญี่ปุ่นชื่นชอบ กับหอยเซลล์ Hotate ย่างเตาถ่ายพอสุกกำลังดี โรยด้วยกุ้งอบแห้งห่อด้วยสาหร่ายย่าง จัดไปเต็มปากเต็มคำมากๆ หอยนุ่มๆละลายในปาก กับสาหร่ายเพิ่ม texture กรอบๆ กับท็อปที่โรยรสเค็มประแล่มๆ ก็เข้าใจเลยว่าทำไมดัง ดีงามมากอีกหนึ่ง

8.Akami ทูน่าส่วนเนื้อแดง

ทูน่าเนื้อแดงชิ้นใหญ่ ท็อบด้วยวาซาบิดอง ของดีในตัวเนื้ออยู่แล้ว ดีแบบไม่ต้องบรรยายอะไร

9.Anago ปลาไหลทะเลญี่ปุ่น

ลืมไปเลยกับคำว่า ปลาไหลย่างจะเหนียวๆ นี่คือปลาไหลย่างที่นุ่มๆเต็มปากเต็มคำ ไม่มีความเหนียว ไม่มีไขมันของปลาไหลเลย

10. Ebi mosuku-su กุ้งกับสาหร่ายเส้นไหมซอสเปรี้ยว

เมนูตัดเลี่ยนได้ดีมากๆ กุ้งสดหวานๆ กับสาหร่ายกรึบๆ กับซอสเปรี้ยว ความเลี่ยนคอร์สก่อนหน้าหายไปเลย แทบยกถ้วยซดน้ำซอสเลย

11.Chutoro ปลาทูน่าท้องส่วนกลาง

สุดยอดคำแห่งความหรูหราลักซูรี่ เนื้อปลาชิ้นใหญ่ท็อบด้วยคาเวียร์ และแผ่นทอง(ฟู๊ดเกรด) เนื้อปลาแน่นๆ กับคาเวียร์ให้ความเค็มทะเลๆ ดีงามอีกแล้ว

12.Bafununi อูนิบาร์พุน

โอ้ย มันต้องมาคู่กันกับโอมากาเสะ อูนิเนียนๆครีมๆ ไม่เค็มมากและไม่คาวเลย อยากจะได้อีกสักสามคำจริงๆ

13.Negitoro temaki ข้าวห่อสาหรายไส้ทูน่าสับทรงเครื่อง

เป็นคอร์สที่ได้เคี้ยวมากที่สุด เพราะคำเดียวไมไ่ด้จริงๆ ทูน่าคลุกกับผักดอง และอะไรอีกไม่รู้เต็มไปหมด ห่อด้วยสาหร่ายย่าง บอกตรงๆก็ถือว่าโอเคอยู่ จุกๆไปจ้า

14.Tamago yaki ไข่หวาน

จำบอกว่าไข่หวาน ก็ดูเหมือนเค้กชิฟฟ่อนมากกว่า แต่พอกัดเข้าไป เอ้าไข่หวานจริงๆด้วย อารมณ์เหมือนชิฟฟ่อนที่ทำด้วยไข่ล้วนๆ ไม่มีแป้งผสมเลย

15.Osuimono ซุปใส

เมนูซุปใส แต่รสชาติปลากระพงเข้มข้น โรยต้นหอมญี่ปุ่น เพิ่มกลิ่นด้วยเปลือกส้มยูสุหอมๆ เป็นซุปที่ไม่ธรรมดาเลย

16.ชีสเค็ก + 17.เมล่อน

ชีสเค้กดีงามมาก จะไปสั่งสักถาดกลับบ้านละ(จริงๆมีขายแยกด้วยนะ) หอมละมุนกับชีสเบิร์นด้านบน กับชีสหอมนุ่มตรงกลาง ด้านล่างเป็นชิฟฟ่อนนุ่ม ละมุนทั้งชิ้น ตามด้วยเมล่อนญี่ปุ่นหอมหวานล้างปาก

เป็นอันสิ้นสุด 17 คอร์สกับโอมากาเสะครั้งแรกของพวกเรา ถือว่าประทับใจคุยได้สามบ้านแปดบ้านแล้วทีนี้

เที่ยวแบบเรา : Once-a-month

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 14.33 น.