14th - 15th July 2022

เป็นช่วงหยุดยาวที่รอคอย เดิมมีแพลนเดินทางข้ามจังหวัด
แต่ไม่ได้เดินทาง
เลยหันหาที่พักใกล้

ๆ แต่อยากให้เป็นโซนใหม่ ๆ ที่ไม่เคยไปบ้าง เสิร์ทหา

"แค้มป์ปิ้งข้างสายน้ำเชียงใหม่" แต่เงื่อนไขดันมีอีก คือไม่อยากนอนแบบแฉะ ๆ

เพราะฝนเข้าพรรษามันก็โหดเอาเรื่องอยู่นา

อยากให้เป็นวันพักผ่อนที่ไม่เหนื่อยเกินไป

จากการค้นหาที่ว่า เราเจอลานกางเต็นท์อยู่ที่นึง ตรงใจทุกอย่าง คือเห็นซุ้มริมน้ำปุ๊บติดต่อที่พักเลยเรียกงั้นได้
ปางยางแค้มป์ปิ้ง เส้นทางที่ไม่คุ้นเคย นอนริมน้ำ ภูเขา สายธาร และ "มีซุ้ม"
ติดต่อเข้าพักได้แล้ว ที่เหลือที่คือเก็บของเตรียมเดินทาง

วันเดินทางเจอฝนตกหนักมากแถวแม่แตง ดีที่พอเลี้ยวเข้าทางไปโครงการหลวงม่อนเงาะ ฝนเริ่มซา

ปล. หลัง ๆ มาลืมกล้องใหญ่ตลอดอ่ะ
ความเก็บของเต็นท์เยอะ
รูปในบล๊อกนี้จากมือถือนะคะ

บ่ายกว่าเราถึงปางยางคาเฟ่ตามที่ปัก GPS มา
คือที่นี่เป็นทั้งคาเฟ่

ที่พัก Nice Story และลานกางเต็นท์ ติดต่อที่เคาท์เตอร์คาเฟ่

เจ้าของพาเดินไปที่ซุ้ม จ่ายเงินค่ากางเต็นท์คนละ 150 บาท จากนั้นก็ขนของ

เริ่มกางเต็นท์กันค่ะ

ฝนเข้าพรรษาก็ตก ๆ หยุด ๆ
พอดีกับจังหวะที่โมเสสเบื่อจะเล่นน้ำแล้ว เรามาดิปกาแฟกันต่อค่ะ

โมเสสเข้าวงการดิปกาแฟแล้วครับ

วันหยุดคุณภาพคือการ
นั่งซุ้มดูฝนตกไป ฟังเสียงน้ำไหลไป จิบกาแฟไป
นี่แหล่ะโหยหา
ใกล้ค่ำ ได้เวลาอาหารเย็นให้โมเสสอาบน้ำ แล้วกินข้าวเย็นกัน
เมนูง่าย ๆ แต่สี่ขาตามกลิ่นมาล้อมซุ้มเลยก็ว่าได้

มืดค่ำ ติวอังกฤษแล้วให้โมเสสติววิทย์ในเต็นท์เพราะใกล้สอบ midterm
เอนหลังในเต็นท์ อากาศเย็นสบาย
อารมณ์ดี

เช้านั้น หลังฝนพรำทั้งคืน
ความมนุษย์เงินเดือน
เวลาตื่นก็คือตื่น นอนต่อไม่เป็น ยิ่งเสียงน้ำ เสียงนก เสียงอะไรต่อมิอะไรข้างนอกเต็นท์นั้น อยากออกไปสูดอากาศแล้ว

เตรียมกาแฟ
และข้าวเช้า

ปางยาง ภาพจำคือสายน้ำ อ้อมกอดของขุนเขา และสี่ขา

#Greenseason #greenseason #หน้าฝนน่าเที่ยว

ขอบคุณที่แวะมา

Mariabamboo

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 15.05 น.