eee81pm9wk7d

ถ้าพูดจังหวัดนครศรีธรรมราช สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ทุกคนไปเมืองคอน ต้องไม่พลาดที่จะต้องแวะไป นั่นก็คือหมู่บ้าน คีรีวง หมู่บ้านที่ขึ้นชื่อว่าอากาศดีที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่กลางหุบเขา มีลำธารไหลผ่าน
บรรยากาศในฤดูฝนดูเขียวชอุ่ม มองไปทางไหนก็สดชื่น แน่นอนว่าเมื่อไปหมู่บ้านคีรีวง หลายคนต้องไปค้างสัก 1 คืน ครั้งนี้เราเลยมีที่พักดีๆ น่ารักๆ มาแนะนำนั่นก็คือ Silver Valley ซิลเวอร์วัลเลย์ เป็นที่พักที่อยู่ใน อ.ลานสกา อยู่ไม่ไกล จากหมู่บ้านคีรีวง

veknd3f1e1ro

สำหรับที่พัก Silver valley เป็นที่พักติดลำธาร มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์มีบ้านพักทั้งหมด 7 หลัง แต่ละหลังมีชื่อเรียกแตกต่างกันเป็นที่พักอยู่ในสวน ติดริมน้ำ วิวภูเขา บรรยากาศชิลมากได้ยินเสียงนก เสียงน้ำไหล ได้ยินแต่เสียงของธรรมชาติที่พักเป็นเหมือนบ้านพักตากอากาศ ให้รู้สึกแบบอบอุ่นฟีลเหมือนเราไปบ้านญาติต่างจังหวัด ตอบโจทย์ทุกกลุ่ม
+ คนโสดจะไปคนเดียวก็มีบ้านพักใจสำหรับคนโสด
+ คนมีคู่ก็มีบ้านแบบมินิมอลน่ารักๆ บรรยากาศโรแมนติก
+ ไปกับครอบครัวก็มีห้องพักรองรับ มีพื้นที่สำหรับเด็กๆ มีกิจกรรมสำหรับครอบครัว
+ ไปกับเพื่อนก็มีพื้นที่สำหรับนั่งhang out นั่งชิลๆจิบเครื่องดื่มเย็นๆริมน้ำ

เดี๋ยวเราไปดูบริเวณรอบๆของที่พักกันก่อนครับ

qjh01gbd1o77

ภาพมุมสูงให้เห็นโดยรอบของที่ตั้งของรีสอร์ท

pniwftn9ds5u

พอเข้ามาในที่พักจะเจอในส่วนของ บ้านคนโสด ก่อน ถัดไปจะเป็นตัวคาเฟ่ เข้ามารู้สึกได้ถึงความร่มรื่น ต้นไม้เยอะมาก

k77f2jdxbrqa
w1gldqa80j7j

คาเฟ่ที่นี่จะเป็นแนวเอิร์ธโทน คาเฟ่สีน้ำตาล ตกแต่งด้วยไฟประดับ มีอาหาร มีเครื่องดื่มให้บริการ

oemlnstyob92

ที่นั่งดูน่ารัก มีมุมถ่ายรูปเยอะดี

f1122j1xr35h
71ip129orbtz
hwsq8rj9e6jd
ektljm87m5em

ประมาณนี้ครับ บรรยากาศบริเวณตัวคาเฟ่ มีที่นั่งรองรับได้หลายคน ชิลดี มุมถ่ายรูปเยอะ

jiy04tlyajx7

มีสวนผักออร์แกนิก ที่ทางที่พักมีไว้ทำอาหารให้ลูกค้าที่มาพัก มาทานอาหารที่นี่

zdwzap6qvh0l

มีสวนเมลอนด้วยนะ สามารถซื้อกลับไปได้ หรือจะสั่งเป็นบิงซูเมลอนที่คาเฟ่ก็ได้

er0a2t4z22vf

บางลูกมีสลักชื่อไว้ด้วย อาจจะมีคนจองไว้

36gnprin57r1

มีทางซุ้มอุโมงค์บอนกระดาษ ไปเเดินเล่นถ่ายรูปกันได้

d9geaeu0emnb

มีอุโมงค์ต้นอะไรสักอย่างนี่แหละสวยมาก

4yyaarummgk2

มีเล้าไก่ น้องห่าน มีกิจกรรมเก็บไข่ยามเช้าสำหรับเด็กๆ

177mlz1q956f

มี ATV ให้ขับฟรี สำหรับคนเข้าพักที่นี่ด้วย

90k1a1atf4qk

มีห้องจัดประชุม สัมมนาด้วยนะ

pkm91tmo5wy4

กิจกรรม work shop สำหรับเด็กๆ เช่น ระบายสี ทำขนม ทำกระทงลอยน้ำ

mwb2f1qqddu6

มุมของเล่นสำหรับเด็ก

dvc1mvdn470o

มุมนอนเล่นชิลๆ

bsmx06u1ktaq

ไปดูบ้านพักของเรากันครับ

บ้านที่เราพักชื่อบ้านนับดาว เป็นบ้านไม้ทรงสูง กระจกใส มี 3 ชั้นพักได้ 2-4 คน อยู่ติดริมลำธาร จากห้องนอนมองเห็นลำธารและภูเขา มีชั้นใต้หลังคา และมีดาดฟ้านั่งชิล

cjwoyzktw2j9

ชั้นที่ 1 จะเป็นห้องนั่งเล่น มีห้องน้ำอยู่ด้านหลัง

wgdwmnime8bv

เตียงนอนชั้น 2 เปิดหน้าต่างจะมองเห็นวิวภูเขา และลำธาร

4ce3h6hxq8fo

ชั้น 3 ชั้นใต้หลังทรงสามเหลี่ยม เป็นอีก 1 ห้องนอน มีเตียงเล็ก 1 เตียง

kn24r2qmtrrm

อีกฝั่งนึงเป็นมุมนั่งชิล กลางคืนสามารถมานั่งดูดาวตรงนี้ได้

40n38582rb6g

มุมสูงจากบ้านนับดาว

4u8lvgxlzzit

บรรยากาศที่พักก็จะติดริมน้ำแบบนี้ครับ เดินไม่กี่ก้าวลงเล่นน้ำได้เลย

37w4lnw1gnlu

เต็นท์เล็กริมน้ำ ฟีลแคมป์ปิ้ง

ad7iz1jsp6nz

ยามเย็นมานั่งชิลริมน้ำ สั่งอาหารมาทานได้

u035dnxchbo7

มีซุ้มนั่งทานอาหารแบบนี้ฮะ สั่งอาหารหรือหมูกะทะมากินได้ ไม่ได้พักที่นี่ก็สามารถแวะไปนั่งชิลๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆได้

ywp5u9i9z1i8

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็จะมีนักร้อง มาร้องเพลงให้ฟัง ยามเย็น ถึงประมาณสองทุ่มสามทุ่มได้

ig6bda629009

เราจัดหมูกระทะ แล้วต่อด้วยบิงซูไปเลยฮะ

cbeh29h9mjme

บ้านนับดาวยามค่ำคืนก็จะสวยแบบนี้เลย

gq2q7u3642dz

ยามเช้าเปิดกระจกออกมามองวิวชิลๆ

uumone4xsucw

ฟ้าสวยเลยวันนี้

eimmf5lv9wry

มาถึงนี่ทั้งที ต้องลงไปสัมผัสน้ำเย็นๆกันสักหน่อย

6yqab7pvwd4s

น้ำใสไหลเย็น ฟินมาก

xf44jter1hyq

เช้าๆ อากาศดีมากครับ สูดอากาศได้เต็มปอด

soqapmn69yau
b5sic4xn9d3w

บริเวณลำธารมีจุดถ่ายรูปเยอะเลยครับ

hdn2v0ffphwi

ดูบรรยากาศห้องที่เราพักกันไปแล้ว บรรยากาศรอบๆที่พักไปแล้วเดี๋ยวเราขอพาไปดูห้องอื่นๆกันครับ

ststfnlck2b6

หลังที่ 1 บ้านคนโสด เราว่าเหมาะสำหรับคนโสด คนอกหัก อยากไปพักใจ บ้านเป็นบ้านหลังเล็กๆ น่ารักมาก มีเตียงนอนอยู่ชั้นใต้หลังคา ด้านล่างเป็นห้องนั่งเล่น และห้องน้ำ จริงๆห้องนี้พักได้ 2 คนนะ ไม่ใช่คนโสดแต่อยากไปพักหลังนี้ก็ได้ ราคาวันธรรมดาคืนละ 1200 บาทเอง

blup71lfchgy

หลังที่ 2 ชื่อบ้านรักแรก เป็นบ้านคล้ายฟีลอยู่กลางป่า ไฮไลท์คือมีอ่างแช่ตัวฟินๆ

13xb5ya17h9r

ภายในห้องนอนก็จะประมาณนี้ครับ หลังนี้พักได้ 2-3 คน

r895z09p70os

หลังต่อมาขอพาไปดู 2 หลังคู่ ติดกัน คือบ้านรังนกต่อและบ้านรังหิ่งห้อย

sriyjt4rsj3r

บ้านรังหิ่งห้อย ภายในห้องสวยมาก หลังนี้พักได้ 5 คนเลย ฝั่งนึงเป็นเตียงนอนใหญ่ นอนได้ 2 คน
ฝั่งนึงเป็นเตียง 2 ชั้น มีทีวี มีอุปกรณ์ครบเลยครับ มีโต๊ะทำงาน โต๊ะนั่งเล่น มีห้องน้ำในตัวนะ

gr4uloq11y8t

ไฮไลท์คือมีอ่างอาบน้ำริมลำธาร

5mutxjz9cgdh

ส่วนบ้านรังนกต่อภายในห้องก็จะคล้ายกัน  มีอ่างอาบน้ำ มีที่นั่งชิลหน้าห้อง พักได้สูงสุด 5 คนเหมือนกัน

g865jiufmapg

หลังต่อมาบ้านม่านหมอก

irweqku8jejo

หลังนี้เป็นบ้าน 2 ชั้น พักได้ 5 คน มีชั้นใต้หลังคา ภายในตกแต่งน่ารักมาก มีกระจกใสๆ มองดูหมอกได้ยามเช้า

nz186i9jonrh

ชั้นใต้หลังคาก็จะประมาณนี้

oh9te29kejlm

มีโต๊ะนั่งเล่นหน้าห้อง

4nhvr28y1umd

มีเปลตาข่ายอยู่ด้านหน้า

q0xp8p60nre8

บ้านนับเดือน หลังนี้ก็จะคล้ายๆกับนับดาว หลังที่เราพัก

jk42h69r2hn1

ภายในห้องก็จะประมาณนี้ครับ มี 3 ชั้น เหมือนบ้านนับดาว

zd708tq2fwrn

เราชอบห้องนอนชั้น 2 ของบ้านนับเดือนนะ

zjkc6n8837k4

บ้านนับเดือนยามค่ำคืน

gh4wlysigufr

บ้านคนโสดตอนกลางคืนไฟสวย

bsjyofrrlt5d

อ้อลืมไป ที่นี่ยังมีเต็นท์กระโจมขาวด้วยนะ ในเต็นท์จะเป็นพัดลมแอร์ พักได้ 2 คน ห้องน้ำรวม ที่ชอบเลยก็คือด้านหน้าจะมีที่ก่อไฟ มีเก้าอี้แคมป์ไว้ สำหรับนั่งล้อมวงชิลๆ ริมกองไฟ ดีมาก

4nxpf46bs412

อาหารเช้า ที่นี่จะเป็นเซ็ตขนมจีน เสิรฟพร้อมน้ำยา 3 อย่าง และผักหลายอย่าง มีขนมหวานด้วย

8aa1e4pbmfol

ตกแต่งมาซะน่ารัก ไม่ใช่แค่หน้าตาน่ากินอย่างเดียว จะบอกว่าอร่อยมาก

rl828rh0fwhz

สายหวานอย่างเรานี่ ขนมตบท้าย อร่อยมาก

pw75ds3trtvh

ก็จบแล้วครับ สำหรับการรีวิวที่พัก/คาเฟ่ Silver valley อ.ลานสกา ใกล้หมู่บ้านคีรีวง สำหรับใครที่กำลังมีแพลนไปเที่ยว จ.นครศรีธรมราช มองหาที่พักน่ารักๆ บรรยากาศชิลๆ ก็ลองไปพักที่นี่ดูครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน หรือใครไปเที่ยวอยู่หาคาเฟ่ นั่งชิล ร้านอาหารนั่งชิลก็ลองแวะไปที่นี่ได้ ยังไงก้ขอฝากรีวิวนี้ไว้ด้วยนะครับ หวังว่าทุกคนจะชอบที่พักที่นี่ แล้วออกไปเที่ยวกันครับ

ช่องทางการติดต่อที่พัก

เพจ FB : Silver Valley ซิลเวอร์วัลเลย์
Tel : 063-5145539
หรือจองที่พักผ่านเว็บไซต์ : https://citly.me/bEiV6

..........................................................................................................................