โป่งลึก บางกลอย อยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

โดยการเดินทางจากกรุงเทพ – อช. แก่งกระจาน ใช้เวลา ประมาณ 3 ชม. และเมื่อถึง อช.แก่งกระจาน

เพื่อเปลียนรถ สำหรับรถที่จะพาเราเข้าไปยังโป่งลึกนี้ แนะนำว่าควรใช้ รถ 4x4 เพราะถนนทางจะขรุขระ ทางค่อนข้างทุลักทุเลสักหน่อยค่ะ ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่เจอฝนตก ทางจะลำบากมากค่ะ หัวนี่โยกกันมันส์เลยค่ะ

การเดินทางจากอช.แก่งกระจาน – โป่งลึก ระยะทางประมาณ 50 กม. .ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

โป่งลึก ส่วนใหญ่ก็ต่างมา ตั้งแคมป์ ในท่ามกลางวิถีชีวิตเรียบง่ายและสงบ คืนนี้เราก็จะกางเต็นท์นอนกันสัก 1 คืน ในท่ามกลางธรรมชาติ  กลางป่าหุบเขาเงียบสงบ   ไร้แสงสีเสียง และความวุ่นวาย

(แต่พวกเรานี่แหละจะวุ่นวายกันเอง 555)

หากใครมาเที่ยวหมู่บ้านโป่งลึก-บางกลอย แล้วอย่าลืมบอกคนที่บ้านด้วยนะคะ ว่าที่นี่ไร้สัญญาณอินเทอร์เน็ตค่ะ หรือหากจะอัปเดตข่าวสารโลกภายนอก หรืออัปรูปลงโซเซียล อดใจไว้ก่อนนะคะ

แม้แต่ร้านค้า ร้านคาเฟ่ ร้านสะดวกซื้อ ก็ไม่มีค่ะ เราจะต้องจัดเตรียมอาหารเครื่องดื่มกันมาเองให้ครบนะคะ

กิจกรรม สนุกที่ไม่ควรพลาด ล่องแพไม้ไผ่ เล่นน้ำ ชมความสวยงามของต้นแม่นำเพชรบุรี รายล้อมเต็มไปด้วยต้นไม้ใบเขียวที่ยังคงเป็นธรรมมชาติสมบูรณ์

เพลินเพลิดกับการเล่นน้ำ

บ้านบางกลอยเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีทั้งชาวกกะเหรี่ยงและชาวกะหร่างอาศัยอยู่ บรรยากาศเงียบสงบ

เดินเที่ยวชมวิวสะพานแขวน และชมวิถีชุมชนปกาเกอะญอ

เมื่อ 3 ปีก่อน (เดือนมิถุนายน ปี 62)  ครั้งแรกกับ โป่งลึก-บางกลอย

แต่ละช่วงเวลาจะมีความแตกต่าง เรื่องของสภาพอากาศ และบรรยากาศภายในภาพ ภาพที่เรานำมาให้ชมด้านล่างนี้ จะเป็นภาพในช่วงปี 62 ซึ่งปีนั้น จะเจอฝนตกตลอดเดินทาง บรรยากาศก้จะชุ่มฉ่ำ แต่ก็สนุกสนานกันนะคะ

ไฮไลท์ของทริปอยู่ที่อาหารมือเช้า ฝีมือเชาวกะหล่าง

-ข้าว
-น้ำพริกสูตรกะหล่าง (คล้ายๆปลาร้า)
-ผักต้ม 3 อย่าง เช่น ยอดฟักทอง หัวปลี
-แกงหยวกกล้วย
-ทอดมัน (ทำมาจากหัวปลี)
-ปลาทอด และ ไข่เจียว
ราคา 120 บาท/คน เติมได้ไม่อั้น (ต้องสั่งล่วงหน้า) ย้ำเลยค่ะ ว่าอร่อยมาก **ห้ามพลาดนะคะ**

สำหรับทริปนี้จำนวน 1 คืน เดินทาง ทั้งหมด 9 คน

- ค่าแพ 500 บาท/ลำ นั่งได้ 4 คน/ลำ

- เต็นท์นอน 3 คน/ หลัง (เช่าอุทยาน)

รวมค่าใช้จ่ายโดยประมาณ  2,000++ บาท/ คน (รวมค่าแพ)

หากท่านใดสนใจทริปล่องแพไม้ไผ่ รถพาเข้าถึง ติดต่อ คุณตั๊ก 092-809-9642 นะค่ะ

(เราใช้บริการทั้ง 2 ทริปเลยค่ะ)

"สักครั้งในชีวิต จงไปในที่ที่คุณไม่เคยไปมาก่อน" #ครั้งหนึ่ง

ขอฝากคลิปบรรยากาศการเดินทางในครั้งนี้ไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ครั้งหนึ่ง

วันพฤหัสที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 15.43 น.