รีวิวทริปนี้ ป๋าเกียรติพาเพื่อนไปแอ่วเชียงใหม่ ทริปพักผ่อนแบบไม่ได้วางแผนอะไรมาก เพียงเราคิดถึงบรรยากาศแบบล้านนา จนได้มาถูกใจ โรงแรม น้ำเพียงดิน บูทีค โฮเทล (Nampiangdin BoutiqueHotel ) ซึ่งได้เข้าไปเสิร์ชดูแล้ว ใช่เลย จึงได้จองผ่าน agoda และได้ออกเดินทางจากสุโขทัย ระหว่างทางฝนตกบ้าง อาการกำลังเย็นสบาย ชุมฉ่ำตลอดทาง

น้ำเพียงดิน บูติค โฮเทล Hotel เชียงใหม่  ตั้งอยู่ โรงแรมมีความโดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้ ประตูท่าแพ  และจากโรงแรมสามารถเดินไปที่ ประตูเชียงใหม่ ได้ภายใน 19 นาที

ประตูทางเข้าออกแบบเป็นเหมือนประตูเมือง

จอดรถและเข้าไปเช็คอินน์ ภายในตกแต่งแบบล้านนา

เวลคั่มดริ้ง เป็นน้ำมะตูม เสิร์ฟให้ดื่มชื่นใจ

พนักงานบริการด้วยความใส่ใจพาขึ้นไปส่งบนห้องพัก

คีย์การ์ดของที่นี่ออกแบบได้เก๋ น่ารักมากครับ

ห้องพักของที่นี่ จะแบ่งเป็นสองสไตล์

• ห้อง Deluxe (Colonail/Lanna)
  • ห้อง Grand (Colonail/Lanna)

เราจอง ห้องโคโลเนียลดีลักซ์เตียงใหญ่ (Colonial Deluxe Double Room) การตกแต่งภายในห้องจะออกโทนสีน้ำตาลมืดๆ มีมนต์ขลัง

ห้องกว้างขวาง มีระเบียงมองเห็นสระว่ายน้ำ

ระเบียงสระว่ายน้ำ ที่ให้นั่งฟักผ่อน ชิวๆ

รูปแบบที่พักจะออกแบบเป็นตัวแอล มองเห็นสระว่ายน้ำทุกห้อง

ลองเดินออกไปชมบริเวณตัวอาคาร ตามมุกห้องจะตกแต่งด้วยรูปปั้น สะท้อนวัฒนธรรมทางเหนือ

ตรงนี้เป็นห้องอาหารเช้า

บรรยากาศยามค่ำคืนที่หน้าโรงแรมมีช้างเป็นสัญญาลักษณ์สวยงาม

ห้องอาหาร ตอนเช้า

สรุปรีวิว โรงแรม  น้ำเพียงดิน บูทีค โฮเทล (Nampiangdin BoutiqueHotel )

• ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ใกล้ย่านถนนคนเดินวัวลาย และย่านประตูเมืองเชียงใหม่
  • โรงแรมออกแบบที่พักให้เหมาะแก่การใช้ชีวิตเรียบง่ายของชีวิตที่ใกล้ชิดธรรมชาติ สไตล์ล้านนา และสไตล์โคโลเนียล ทิ้งความวุ่นวายจากในเมือง เหมาะมาชาร์ตพลัง
  • พนักงานบริการดีมากๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส สไตล์คนเหนือ

สำรองห้องพักผ่านทางเพจโรงแรมเท่านั้น ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรศัพท์ : 053 275 513, 053 275 751 อีเมล์ : [email protected] เพจ : Nampiangdin Boutique Hotel

หลังจากเราออกจากที่โรงแรม น้ำเพียงดิน บูทีค โฮเทล เราก็ออกมาหากาแฟทานกัน เรามากันที่ร้าน Ss1254372 Cafe คาเฟ่นิมมานที่ตกแต่งสไตล์น่ารักผสานการออกแบบแนวศิลปะเท่ ๆ เก๋ ๆ  ซึ่งเรามาหลายครั้งแล้วรู้สึกประทับใจ ดูเมือนร้านธรรมดา แต่ถ่ายภาพออกมาสวยมาก  มีโซนให้เลือกนั่งชิลมากมาย รวมถึงโซน Gallery ให้นั่งดื่มด่ำกับผลงานศิลปะ ส่วนเมนูของร้านก็หน้าตาน่ากินและยังใช้วัตถุดิบคุณภาพ

ร้านนี้ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม ใช้แก้วลดผลิดจากธรรมชาติ ลดโรคร้อน

มุมถ่ายภาพเก๋ๆ

พิกัดร้าน
22/1 Soi Nimmana Haeminda 17 Chiang Mai Amphoe Muang Chiang Mai, Chiang Mai 50200

---------------------------------------------------------------------------------------------------

จากนั้นเรามา ต่อกันที่ร้าน Mooh caffee

ร้าน MOOH (อ่านว่า หมู) คือร้านเบเกอรีที่ขายเพียงโดนัทแบบบอมโบโลนีไส้ต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้อ่านประวัติของเจ้าของร้าน เป็นร้านในความฝันร่วมกันของคู่รัก หมูแนม–วรนิตย์ ปิงเมือง และ เกี๊ยก–วราวัชร์ สีหะประเสริฐ ตั้งอยู่ภายในนิมมานเหมินทร์ ซอย 15 ร้านนี้โดนัทของเค้ารสชาติอร่อยมาก ผ่ากลางใส่ไส้รสต่างๆ ของร้าน MOOH สามารถครองใจชาวเชียงใหม่ที่ตื่นเช้ามาทานได้ทุกชิ้น

เล่ากันว่าเพียงสิ้นราตรีสู่ยามเช้าก็มีคนมายืนต่อคิวซื้อโดนัทหน้าร้านเบเกอรีเล็กๆ แห่งนี้จนเป็นสิ่งคุ้นตาของผู้คนในละแวกนิมมานเหมินทร์ ซอย 15 ด้วยความอร่อยหากมาไม่ทันขายจนหมดเกลี้ยง

เราสั่งมาทาน รสชาติอร่อย หอม หวานถูกใจมาก สมคำร่ำลือจริงๆครับ

ข้อมูลติดต่อเพิ่มเติม

MOOH

address: 25/8 นิมมานเหมินทร์ ซอย 15 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

hours: เวลา 07:30-12:00 น. (ปิดทุกวันพุธ)

Facebook: moohomemade

tel: 085-339-2423

หมายเหตุ : ตอนนี้ MOOH มีบริการเดลิเวอรีด้วยนะ สามารถติดต่อที่เพจหรือเบอร์โทรนี้ได้เลย

จากนั้นเราไปทานอาหารมื้อกลางวัน กันที่ ร้าน ต๋องเต็มโต๊ะ เป็นร้านอาหารเหนือพื้นเมืองที่เชียงใหม่ครับ ผมได้มีโอกาสมาทานหลายครั้งแล้ว  เนื่องจากติดใจในรสชาติอาหารที่นี่  เป็นอาหารเหนือแท้ๆ มีเมนูให้ทานเยอะพอสมควร ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยนิมมานเหมินท์ 13 ครับ เข้าซอยมาประมาณ 200 เมตรร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ แต่ถ้าใครขับรถมาต้องอ้อมไปเข้าที่ท้ายซอยครับ เพราะว่าซอยนี้ถนนเป็นวันเวย์ครับ ส่วนที่จอดรถก็มีน้อยครับหาบากพอสมควร แนะนำว่าให้นั่งสองแถวมาจะสะดวกกว่าครับ มาถึงแล้วเข้าไปทานกันครับ

ร้านต๋องเต็มโต๊ะ เบอร์โทร

โทร 053894701 เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 24.00 น.

ร้านต๋องเต็มโต๊ะ แผนที่

ที่อยู่ ร้านอาหาร ต๋อง เชียงใหม่ : 11 ซอยนิมานเหมินทร์ 13 ถนนนิมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

จากนั้นเราไปทานกาแฟ ร้านสตาร์บั๊ค ตั้งอยู่ใกล้ประตูท่าแพ ร้านที่นี่ตั้งอยู่ตรงใจกลางเมืองติดถนน มองเห็นประตูท่าแพ บรรยากาศคล้ายต่างประเทศเลย

จากนั้นเรา ไปเก็บภาพสวยของ ประตูท่าแพ เป็นหนึ่งจุดเช็คอินไฮไลท์ของจังหวัดเชียงใหม่ ถ้าไม่มาก็ไม่ถึงเชียงใหม่ เป็นจุดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพเดินผ่านฝูงนกพิราบที่บินผ่านตัวไปมา หรือแนบพิงอิงกำแพงอิฐสีส้มและประตูสวยงามที่มีเก่าแก่และมีความขลัง โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็นที่มีแสงส่องกระทบลงมาบริเวณกำแพง จะสวยงามมาก บริเวณรอบกำแพงตกแต่งดี ดูโล่งสะอาดตา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คุณสาวๆมักแต่งตัวมาเพื่อถ่ายรูปที่จุดนี้ ประตูท่าแพ เป็นประตูเมืองเพียงแห่งเดียวที่มีบานประตู และเป็นจุดตั้งต้นของถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ อีกทั้งยังเป็นลานจัดกิจกรรมประเพณีต่างๆ ของเมืองเชียงใหม่

เอกลักษณ์ของเชียงใหม่ จะมีรถสองแถวสีแดงวิ่งรอบเมือง ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็ไม่ตกรถแน่นอนครับ

สำหรับทริปนี้ เป็นทริปที่ไม่ได้วางแผนใดๆ อยากจะมาก็พากันมาเลย คิดถึงบรรยากาศล้านนา เชียงใหม่ เพื่อนที่อยากจะมาเที่ยว เชิญเลยครับ สำหรับทริปนี้ ก็จบลงเท่านี้

ฝากกดไลค์ แชร์ เป็นกำลังใจให้ป๋าเกียรติได้ที่ https://th.readme.me/id/LifeTravel

Somkiet Yonthipweach

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 23.01 น.