ฮาโหลลลลลล สะวัดดีวันแม่

รอบเดือนนี้ เลยถือโอกาสนี้ พาคุณแม่ ไปเที่ยว ด้วยกัน ซึ่งจุดหมาย เดสสิเนชั่นของเราในทริปนี้ก็คือ

""" อิท แบงค์คอกซิตี้ เด๋วววว โฮจิมินห์ซิตี้ ตึงโป๊ะ"""

ป่ะวันนี้ จะมาเขียนรีวิวว่า ถ้าพาผู้ใหญ่ไปเที่ยวด้วย จะเป็นยังไง ...เผื่อมีประโยชน์กับบางท่านที่กำลังสนใจ ที่จะพา คุณพ่อ คุณแม่ ไปเที่ยว จอยทริปร่วมกันสักครั้ง

0u50dmenmadm

อ่าาาาา แนะนำตัวก่อน คนนี้ คุณแม่ของผมเองงงง

อะ เลสโก้!!!  ทริปเที่ยวโฮจิมินห์ครั้งนี้ เป็นทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน สิ่งที่ต้องเตรียมในการเข้าประเทศเวียดนามในตอนนี้ เลยก็คือ คือ คือ!! ไม่มี ไม่มีอะไรต้องเตรียมใดๆเลย passport 1 เล่นก็เข้าไปได้เลยจ้า ชิวๆ ไม่ถามไรมากความ ยินดีตอนรับเข้าประเทศมากเวอร์  ฮาโหลๆ Wellcomeๆ

1jar5w2n3fc9

จะพาพ่อแม่ไปเที่ยว ต้องจัดการอะไรบ้าง

ม่า!! จะมาแนะนำให้ว่า ถ้าเป็นมือใหม่ ควรจะเตรียมอะไรบ้างในการพา คุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยว

- ตั๋วเครื่องบิน

-passport มีหรือยัง ถ้ายังก็ไปทำก่อน หรือถ้ามีแต่จะหมดอายุภายใน6เดือนก็บินไม่ได้เด้อ ต้องมีอายุขึ้นต่ำอย่างน้อย 6 เดือนขึ้น ไป

-GRAB นั่นแหละห่ะ ตัวช่วยในการเดินทางครั้ง เรียกใช้ได้เลย แนะนำว่า ให้ผูกกับบัตรเดบิต เครดิต ที่ไทยให้เรียบร้อย พอเรียกใช้ก็จะตัดบัตรเลย ไม่ต้องมากลัวว่าเรียกรถไปเท่านี้ แต่ทำไมพอไปจริงๆแล้วมี+เพิ่ม นู้นนั่นนี้อีก

-ที่พัก จองโรงแรมไว้ให้เรียบร้อย โดนทริปนี้ เราได้จองไว้ กับทาง booking.com

-ปักหมุดที่เที่ยว ในแต่ละวัน ให้อยู่ไกล้ๆกัน ผู้ใหญ่เค้าจะได้ไม่ต้องเดินทางเยอะ เทียวไปเทียวมา

-เงิน ถ้ามีเวลาก็แลกเป็นเงินดองไว้ แต่ถ้าไม่มีเวลาว่างมาก ก็เอาบัตร ATM นี้แหละ ไปกดที่ตู้ของเค้าได้ กดมาไม่ได้ต้องเยอะหรอก เด๋วนี้หลายร้านรับจ่ายตัดบัตรเครดิร เดบิต Visa /Master card ไม่เสียค่าธรรมเนียมด้วย เราใช้ของ TTB รูดจ่าย ตามร้านหมดเลยไม่เสียค่าธรรมเนียม เรทอย่างดีไม่โขกสับ

DAY 1

g71akhbp1l0n

เราเดินทางมากับสายการบิน Airasia เจ้าเก่าเจ้าเดิม เพราะตัวเรานั้นเป็นสมาชิค super+อยู่ กดตั๋วกับแฟนมาได้คนละ 2300 บาท ส่วนของแม่ ไม่ได้เป็นสมาชิค ราคาตั๋วไปกลับอยู่ที่ 3200 บาท  เราได้ไฟลท์รอบเช้า 6โมง 50  ใช้เวลาเดินทางประมาน 2 ชั่วโมง 9 โมงกว่า ก็เดินทางมาถึงสนามบิน ของนครโฮจิมินห์

vgr9yta6zy73

เมื่อออกมาจาก ตม ตรวจเสร็จ ก็เดินลงมากดตังที่ตู้ ATM ไว้ใช้จ่าย แล้วก็เรียกรถแกรปไปส่งที่โรงแรม ซึ่งเราพักกันที่ GRANDLEE HOTEL เป็นห้องติดกัน แต่ไม่ค่อยแนะนำนะ เพราะมันไกลกับตัวเมืองค่อนข้างมาก เงียบสงบดี ห้องติดเชื่อมหากันดูแลกันได้ง่าย

qmc5q2wj28eh

เนื่องจากเรามาเช้า ยังไม่สามารถเช็คอินโรงแรมได้ เลยทิ้งกระเป๋าไว้ แล้วเดินออกมาหาอะไรกินรองท้องกันก่อน

amiyfruy9cud
9k3uxa6v6tc8

แนะนำทริคเล็กๆในการไปเที่ยวต่างแดน เลือกร้านที่มีรูปเมนูอาหาร กับราคากำกับอยู่ในเมนูทุกครั้ง เตือนแล้วเด้อ เด๋วเช็คบิลมาแล้วตาโต  หลังจากทานอาหารกันเสร็จ ก็กลับมาเช็คอินโรงแรมตอนเที่ยงได้พอดี เราพักนอนเก็บแรง แล้วบ่ายๆค่อยออกไปเที่ยวกัน

ngg4d0bebcdo

จุดหมายแรกในวันนี้ คือ  Tan Dinh Church โบทถ์สีชมพูหวานแว่วววยอดฮิต ที่ใครมาโฮจิมินห์เป็นต้องแวะทุกคน

de5e6nr8s7s3

99ehj8oly98h
4bct1suu7htq
g06vwjben18s

หลังจากถ่ายรูปกันอยู่นาน ก็เริ่มรู้สึกตัวว่า เอ่อ มันร้อนว่ะ ไปแวะนั่งชิวคาเฟ่ฝั่งตรงข้ามกันดีกว่า

ohflttj19xl7

เราแวะมานั่งพัก กินโกโก้มะพร้าว ตากแอร์เย็นๆชมวิวโบถท์ กันที่ Cộng cafe

yrp0z45bndwu
s7u2d07s24gv
ibihz465pmbk
i2qgz8q7hez1
2jjz0zrhnag6
zz12hffl78s1
a8c9afkqgdby

อีก1ไฮไลท์ ของคาเฟ่นี้ก็คือ การขึ้นมาดาดฟ้าชั้น3 เพื่อมาชมวิวถ่ายรูป คู่โบถท์ด้านหน้า

2zeibvm08g9v

เรากดเรียกรถไปยังจุดหมายต่อไป ก็คือ Saigon Central post office กับ Notre Dame Cathedral of Saigon ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน

6nk7a9ca6md3
wylysipn8m23

ถึงแล่น Saigon Central post office ที่นี่เริ่มมีนักท่องเที่ยวอยู่บ้าง แต่ไม่หนาแน่นมาก

aqh7wt4e5vd2
cjfim90eprcq

พอเดินออกมา มองไปอีกฝั่งก็จะเจอกับ ทะแดนนน!!! ปิดปรับปรุง

is5doa9euh7q
nb2sxzf4ul7o

vphcmejombsd
wea2hf2vrrrk
2wl15npbkt25

หลังจากไปเดิน ไปเที่ยวอยู่พักใหญ่แล้ว จากNotre Dame Cathedral of Saigon เดินออกมาประมาน 500 เมตร เราก็มาถึงร้านอาหาร Ngon Restaurant ร้านยอดฮิตจากนักรีวิวทั้งหลาย ซึ่งใครจะมาก็ปักหมุดชื่อร้านแล้วเดินไปได้เลยจ้า ไม่ไกล

xpp66hpktym4

ถึงแล้ว ร้าน Nha hang ngon หรือ Ngon Restaurant นั่นเอง

62bm50di36tw

เมนูอาหารหลากหลาย ราคากำกับชัดเจนน ไม่แพงมากกับปริมาณที่ให้

5nkgs8x8v2hi
dcvzrdc67zsj
b27v0a64r9dv
4hxlc7plwjxq
0t7qobiib7nk

0h80rtuo82vo
ej655y6c6ux4

ความสะอาด ความเยอะนี้ให้ผ่านเลย แต่ความสด กับความอร่อย จัดอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ได้ว้าวอะไรมาก แต่ถ้าพาพ่อแม่มาทานอาหารก็แนะนำที่นี่เลย เพราะบรรยากาศดี ร้านใหญ่โต ทั้งหมดsetนี้ สั่งไป 6-7 เมนู หมดไปประมาน 1200 บาท ราคาถือว่าดีเลยทีเดียว

หลังจากทานอาหารกันเสร็จ ฝนก็เริ่มตกลงมา อย่างหนัก จึงตัดสินใจกลับที่โรงแรม ไม่ได้เดินเล่นไหนต่อ

DAY 2

ตื่นกันมาแบบชิวๆ ซึ่งจุดหมายแรกของเราในวันนี้ ก็คือ คาเฟ่ฮอทฮิต มาแรงแซงสี่แยกไฟแดงกันเลยทีเดียว

3chkwck4fkzk
4670p0bkt24h

หนูๆสายแล้วจะไปโรงเรียนทันหรอ

10cwy2se04hx
yxho50l6eg9d

มาถึงแล้ว คาเฟ่ Kho Nha Minh Cafeteria& Vintage Clouting

ปล.ที่นี่ไว้หน่อยละกัน เพราะกดในGrab มันพาไปอีกที่ ค้นหาแล้วไม่เจอหมุดร้าน แนะนำให้ปักหมุดสถานที่ไกล้ๆแทน หรือร้านไกล้ๆแทนนะคะ เพราะปักหมุดผิดหลงมาแล้ว T-T

eyn8qqln6fdb
s6bpey28p258
mgx9n7s7x0ko
7cbq75w30444

เป็นคาเฟ่น่ารักๆ ชั่นล่างเป็นร้านขายเสื้อผ้า ชั่นบนเป็นที่นั่งคาเฟ่ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ แต่ แต่ แต่!! ใช้กล้องใหญ่ถ่ายไม่ได้นะ แต่ใช้มือถือถ่ายได้

ebyqawxf497j
o3u2v5lu0ba9

มุมนั่งชิวด้านล่าง แต่ถ้ามาช่วงเที่ยงๆก็ไม่ชิวละ 555

ieuecl6x6o35
pl34twdi5f57
k6vlk3mt6qsa

1 เมนู ต่อ1 คนเด้อ

jp5jr2vwpu1e
vhlpkho2xmy2

มุมถ่ายรูปชั่น2 ของคาเฟ่

ต่อไปเราจะพาไปเดินตลาด ที่ Ben thanh market เอาจริงๆไม่ค่อยแนะนำให้มาทานอาหารที่นี่เท่าไหร่ เพราะราคาก็ไม่ได้ถูกเลย ร้อนด้วย แต่ถ้าไม่เคยมาแล้วมาเดินเล่น ชมสินค้า ก็โอเค อยู่

aqvs89ms18ls
o9bezgl4kizh
x0hd8zk5kf4n
5e23jj98spdp
w5vmxyqjvgyy

หลังจากหาอะไรรองท้องแล้ว ก็เดินข้ามถนนมาประมาน 500 เมตร ก็ถึง Ho Chi Minh City Museum of fine arts ที่นี่ปิดทุกวันจันทร์เด้อ

srlemils11i0

อ่าาาาาา เสียค่าเข้า คนละ 30,000 ดอง และเอากล้องใหญ่ถ่ายไม่ได้อีกแล้ววววว

hh0nu8mwjh1h
yczywntovq8g
m0ceg5fd7o8q
vkovthw536k2

หนีร้อนมานั่งเรียกแกรปมานั่งพักที่ คาเฟ่ Sugar bakery แถว The cafe apartments

grojcxifu909
sdd3tkm94maz
7bl07ojt6kyb
qbc4ohrfdm4k
2v8f25rhi4jf

ppmqchcodzqe

ออกจากร้านปุ๊ป ฝนก็มาปั๊บ ไม่รู้จะไปไหน เลยไปนั่งกินข้าว ที่ร้านคนดีคนเดิม Ngon Restaurant นั่นเอง

py5zi6hm4xzu
dp630ezjicz8
ihrmf9lfdz21

อ่าาาา อิ่มท้องล่ะ ฝนก็หยุดตกพอดี ออกไปเดินเล่นต่อกันดีกว่า

cipf7uzyhj33

อ่าาาา พอเดินออกมา อีก2ห้อง ดันหันไปเจอ อีก1 ร้านเด็ด  Secret Garden แต่จะเข้าไปกินอีก ก็ไม่ไหว แน่นมากตอนนี้ ไว้มากินรอบหน้านะ

bdroowhivtnv
6s9t2ld4ooh7
kk9h27pu085x
cqx7yjjbisfv

ฝนยังปรอยๆอยู่ แวะไปเดินห้างก่อน ที่ Saigon centre หา nike ให้แม่สักคู่ แต่หูๆๆๆๆๆ ราคาแรงม๊าก แรงกว่าที่บ้านเราอีก ไปซื้อที่กัวลาลัมเปอร์ดีกว่า โนVAT

x6xf441olup8

ฝนอยู่ตกแล้ววววว ไปเดินเล่นที่ People's comittree of ho chi minh city

gcqqlqa9kt1u
oqqz18srjcrl
g578b12ziwfp
o0qdurqs6vv3

แถวนี้คาเฟ่เยอะ ผู้คนออกมาเดินเล่น ออกกำลังกาย เล่นสเก็ตบอร์ด เต้นก็มี ครึ่กครื่นดี

yegd4vuoo5rn
qfh4fet0zb0y
re01zhvkllzc
rqr0fpogydmm

The Cafe apartment ยามค่ำคืน

s8fu33wog6vv

DAY 3

rpp3cwzchn05

เข้าสู่วันสุดท้ายที่โฮจิมินห์แล้วว เช็คเอ๊าท์ออกจากโรงแรมแล้วก็ลากกระเป๋า เรียกรถมาแวะถ่ายรูปที่ Cau Mong หรือ Mong Bridge

txelveima04l
u84t2fiuokxe
n0eitkd3otuk
g2f7s9sy91gg

ฟิวเหมือน มาถ่ายสะพานพุทธ บ้านเรา

3ptiwfdgk0r9
jz2lywtluabu

ตอนแรก ว่าจะไปกินที่ Secret Garden แต่ด้วยความกระเป๋าลาก คงแบกขนขึ้นไปบนRooftop ไม่ไหว เลยได้ร้านข้างล่างข้างๆ ngon restaurant แทน ชื่อร้าน PHỞ 24

ytnssxcy8py5
flrz555q987j
pqaz6g2xt9et
xzb6xqbphtus

ราคาถูกมาก แถมอร่อยมากด้วย สั่งset 3 อย่าง น้ำ3แบบ ขนมอีก1 หมดไป สามร้อยกว่าบาทเอง แถมรูดบัตรจ่ายได้ด้วย สะดวกและอร่อย แถมได้เยอะ แนะนำเลย ไปลอง

กินเสร็จ ยังพอมีเวลาเหลือ ก็ไปนั่งแวะพักที่ นั่งชิว รอเวลาบินกลับที่  The O'Palm Cafe เพราะเป็นทางผ่านกลับสนามบินอยู่แล้ว

co7sfiy0qhxg

มุมถ่ายรูปด้านหน้า

2tvnb8tr16sl
95tvgv3rzn2w
lrvfftke8emg

จบแล้วก็ทริป พาแม่เที่ยว โฮจิมินห์ซิตี้ 3 วัน 2 คืน

ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะมาก คาเฟ่ชิคๆอีกเพียบ แต่ติดฝนแหละ จัดมาได้เท่านี้ แต่ก็ดีนะ ไม่ต้องรีบร้อนอะไรมาก ไม่เหนื่อย เหมือนมาพักผ่อนสมอง พักผ่อนร่างกาย ได้พาคนที่รักมาพักกับเราด้วย เด๋วจะสรุปค่าใช้จ่ายในทริปนี้ให้นะคะ โดยส่วนใหญ่จะหมดกับการค่าเกรปเดินทาง

fx6ayhfy75iw

รายละเอียดค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริป

เวียดนาม
Day 1
แทก 153,000
รถ ไป รถไฟ 52,000
อาหารค่ำ 731,000
ค่ารถกลับ รร 181,000
Day 2
ค่ารถไปคาเฟ 159,000
หลง กดรถใหม่ 87,000
ขนม 147,000
อาหาร 200,000
ค่าเข้า art 90,000/3
ไปคาเฟ่ริมน้ำ รูปทอป 31,000
อาหาร 526,000
รถกลับ รร 225,000
Day 3
รถไปสะพาน 118,000
ไปร้านอาหาร 31,000
อาหาร 249,000
เรียกรถไปโอปาม 40,000
น้ำ 170,000
รถ สนามบิน 160,000

หมดกันไปประมาน คนละ 3,000 3 คน ราคานี้รวมค่าที่พักแล้ว ค่ากินและก็ค่าเรียกเกรปไปที่เที่ยวต่างๆ ไม่ค่อยได้เดิน เพราะมีผู้ใหญ่มาด้วย

7ejg6zc8doah

พาพ่อพาแม่ พาคนที่รักไปเที่ยวเถอะ มันไม่ได้ลำบากและใช้เงินเยอะอย่างที่คิด ไม่ต้องง้อทัวร์ เราจัดทริปเองได้ง่ายๆ การเดินทางก็สะดวกสบาย

ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้า พักต่างประเทศสักเดือน   See U เชียงใหม่