พาเที่ยว ส่วนหนึ่งในนครปฐมนะคะ ใกล้ๆ กทม. ค่ะ เดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมง บวกลบ ระยะทางประมาณ 40 กิโลค่ะ ....

#พิพิธพัณฑ์รถโบราณ เจษฎา เทคนิค มิวเซี่ยม

(ข้อมูลการเดินทาง หาจากอากู๋นะคะ ข้อมูลเพิ่มเติมหาได้จาก social ได้เหมือนกันค่ะ) ((สรุป ไม่มีอะไรให้ดูเลย นอกจากใจ ฮิ้วๆ))

:) พิพิธภัณฑ์นี้ ไม่เก็บเงินค่ะ ปิดแค่วันจันทร์

เปิดประตูรถ ก็วิ่งไปถ่ายกับคุณแดง ... และเครื่องบินน้อยที่ลานจอดรถได้เลยค่ะ

เดินๆ เข้าไป เลี้ยวซ้าย เจอจุดลงทะเบียนค่ะ สามารถเขียนเป็นกลุ่มๆ ได้เลยค่ะ หลังจากนั้นก็สามารถเดินเข้าชมข้างในโกดังเก็บรถได้เลย

.... เยอะมากกกก บอกเลย 5555 ยิ่งใครชอบรถโบราณ หรือพอมีความรู้ทสงด้านนี้ นี่คงฟินอ่ะค่ะ รถบางคันใช้งานนได้จริง สามารถนำออกไปใช้ได้เลย มีป้ายทะเบียน ต่อ พรบ. ครบมาก ... บางคันปลดประจำการ มานอนเล่นที่นี่ แต่ก็ได้รับการดูแลอย่างดีค่ะ ขัดเงาวับวาวเชียว มีบางคันที่จะมีป้ายแจ้งความเป็นมา เป็นเกล็ดความรู้เล็กๆ สไตร์พิพิธภัณฑ์ค่ะ .... สำหรับเรา ถ่ายรูปเพลินเลยค่ะ

มีความโชคดีระดับสิบ ที่เจอท้องฟ้าที่สดใส ก่อนฝนตกหนัก ... ชอบค่ะ พีคมาก ... (ปกติชอบโมเม้นท์ นั่งมองท้องฟ้าอยู่แล้ว)

ถ้ดไปอีกนิด

"พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก"

พิพิธภัณฑ์เล็กๆ ที่รวบรวมของสะสม คือ นกฮูก ค่ะ มีเยอะมากๆ เกือบสี่พันชิ้นได้ ... การจัดเป็นโซนๆ ค่ะ นกฮูกไม้ นกฮูกปูนปั้น สร้อยนกฮูก พวงกุญแจนกฮูก ต่างหู โคมไฟ ภาพวาด เป็นต้นค่ะ

ที่นี่เปิดเป็นโรงเรียนสอนศิลปะด้วยนะคะ แต่ไม่ทราบรายละเอียดตรงส่วนนี้ค่ะ ....

มีคาเฟ่เล็กๆน่ารักๆ และจุดขายของทีระลึกด้วยค่ะ ซึ่งแน่นอน ธีมนกฮูก อิอิ....น่ารักค่ะ ชอบแนวคิด การจัดตกแต่งค่ะ บางโซน เป็นเรื่องราวเชียวค่ะ (ตามแต่จินตนาการ)

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาทค่ะ

ขนาดบัตรยังเป็นนกูก ยอมค่ะ ....

บ่ายโมงกว่าละค่ะไปหามื้อเที่ยงกันดีกว่าเนอะ

#little tree garden"

สามพรานค่ะ ... ตาม GPS ไปค่ะ ลึกนะคะ ยอมใจว่าร้านดีจริง คนถึงยอมมาได้ไกลและลึกขนาดนี้ ... เราเองก็เช่นกัน

ไปช่วงบ่ายต้นๆ ค่ะ ยังมีคนมาทานกลางวันกันอยู่บ้างค่ะ เข้าไปนั่งโซน open หน้า counter เลยค่ะ บรรยากาศชิวๆ เย็นๆ ร่มไม้ๆ ...

ไม่รอช้าค่ะ สั่งอาหารและเครื่องดื่มกันเลยค่ะ ... สั่งไปแป๊ปเดียว ได้มาละค่ะซึ่งอาหารและครื่องดื่ม ไวมากๆ

อาหารอร่อยค่ะ เครื่องตื่ม เน้นพวกอิตาเลี่ยนโซดาค่ะ ... มี "ออกานิค" เป็นจุดขายค่ะ ...

แก้วนี้เป็น fresh lime rose soda ค่ะ อร่อยๆ

และแล้วเวลาสนุกก็กำลังจะจากไปค่ะ มีสมาชิคต้องกลับไปปฏบัติภาระกิจ ...

5 ชั่วโมง กับ 3 จุดพีค ... ไม่มาก ไม่น้อยค่ะ กำลังพอดี กับคำว่าพักผ่อน

ค่าใช้จ่าย

ค่าน้ำมัน 120 บาท ถัวๆ กันไป เฉลี่ย 3 คน (คนละ 40 บาท)

ค่าเข้าชม owl art museum 40 บาทมื้อ

กลางวันคนละ 300 บาท

"380 บาททททท อิ่ม ฟิน ปลื้ม "

การเดินทาง ไม่ต้องไปไหนไกล ไม่ต้องใช้ตังค์เยอะค่ะ ...

การพักผ่อน ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาเยอะ ... ครั้งนี้แค่ได้พูดคุยกัน เดินไปด้วยกัน (กับเพื่อน) ก็มีความสุขแล้ว

ขอบคุณค่ะ

anniXam

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 15.42 น.