สวัสดีครับ วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ นั่นก็คือตลาดน้ำคลองแห ตลาดน้ำแห่งแรกของภาคใต้ ตั้งอยู่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ที่นี่เป็นตลาดน้ำที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเป็นอย่างมาก ซึ่งเอกลักษณ์ของตลาดน้ำคลองแหจะมีพ่อค้า แม่ค้า นำขนม ของกินเล่น มาวางขายบนเรือพายที่ลอยอยู่ริมน้ำคลองอู่ตะเภา พร้อมทั้งแต่งกายด้วยชุดแบบไทยๆ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซีย

ภายในตลาดน้ำคลองแห เต็มไปด้วยของกินเล่น อาหารท้องถิ่น เครื่องดื่ม ของใช้ต่างๆ มากมาย รวมไปถึงการแสดงความบันเทิงศิลปะพื้นบ้านให้กับนักท่องเที่ยวได้ชม เช่น การรำมโนราห์ เป็นต้น

ตลาดน้ำคลองแห เปิดบริการวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. -21.00 น.

ตลาดน้ำคลองแห
ที่อยู่ : ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110
โทร : 074 305 333

พิกัด GPS : https://g.co/kgs/eih1Pr

ออกไปเที่ยว

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 01.25 น.