"คลองโอ่งอ่าง" เราอาจจะเคยได้ยินกันมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งแต่เดิมก็จะเป็นแหล่งซื้อเกมส์อันดับ 1 ของไทย เราเข้าใจว่าเด็กชายทุกคนก็คงต้องรู้จักกันในนาม "สะพานเหล็ก" แต่ตอนนี้ บริเวณสะพานเหล็ก สะพานหัน ที่อยู่ตรงคลองโอ่งอ่างได้เปลี่ยนไปแล้ว มีการเทพื้นปูนเดินสะดวกสบาย และวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ก็มีถนนคนเดินที่ชื่อว่า "ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง"

โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป แต่ก่อนเราไปเที่ยว เรามาเลกเชอร์กันหน่อยดีกว่า ว่าคลองโอ่งอ่างมีความเป็นมาอย่างไง

v7ldn9bhpdtt

"คลองโอ่งอ่างไ เป็นส่วนหนึ่งของ "คลองรอบกรุง" ที่ต่อจากคลองบางลำพู ซึ่งปลายคลองจะไปออกแม่น้ำเจ้าพระยาที่วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร และขุดมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 และในสมัยนั้นก็มีการขุดขยายคลองเดิมให้กว้างขึ้น เพื่อขยายอาณาเขตพระนคร ดังนั้นเมื่อขุดคลองแล้ว พื้นที่เมืองก็เลยกลายเป็นเกาะมีน้ำล้อมรอบ คือ ด้านตะวันตกเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา และด้านตะวันออกเป็น "คลองรอบกรุง"

fdr7vz1tosp7
6ejiyvajq35x

ถนนคนเดินเปิด มีร้านค้ามากมาย ทั้งร้านอาหาร ขนม ขายเสื้อผ้า และของอื่นๆอีกเยอะแยะ

l6qgudzqto42
18w23qtcw6xy
7xe4e1z3kqr7

High light ของที่นี่ คือ Street Art และ พายเรือคายัค ในคลองโอ่งอ่าง แต่สำหรับ Street Art ถ่ายได้ทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน แต่ถ้าถ่ายตอนกลางวันก็ไม่ต้องต่อคิว ถ่ายไม่ติดใครเลย มีแค่เราเท่านั้น

5s3n17rcgbaw
hp5hvh4qh82d
guo9h0uafqte
21louiub9um9
bde4gnsns5a4

พอถ่ายเสร็จก็แวะกินก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังย่านสะพานหันก่อนกลับ ชื่อร้าน "ก๋วยเตี๋ยว ต.โชคชัย" คนเยอะ
ตลอดเวลา ตั้งแต่เช้าเลย

89fuhbc8mjsd
pujavcvg3r13
ni33tf3s2pg7

วันหยุด ใครที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน หรือมีเวลาแค่วันเดียว อยากให้ไปเที่ยวกัน รับรองอิ่มตา อิ่มใจ อิ่มท้องกลับบ้านอย่างแน่นอน