ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา หรือทุกคนรู้จักกันในชื่อภูลังกานั่นเอง จริงๆที่นี่ไม่ใช่ภูลังกานะ เขาที่เห็นอยู่ตรงหน้าก็ไม่ใช่ภูลังกา แต่ว่าที่พักเกือบทุกที่มีชื่อภูลังกาเกือบทั้งหมด แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงเรียกที่นี่ว่าภูลังกา ภูลังจริงๆอยู่ที่วนอุทยานภูลังกา ซึ่งอยู่ห่างจากที่นี่เกือบ 30 กม. เราเองก็พึ่งรู้ตอนไปเที่ยวนี่แหละ แต่เอาเถอะทริปนี้ขอพาทุกคนไปพักผ่อนที่บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกากัน อย่างที่รู้กันว่าที่นี่คือจุดหมายปลายทางที่ใครๆหลายคน ต้องมาสักครั้ง ในช่วงฤดูฝนหรือฤดูหนาว ที่นี่ถือเป็นช่วงไฮซีซั่น ด้วยวิวและบรรยากาศสุดว้าว เห็นเขาหินปูน และทิวเขาอยู่เบื้องหน้า แล้วยิ่งในวันที่มีหมอก สวยเกินบรรยายเลยครับ เลยทำให้เราต้องไปลองดูสักครั้ง

สำหรับบ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา ที่นี่มีห้องพักหลายแบบนะ ราคาเริ่มต้น คืนละ 1500 บาท แล้วก็มีจุดกางเต็นท์ ส่วนในรีวิวนี้ขอพาทุกคนไปดูห้อง VIP 7 ที่เป็นห้องไฮไลท์ของที่นี่ เป็นห้องที่เป็นส่วนตัว แยกออกจากห้องพักอื่น วิวจากห้องพักไม่มีสิ่งใดมาบดบัง

เปิดประตูเข้ามาในห้องพัก ร้องว้าวทัน มองเห็นเตียงนอนพร้อมกับวิวผาช้างน้อยที่เห็นเด่นชัดอยู่ตรงหน้า

มีแค่เพียงกระจกใสๆกั้นระหว่างวิวกับห้องนอนเท่านั้นเอง

นอกจากเตียงใหญ่ด้านล่างก็ยังมี ชั้นใต้หลังมีเตียงนอน นอนได้อีก 2 คน

และมีโซฟาเบดอีก1เตียงด้านล่าง  มีชุดกิโมโนไว้เปลี่ยนอาบน้ำ หรือแช่อ่าง มีWifiด้วยแหละ
ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักมีครบ ไม่ว่าจะเป็นแอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าเช็ดตัว ไดร์เป่าผม
นอกจากนี้รายละเอียดที่พักอื่นๆ
-มีพร๊อพถ่ายรูป/ขาตั้งกล้อง/ลำโพงบลูทูธ
-มีชุดดริฟกาแฟ ให้ 1ชุด และsnack bar
-ตอนเย็นมีหมูกะทะมาส่งถึงที่พัก สั่งอาหารอื่นเพิ่มเติมได้
-ตอนเช้า มีsetอาหารเช้าให้ มาเสริฟถึงที่พักน
-มีคาเฟ่ ชื่อ Route1148 อยู่ติดริมถนน

ห้องน้ำสะอาด มีเครื่องทำน้ำอุ่น

เปิดประตูออกไปนอกระเบียงก็จะมีอ่างไม้วินเทจไว้แช่ตัว พร้อมกับมีบาธบอมให้ด้วย
แล้วก็ยังมีเปลตาข่ายไว้นอนเล่นชิลๆ

ด้านนอกบ้านก็มีโต๊ะทานอาหาร มองเห็นวิวผาช้างน้อย

เย็นๆออกมาถ่ายรูปเล่นกันหน่อยฮะ

บรรยากาศดีมากบอกเลย เงียบสงบ เป็นส่วนตัว

ภาพมุมสูง จากฝั่งวิวผาช้างน้อย

ตกเย็นถึงเวลาก็มีหมูกระทะมาเสิร์ฟถึงที่พักเลยครับ เราสามารถบอกเวลาได้ว่ากี่โมง เค้าก็จะมาส่งตามเวลานอกจากหมูกะทะ เราสามารถสั่งเป็นอาหารตามสั่งได้ด้วย มีเบอร์โทรและเมนูอยู่ในห้องพัก

หมูกระทะกับวิวแบบนี้บอกเลยฟินมากฮะ

บรรยากาศตอนกลางคืนมีไฟติด ตรงอ่างกับบริเวณเปลตาข่ายด้วยนะ โรแมนติกไปอีก

ยามเช้าตื่นมาดริปกาแฟกันครับ

เสียดายที่หมอกไม่มี เพราะฝนไม่ตก เห็นแต่หมอกขาวๆลอยอยู่บนยอดเขา

บรรยากาศยามเช้าก็วิวประมาณนี้เลยครับ

แค่ได่นั่งโง่ๆมองวิว ยามเช้า รู้สึกเหมือนได้ชาร์จพลังไปเต็มๆ

แช่อ่างกันครับ จิบเครื่องดื่มเย็นๆไปด้วยคือดี

นอนเล่นเปลตาข่ายชิลๆยามเช้า

อาหารเช้ามาเสริฟถึงห้องพัก เป็นเซตไข่ ไส้หรอก นักเก็ต เฟรนฟราย ขนมปัง น้ำส้ม แล้วก็ผลไม้

หมอกลอยอยู่บนยอดเขา แต่พื้นล่างว่างเปล่า

ภาพมุมสูงบรเวณที่พักของผาช้างน้อย

วิวอีกฝั่งนึงครับ

ก็จบแล้วครับ สำหรับที่พัก บ้านทะเลหมอก อ.ปง จ.พะเยา เป็นที่พักที่เหมาะกับการไปพักผ่อนมากๆ ยิ่งไปกับแฟน ดีมาก โรแมนติก เป็นส่วนตัว ไม่วุ่นว่าย แค่ไปนั่งๆนอนๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก เป็นการชาร์จแบตที่ดีเลย
สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักสำหรับการพักผ่อนจริงๆ หรือมีแพลนไปทางโซนภูลังกา ผาช้างน้อย ก็ลองดูที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกครับ ใครที่สนใจก็ลองไปค้นหาในFacebook ดูครับ บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา

ไม่ไกลจากที่พักก็จะมีจุดชมวิวถนนสวย 1148 น่าน-พะเยา ด้วยนะ ถ้ามาจากน่านก็จะผ่าน แต่ถ้ามาจากเชียงราย ขับเลยไปอีก วิวสวยมาก อย่าลืมไปถ่ายรูปกันนะ เจอกันใหม่ทริปหน้า

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 16.35 น.