Akha Farmville ขับรถชมวิว ไปนั่งมองฟ้า ท่ามกลางฝูงแกะที่ดอยช้าง

หวัดดีครับ กดเข้ามาอ่าน อยากเที่ยวหละสิ ฮ่าๆๆๆ

เราเข้าใจนายนะ เราก็อยากเที่ยว ก็เลยมารีวีวชวนกันไปเที่ยวนี่แหละ อิอิ

รีวีวนี้เป็น รีวิวแรกเลยฮะที่ผมเขียน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆสายเที่ยวทุกคนนะครับ

...

ช่วงนี้โควิดเริ่มซา การผ่อนผันต่างๆเริ่มดีขึ้น เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนก็คงเริ่มวางแผนเที่ยวกันแล้ว

ยิ่งช่วงปลายฝน ต้นหนาวแบบนี้ ยิ่งชวนให้อยากออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันเลย

วันนี้ผมจะมาชวนไปเที่ยว เชียงรายกันครับ หากใครชอบเที่ยวแนวฟาร์ม ขับรถชมดอย

ไม่ควรพลาดที่นี่เลยฮะ " Akha Farmville" วิวปัง แกะเยอะ กาแฟอร่อยด้วยนะ

Location : Akha Farmville

337 ตำบล วาวี อำเภอแม่สรวย เชียงราย 57180

093-815 0646
Google map
:    https://maps.app.goo.gl/nzb2eC...

...

หากเราตั้งต้นจากตัวเมืองเชียงราย จะใช้เวลาเดินทางราวๆ 1 ชม. ครับ (ผมขอตั้งต้นจาก หอนาฬิกาครับ)

มุ่งหน้าไปทางดอยช้าง เส้นทางขับสบาย ถนนดีครับ ข้างทางวิวก็ปังไม่แพ้กันเลยครับ

ขับชิลๆ ฟังเพลงเพลินๆ ผ่านไป 1 ชม. ก็ถึงที่หมายแล้วครับ ที่นี่มีที่จอดรดเยอะครับ  มีที่จอดตลอด 2 ฝั่งถนน มีเจ้าหน้าที่ดูให้ด้วยครับ อำนวยความสะดวกอย่างดี

เสร็จแล้วก็เดินมาที่ทางเข้าได้เลยครับ ตรงป้อมสูงๆนี้เลย (แค่ทางเข้าก็ฟินแล้ว ฮ่าๆๆ)

ราคาบัตร 100 บาท แต่สามารถนำไปแลกเครื่องดื่มได้ 1 แก้ว ข้างในเลยครับ สุดคุ้มจริงๆ

มีทั้งชาผลไม้ อิตาเลี่ยนโซดา หลากหลายให้เลือกสรร เลยครับ

ผ่านเข้ามาแล้ว เราจะกับโซนคาเฟ่ก่อนเลย ว่าแล้วเราก็นำคูปองมาแลกเครื่องดื่มเลยครับ

ผมนำคูปอง 2 ใบ ไปแลกชาพีช และอิตาเลี่ยนโซดา สดชื่นกันไปเลย ขับรถมาร้อนๆ หายเหนื่อยเลยครับ

คือ คุ้มมากๆ เพราะเครื่องดื่มในร้าน ราคาประมาณ 70-80 บาท เท่ากับว่า เราเสียค่าเข้ามาชมแกะแค่ 20-30 บาท เท่านั้นเอง

ภายในจัดร้านออกมาเป็นลักษณะของซุ้มกระโจม ออกแนวซาฟารีหน่อยๆ

สวยดีครับ เหมาะกับการมานั่งพักผ่อน นั่งคุยกัน นั่งเพลงสบายๆที่ทางร้านเปิด พร้อมกับชมวิว พาโนรามาเลยครับ

และยังสามารถออกไปเดินเล่นที่เนินเขากับฝูงแกะ ไปถ่ายรูปกับน้องๆได้ทุกตัว

ส่วนใครอยากให้อาหารน้องๆ ทางร้านก็มีจุดจำหน่ายผักและขนมให้เราซื้อมาป้อนน้องๆกันอีกด้วย ถาดละ 20-30 บาท เท่านั้น

ดื่มน้ำกันจนหายเหนื่อย ก็ได้เวลาออกไปผจญภัยกับเหล่าน้องแกะแล้วครับ ลุย!!!

น้องแกะ จะเดินเล่นกันอย่างอิสระ และมีเจ้าหน้าที่ ถืออยู่ห่างๆ เพื่อให้ขนมน้องๆ และให้ข้อมูลแก่เราด้วยครับ

ที่นี่เป็นเนินเขาที่ค่อนข้างเรียบ เดินง่ายมากครับ จะเด็กเล็ก หรือผู้ใหญ่ก็สามารถเดินชิลได้อย่างเพลินๆ

น้องแกะที่นี่มีเยอะครับ ราวๆ 20 ตัว ที่สำคัญ คือ ไม่กลัวคนด้วยครับ สามารถจับ กอด ถ่ายรูปด้วยได้ทุกตัว

อาจจะมีมอมแมมบ้าง เพราะเป็นหน้าฝน แต่โดยรวม น้องๆน่ารักครับ

เล่นกับน้องแกะจนเหนื่อย ก่อนครับเลยขอถ่ายเซลฟี่กับน้องซะหน่อย

เล่นกล้องทีเดียวครับ ไม่มีกลัว ใครชอบน้องๆ แวะกันมาได้เลยนะครับ

เปิดบริการ 07.30-17.30 น. ทุกวันเลยครับ (ศุกร์-อาทิตย์ ปิด 18.00 น.)

ไปละครับ ไว้พบกันใหม่ ทริปหน้าครับ

Pae Journey : เป้ เจอนี่

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 15.39 น.