อ่างแก้วในฤดูฝนของเชียงใหม่

วันนี้มาบอกเล่าเรื่องราวและบรรยากาศหลังฝนตกของฤดูฝนที่เชียงใหม่  เดี๋ยวตามมาดูกันเลยนะคะว่าบรรยากาศชุ่มฉำที่เต็มไปด้วยไอหมอกลอยอยู่เบื้องหน้านั้นมันฟินขนาดไหน!!

มาเชียงใหม่ทั้งทีอย่าลืมแวะกินปาท่องโก๋ที่ร้านโกเหน่ง ย่านช้างม่อย แถวๆ กาดหลวงกันนะคะ  ปาท่องโก๋ไดโนเสาร์น่ารักๆ เป็นอักลักษณ์เฉพาะของร้านนี้เลยทีเดียว

ใครมาเชียงใหม่หน้าฝนเป็นต้องหลงรักวิวแบบนี้  หมอกแบบนี้

อยากได้วิวดีๆ ไม่ต้องขึ้นเขาไปไหนไกล แค่แวะเข้ามาในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ก็เจอแล้ว!!

มาแล้วแนะนำห้ามพลาดแวะร้านนมเกษตรใน มช. บอกเลยว่าอร่อยมากกก (ก.ล้านๆ ตัว)

จุดเช็คอินที่พลาดไม่ได้ถ้ามาเชียงใหม่ก็ที่นี่เลย  "อ่างแก้ว" มช.

ยิ่งมาวันที่ฝนตกหลังฝนหยุดบอกเลยว่าวิวปังมากเลยแก!!

อ๊ะ ใช้แฟนไปยืนเท่ๆ ได้มาสวยๆ สักรูป หมอกลงสวยมากกกก!!

หน้าแฟนเบลอแต่วิวสวยก็ชั่งมันค่ะ 555+

นี่วนอยู่ใน มช. ยังไม่ได้ขึ้นเขาวิวก็ขนาดนี้แล้วนะ เดี๋ยวไปที่ต่อไปเลยว่าหมอกจะปังขนาดไหน

ม่อนแจ่มเองก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ มากี่รอบๆ รอบที่ล้านแปดแล้ววิวก็ยังดีไม่เปลี่ยน

ทุ่งดอกไม้ผุดใหม่เป็นดอกเห็ด เดือนนี้ดอกนี้ เดือนนั้นเปลี่ยนอีกดอกนึง

เห็นไร่กะหล่ำเขียวๆ ไกลสุดลูกหูลูกตากัาบรรยากาศหมอกลงขนาดนี้ใครจะไม่อยากมาเจอแบบนี้บ้าง

สรุปจบสั้นๆ มาม่อนแจ่มอยากเห็นหมอกให้มานอนค้างคืน เช้ามาได้เห็นแน่นอน

หรือจะมาแบบเราคือตื่นตีห้าบึ่งรถขึ้นเขามาเจอเลย 555+

ทุ่งดอกไม้กลางสายหมอก ถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำ

อีกสถานที่สวยๆ ที่นำเสนอช่วงหน้าฝนตอนนี้คือนาข้าวเขียวๆ เรียงกันเป็นขั้นบันได

ที่อำเภอแม่แจ่ม อาจจะอยู่ไกลกันคนละทิศละทางกับม่อนแจ่มแต่วิวก็สวยไม่แพ้ที่อื่นเลย

มาแล้วก็อย่าลืมแวะค้างสักคืนซึมซับบรรยากาศทุ่งนาแถวนี้กันนะคะ

ที่พักโฮมสเตย์ก็มีให้เลือกหลายที่อยู่นะ พร้อมอาหารพื้นเมืองแบบเจียงใหม่เจ้า

บรรยากาศดี วิวดี สดชื้นนนน ~

อย่าลืมแวะมาแม่แจ่มกันนะคะ ช่วงสิงหา กันยานี้นาข้าวกำลังเขียวสวยมากๆ

ที่เที่ยวสวยๆ ในเชียงใหม่มีเยอะ แถมระยะทางแต่ละที่ไปอีกที่ก็ห่างและไกลกันมาก ดังนั้นเราแนะนำว่าใครอยากไปที่ไหนให้วางแผนและดูแผนที่ดีๆ ว่าแต่ละที่ไกลกันมากน้อยแค่ไหน  คุณอาจจะไปพักค้างคืนที่นึงเช้าอีกวันค่อยเดินทางไปนอนอีกที่  แต่ที่อยากแนะนำคือให้เที่ยวเชียงใหม่สัก 3-5 วันขึ้นไปแล้วคุณจะพบว่าเที่ยวยังไงก็เก็บไม่หมดสักที เพราะที่เที่ยวสวยๆ มันเยอะมากกกกก!!!  ยิ่งใครคิดไปไปทริปเดินป่าบอกเลยว่าให้วางแผนดีๆ แค่เดินทางธรรมดา 1 กิโลก็ว่าเหนื่อยแล้ว เจอเส้นทางขึ้นเขาในป่า ถึงจะแค่ระยะทาง 3-5 กิโลก็ไกลเหมือนเดินไปดาวอังคาร 5555+

ขอจบรีวิวด้วยภาพเก่าจากทริปดอยม่อนจองที่เราไปมาค่ะ  2 วัน 1 คืน

กลับมาอ่วมกันทั้งแก๊งค์  หลอกเด็กไปเดิน บอกว่าเดินชิว เจอทางจริงเข้าไปร้องไม่ออกกันเลยทีเดียว

เที่ยวให้โลกจำ

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 20.38 น.